Thứ 6, 29/03/2024 21:11:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:47, 20/04/2013 GMT+7

Phái đoàn Ngoại giao Việt Nam tại Geneva tổ chức Giỗ Tổ

Thứ 7, 20/04/2013 | 10:47:00 1,666 lượt xem


Ảnh TTXVN

Ngày 19-4, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã tổ chức lễ Dâng hương Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên và gia đình của cơ quan đại diện.

Hòa chung với bầu không khí tri ân nhớ đến cội nguồn của những người Việt xa Tổ quốc, mọi người nơi đây đau đáu một tâm nguyện mong có cuộc sống tươi đẹp hơn, góp phần làm rạng danh đất nước. Với lòng thành kính thắp nén nhang trước bàn thờ Tổ quốc, cảm giác thiêng liêng của nước non Việt Nam giúp gắn kết tình quê hương hướng về "Linh thiêng nguồn cội đất tổ Hùng Vương," truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và thắt chặt tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên tại Geneva, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phái đoàn Việt Nam, chia sẻ: "Anh em chúng ta đều là những người con Việt đang ở một trong những thủ đô lớn nhất của thế giới về hội nhập. Càng hội nhập thì chúng ta càng phải tri ân và nhớ về cội nguồn. Hội nhập là lan tỏa, là đi ra bên ngoài, đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới về Việt Nam. Việc tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương khơi dậy từ trong tâm khảm của những người con Việt tinh thần tôn tạo chấn hưng đất nước, một đất nước Việt Nam hữu chủ, cùng tiếp bước nối vòng tay lớn và giữ vững ngọn lửa anh hùng bất khuất của dân tộc".

Đúng 10 giờ, ngày mùng 10-3 Âm lịch, Đại sứ Nguyễn Trung Thành đã cùng các cán bộ, anh chị em trong Phái đoàn tiến hành Dâng hương. 

Đại sứ cho biết: "Việc dâng hương không chỉ ý nghĩa tượng trưng, mà điều quan trọng nhất là dâng lòng thành, tri ân, kính cẩn của những người con Việt Nam bao gồm cả mấy triệu kiều bào sống ở nước ngoài cùng hướng về Quốc Tổ, hướng về gần 90 triệu đồng bào Việt Nam."

Với việc UNESCO trao bằng công nhận tín ngưỡng Giỗ Tổ Hùng Vương là di sản văn hóa của nhân loại, dân tộc Việt Nam đã bước ra thế giới với đóng góp vô cùng đặc sắc của Việt Nam. Từ một ngày hội truyền thống của dân tộc tưởng nhớ công lao dựng nước của Hùng Vương - những vị vua đầu tiên của dân tộc, ngày Giỗ tổ Hùng Vương hay Lễ hội Đền Hùng đã trở thành trở thành nơi tìm kiếm đi về của bè bạn muôn phương.

Năm nay là năm đầu tiên, Phái đoàn Ngoại giao Việt Nam tại Geneva tổ chức lễ Dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
4861

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu