Thứ 4, 24/04/2024 06:31:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:29, 03/08/2014 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri với HĐND và UBND tỉnh

Chủ nhật, 03/08/2014 | 14:29:00 1,711 lượt xem

>> Những kiến nghị của cử tri với HĐND và UBND tỉnh

(Tiếp theo)

BPO - Từ ngày 1 đến 16-6-2014, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức cho các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa VIII. Trên cơ sở báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri của các Tổ đại biểu, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri và chuyển đến các cơ quan hữu quan đề nghị xem xét, giải quyết, trả lời tại kỳ họp thứ chín. Dưới đây, Binhphuoc Online xin giới thiệu cùng bạn đọc về những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của HĐND và UBND trả lời:                       

VỀ LĨNH VỰC NỘI CHÍNH VÀ XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN:

Cử tri huyện Bù Đăng.

Cử tri xã Đăk Nhau kiến nghị: Theo Quyết định số 477/QĐ-UBDT thì xã Đak Nhau tiếp tục thuộc diện xã đặc biệt khó khăn giai đoạn III (2012-2015), và theo đó cán bộ, công chức viên chức công tác trên địa bàn xã được hưởng trợ cấp thu hút theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP. Tuy nhiên, năm 2014 UBND tỉnh không phân bổ ngân sách cho huyện và do đó UBND huyện không bố trí được nguồn kinh phí này cho xã. Đề nghị UBND tỉnh và Sở Tài chính xem xét giải quyết.

Cử tri huyện Chơn Thành đề nghị tỉnh xem xét nâng phụ cấp đối với trưởng, phó thôn, nhất là thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Đồng bào Chăm ở ấp Tân Phú, xã Thuận Phú (Đồng Phú) - Ảnh: Thúy Ngọc

Cử tri Nguyễn Duy Nghệ - thôn Sơn Phú, xã Phú Sơn: Đề nghị UBND tỉnh phúc tra lại việc ông Trần Ngọc Quý khai man lý lịch, làm giả hồ sơ để được hưởng chế độ thương binh.

Cử tri huyện Lộc Ninh.

Cử tri Phan Thị Thu - ấp Hiệp Thành Tân, xã Lộc Hiệp phản ánh: Quyết định số 158/QĐ-UBND ngày 20-1-2014 của UBND tỉnh Bình Phước về việc giải quyết đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Thu - ngụ tại ấp Hiệp Thành Tân xã Lộc Hiệp đến nay đã quá thời hạn thi hành, nhưng UBND huyện Lộc Ninh vẫn không thi hành quyết định trên. Đề nghị UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Cử tri Đinh Văn Hải - xã Lộc Thành: Đề nghị các cấp xem xét về chế độ chính sách cho người hoạt động không chuyên trách sớm được hưởng chế độ theo điều 14 của Nghị định 29/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 8-4-2013.

Xã Lộc Thành đang được hưởng chính sách xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới vào diện được đầu tư theo Chương trình 135 và theo quyết định số 477/QĐ-UBDT ngày 9-9-2013 của Ủy ban dân tộc. Đề nghị UBND tỉnh quan tâm chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24-12-2010 của Chính phủ.

Cử tri Đàm Chí Giao - ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh: Đề nghị các cấp xem xét nâng mức phụ cấp cho Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư bằng với mức lương cơ bản và cấp kinh phí hoạt động cho Ban công tác Mặt trận.

Cử tri huyện Đồng Phú.

Cử tri Kiều văn Bắc - xã Tân Hoà phản ánh: tại điểm 5 điều 1 Quyết định số 1732/QĐ-UBND ngày 18-9-2013 của UBND tỉnh quy định về xếp ngạch bậc lương đối với cán bộ xã chưa hợp lý, cụ thể nên quy định xếp bậc lương theo bằng cấp có trước.

Cử tri xã Tân Tiến kiến nghị: Tại hội nghị tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ tám đã kiến nghị về việc Trụ trì chùa Thanh Tâm xã Tân Tiến có nhiều sai phạm, đến nay các cơ quan chức năng đã xác minh và giải quyết mức độ sai phạm đến đâu, đề nghị ngành chức năng trả lời bằng văn bản cho cử tri.

Cử tri xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú; cử tri thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh; cử tri xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập; cử tri huyện Chơn Thành đề nghị: Tỉnh xem xét nâng mức phụ cấp đối với trưởng, phó thôn, nhất là thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số vì việc tuyên truyền, vận động nhân dân rất khó khăn; nâng mức phụ cấp và hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thị trấn mua BHYT tự nguyện.

Cử tri huyện Hớn Quản.

Cử tri Nguyễn Văn Quyết - ấp Phố Lô, xã An Phú đề nghị thông tin cho người dân tình hình thực hiện công tác phòng chống tham nhũng của tỉnh. Cử tri xã Tân Hiệp kiến nghị: Hiện này tổ tự quản tại khu dân cư hoạt động rất tích cực, rất vất vả nhưng lại không được hưởng phụ cấp. Đề nghị các cấp xem xét, giải quyết.

Cử tri huyện Bù Gia Mập.

Cử tri Phạm Đình Ba - Thôn Phú Hưng, xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập; Cử tri Nghiêm Xuân Thêm - Khu phố 3, phường Long Thủy, thị xã Phước Long đề nghị: Thông tin cho cử tri biết kết quả xử lý đối với vụ việc 17 cán bộ tỉnh trong đó có ông Trương Tấn Thiệu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh vi phạm pháp luật trong việc bán đấu giá 323 ha cao su để làm đường Lộc Tấn - Bù Đốp để cử tri giám sát trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
Nguyễn Văn Năm

  • Từ khóa
11493

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu