Thứ 6, 29/03/2024 05:00:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:33, 30/07/2016 GMT+7

Những khu nghỉ sang chảnh, phong thủy đẹp ở Việt Nam

Thứ 7, 30/07/2016 | 13:33:00 251 lượt xem
BPO - Không chỉ sang xịn, các resort này còn có vị trí rất vững chắc, hợp phong thủy, phong cảnh hữu tình.

Theo phong thủy, các công trình xây dựng có vị trí đẹp thường là tựa lưng vào núi, hướng ra biển. Đây được xem là vị trí đắc địa, hội tụ đầy đủ các yếu tố trời đất âm dương, tạo nên vị thế vững chắc, phát triển. Bởi vậy, các kiến trúc dưới thời các vua chúa phương Đông như cung điện, lăng tẩm, thành trì... xa xưa đều dựa theo nguyên tắc này.

Ở Việt Nam, một số công trình nghỉ dưỡng cao cấp dạng resort cũng được xây dựng theo kiểu "tựa sơn hướng thủy", được nhiều người yêu thích.

Amanoi Ninh Thuận

Resort 6 sao đầu tiên ở Việt Nam nằm tại (Ninh Thuận) từng gây đình đám với giá tiền choáng váng 97 triệu đồng một đêm (chưa thuế VAT) với một căn biệt thự xa hoa nhất. Nhưng không chỉ có sự sang xịn lóa mắt, nơi này còn được nhiều du khách sành phong thủy ưa thích bởi vị trí đặc biệt: nằm trên đỉnh núi Chúa và hướng mặt ra vịnh Vĩnh Hy - địa điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây.

Nhà xây dựng rất chú trọng đến các yếu tố hài hòa với thiên nhiên khi thiết kế khu nghỉ này, mỗi căn biệt thự đều có hồ bơi trước nhà, xung quanh là cây cối xanh mát thư thái. Đặc biệt, Amanoi còn có một công trình từng được nhiều cặp đôi đưa vào ảnh cưới, đó là căn nhà Yoga nằm giữa mặt hồ nhân tạo, mang tới cảm giác thư thái thiền tịnh cho những ai muốn trốn sự ồn ào.

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-1

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-2

Six Sense Ninh Vân Bay

Cách sân bay Cam Ranh 40 km, resort thuộc hạng "sang, xịn, mịn" này từng được nhiều tờ báo du lịch quốc tế ca ngợi, đưa vào top những resort được ưa thích ở châu Á. Ngoài sự tiện nghi, sang trọng đã được quảng cáo, nơi này cũng sở hữu một vị trí rất vững chắc: nằm trong vịnh Ninh Vân, được dãy núi đá ôm lấy các căn biệt thự hướng mặt ra biển, tạo nên phong cảnh hữu tình.

Du khách có thể thư thái nghỉ trong những căn phòng tiêu chuẩn 5 sao nhưng lại có thiết kế mộc mạc, giản dị như một căn chòi nhô ra biển, chiều chiều có thể ngằm dài sưởi nắng, đọc sách, ngắm hoàng hôn buông hay vầy mình dưới làn nước của các hồ bơi nhân tạo ngay dưới chân mình. Six Senses Ninh Van Bay gồm 5 biệt thự ở sườn núi phía tây, 9 biệt thự cheo leo trên những khối đá và 35 biệt thự trên cát trắng.

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-3

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-4

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-5 

Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort

Tọa lạc trên địa thế tuyệt đẹp, lưng tựa núi, mặt hướng biển, cùng kiến trúc độc đáo đậm bản sắc Việt, công trình này là tác phẩm của kiến trúc sư Bill Bensley, người được mệnh danh là bậc thầy phù thủy của những khu resort ở Mỹ. Đây cũng là địa điểm từng được nhiều sao Việt lựa chọn để nghỉ dưỡng, thậm chí còn là lựa chọn của nhiều sao quốc tế trong kỳ nghỉ bí mật.

Các biệt thự bên bờ biển của resort nằm ẩn mình giữa những tảng đá hùng vĩ tại chân núi và có hồ bơi riêng, hiên tắm nắng. Một số phòng chọn lọc đi kèm bồn tắm spa và hiên ăn uống riêng nhìn ra quang cảnh biển Đà Nẵng thơ mộng.

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-6

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-7

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-8

Mia Resort

Nằm giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang, khách sạn 5 sao này được phân bố ở 2 độ cao khác nhau: khu bên trên nằm lưng chừng núi ở cao độ 60m nhìn xuống bãi cát yên bình bên bờ vịnh, còn khu bên dưới nằm gần bãi biển. Đây là tác phẩm của nhà kiến trúc Gary Fell, được xây dựng trên các nguyên tắc thân thiện với môi trường sinh thái.

Khu nghỉ đặc biệt thân thiện với thiên nhiên, không gian sống được lồng ghép với núi rừng, bờ đá thẳng tắp và những khu vườn được chăm chút kỹ lưỡng. Từ giường ngủ của mình, mỗi sáng bạn có thể ngắm ánh bình minh bừng sáng phía biển.

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-9

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-10

nhung-khu-nghi-sang-chanh-phong-thuy-dep-o-viet-nam-11 

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
89925

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu