Thứ 6, 19/04/2024 11:09:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:09, 17/08/2018 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri thị xã Đồng Xoài

Thứ 6, 17/08/2018 | 21:09:00 981 lượt xem
BPO - Trước kỳ họp thứ bảy HĐND thị xã Đồng Xoài khóa IV, Thường trực HĐND thị xã phối hợp với UBND, Ban thường trực UBMTTQ VN thị xã tổ chức cho đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy HĐND thị xã khóa IV. Tại các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã có ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã và những ý kiến, kiến nghị này đã được Thường trực HĐND thị xã tổng hợp gửi UBND thị xã trả lời cho cử tri, cụ thể như sau:

Cử tri phường Tân Đồng kiến nghị:

Kết quả đo đạc chính quy đã triển khai từ năm 2017, nhưng đến nay chưa hoàn thành, đề nghị UBND thị xã cho biết khi nào hoàn thành để nhân dân được cấp đổi giấy CNQSD đất.

Hiện nay, tuyến đường số 2, phường Tân Đồng có rất nhiều cây xanh bị chết và nắp hố ga bị hư hỏng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho người dân và mất cảnh quan đô thị; đề nghị UBND thị xã có giải pháp khắc phục, xử lý kịp thời.

Hiện nay, tuyến đường Lê Văn Sỹ thuộc khu phố 1, phường Tân Đồng đã thi công xong nhưng chưa trồng cây xanh hai bên vỉa hè; đề nghị UBND thị xã có kế hoạch trồng cây xnah trên tuyến đường này.

Cử tri phường Tân Bình kiến nghị:

Một số hộ dân ở tổ 1B, khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình đề nghị Điện lực Đồng Xoài xem xét di dời hộp biến áp điện rất lớn được lắp đặt gần mặt đất (đối diện UBND phường Tân Bình), mỗi khi trời mưa to, sấm sét ảnh hưởng đến tâm lý các gia đình ở xung quanh, mất mỹ quan đô thị. Cử tri đề nghị ngành chức năng sớm quan tâm, di dời hộp biến áp trên, tạo điều kiện cho bà con an tâm khi trời mưa, sấm sét.

Cử tri Nguyễn Anh Huy, ngụ tại khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình đề nghị UBND thị xã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xử lý hệ thống thoát nước dọc 2 bên đường và hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường ĐT 741 để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, đề nghị UBND thị xã chỉ đạo xử lý các hộ dân đổ đất lấp cống nên xảy ra ngập lụt tại khu vực hẻm 647, tổ 4, khu phố Tân Trà 2.

Cử tri phường Tân Bình phản ánh trên địa bàn phường có một số điểm kinh doanh dịch vụ game bắn cá, karaoke trá hình, hoạt động quá thời gian quy định, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng thị xã kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định.

Cử tri xã Tiến Hưng kiến nghị:

Cử tri ấp 3, xã Tiến Hưng kiến nghị: Dự án đường sắt đi qua xã Tiến Hưng được quy hoạch từ lâu, mặc dù cử tri đã nhiều lần kiến nghị nhưng việc trả lời vẫn chưa thỏa đáng, vì hiện nay có nhiều hộ dân tại khu vực này có nhu cầu về xây dựng nhà ở, chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở. Mặt khác, tuy cùng khu vực nhưng có hộ được cấp phép xây dựng nhà ở, chuyển mục đích sử dụng đất, còn các hộ xung quanh thì không được. Cử tri đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan, UBND xã Tiến Hưng xác minh các trường hợp được cấp phép xây dựng nhà ở, chuyển mục đích sử dụng đất trên có đúng quy định không?

Đề nghị UBND thị xã làm việc với các sở, ngành của tỉnh để trả lời cho cử tri về dự án đường sắt có còn thực hiện không, nếu còn thì khi nào thực hiện? Nếu thực hiện, đề nghị cung cấp cho UBND xã Tiến Hưng bản đồ quy hoạch, cắm mốc tọa độ cụ thể và thông báo cho người dân biết, tạo điều kiện cho người dân xây dựng nhà ở, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy định (nội dung này đã được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được trả lời cụ thể).

Cử tri ấp 4 kiến nghị: Tuyến đường đi từ xã Tiến Hưng qua xã Tiến Thành hiện nay mặt đường bị xuống cấp, đặc biệt đoạn cuối giáp với Khu công nghiệp Đồng Xoài II có chỗ bị đào bới, lấp đất đá gây khó khăn cho người dân khi đi qua khu vực này. Đề nghị UBND thị xã sửa chữa mặt đường và làm việc với Ban Quản lý khu công nghiệp Đồng Xoài II để khắc phục, đấu nối đoạn đường trên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Cử tri xã Tiến Thành kiến nghị:

 Cử tri Đỗ Đức Hùng - ấp 2, xã Tiến Thành phản ánh nhà của ông bị cháy nên quyết định xuât ngũ của ông cũng đã bị cháy, khi ông liên hệ để làm thủ tục hưởng chế độ theo Quyết định số 72 thì Ban CHQS huyện Đồng Phú trả lời hồ sơ không quản lý từ năm 1990, liên hệ Ban CHQS thị xã được hướng dẫn về địa phương (quê cũ) thì được trả lời khi ra quân về địa phương nào thì địa phương đó chịu trách nhiệm. Cử tri đề nghị cho biết muốn làm thủ tục để hưởng chế độ theo Quyết định 72 thì liên hệ với cơ quan nào?

Cử tri xã Tân Thành:

Cử tri ấp Bưng Sê đề nghị UBND thị xã quan tâm đầu tư đường vào Bưng Sê (nối từ ấp Bưng Sê đến tiếp giáp địa giới hành chính huyện Đồng Phú) để phục vụ việc đi lại của nhân dân.

Hiện nay, cầu Suối Cang, ấp 6, xã Tân Thành đang thi công, mùa mưa lại đến. Cử tri đề nghị UBND thị xã quan tâm làm cầu tạm cho nhân dân đi lại trong thời gian chờ xây cầu mới.

Hiện nay, tại xóm Thành Công, ấp 4 còn 18 hộ dân, xóm Gò Đồi, ấp 8 còn 40 hộ dân và ấp Bưng Sê còn 12 hộ dân ở chưa có điện sinh hoạt. Cử tri đề nghị UBND thị xã và ngành chức năng của thị xã quan tâm tạo điều kiện để người dân sớm có điện sinh hoạt. Đồng thời, đề nghị ngành chức năng quan tâm nâng cấp đường điện hạ thế đoạn ở ấp 3 (QL14) xã Tân Thành vì hiện nay điện rất yếu vào giờ cao điểm.

Cử tri phường Tân Xuân:

 Đề nghị phòng giáo dục - đào tạo thị xã tạo điều kiện tổ chức lớp học bán trú cho các cháu tiểu học, tạo điều kiện cho phụ huynh có thời gian lao động sản xuất.

Cử tri phường Tân Thiện:

Đề nghị phòng văn hóa và thông tin thị xã xem xét việc cấp phép hoạt động cho các chương trình văn hóa văn nghệ (lô tô) ở các khu dân cư, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại địa phương.

Cử tri phường Tân Phú:

Cử tri Hoàng Lang - khu phố Phú Tân, phường Tân Phú kiến nghị vào ngày 1-8-2013, ông đi tách thử đất nhưng đến nay không được giải quyết. Đề nghị ngành chức năng trả lời cho gia đình ông được rõ. 

VP (tổng hợp)

  • Từ khóa
22539

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu