Thứ 5, 28/03/2024 20:30:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:09, 19/12/2019 GMT+7

Những kẻ mang linh hồn Satan

Nguyên Thủy
Thứ 5, 19/12/2019 | 09:09:00 1,043 lượt xem
BP - Giáng sinh giờ đây không chỉ là dịp lễ quan trọng với người theo đạo Công giáo, mà đã trở thành dịp lễ chờ mong đối với cộng đồng thế giới. Ở các nước phương Tây, Giáng sinh còn được chờ đợi hơn cả dịp tết dương lịch. Ngay cả những người không theo đạo Thiên chúa cũng có thói quen tặng hoa, quà cùng những lời chúc tốt đẹp tới người thân, bạn bè nhân dịp lễ Giáng sinh. Thế nhưng có những chuyện đáng lên án của một số người nhân danh “cha tinh thần” hoặc “giáo dân sùng đạo” đã làm vẩn đục bầu không khí hân hoan ấy.

Từ chuyện “linh mục giả”...

Đó là trường hợp giáo dân Lê Hồng Minh Thanh ở giáo xứ Tân Hội, Phan Rang (Ninh Thuận). Người này đã làm thẻ linh mục giả để đi dâng lễ, xin tiền nhiều nơi. Thanh thuộc giáo xứ Tân Hội, hạt Phan Rang, giáo phận Nha Trang. Trước đây, Thanh có tìm hiểu dòng Scalabrini 1 năm, sau đó xuất gia. Kể từ đó Thanh thường mạo danh là thầy để lừa đảo bà con giáo dân. Đầu năm 2019, Thanh làm thiệp mời chịu chức phó tế gửi đến các gia đình thân quen. 6 tháng sau, Thanh tiếp tục làm thư mời dự lễ chịu chức linh mục tại Roma. Từ đó, Thanh làm thẻ giả, mua áo linh mục mặc, chụp ảnh kỷ niệm ngày chịu chức rồi gửi tặng các gia đình thân quen để nhờ họ dẫn vào các cha xứ xin bổng lễ và dâng lễ...

Việc giả danh để hành đạo là điều hết sức hy hữu và ít xảy ra đối với giáo hội Công giáo từ trước tới nay, bởi đức tin, lòng yêu kính chúa không cho phép tín đồ Công giáo làm điều đó. Tuy nhiên, sự việc đã được lan truyền, chia sẻ trên nhiều trang cá nhân trong thời gian gần đây. Đồng thời, cha Bona Trương Văn Vút, quản xứ Cồn Sẻ, giáo phận Hà Tĩnh cũng đã xác nhận trên facebook cá nhân.

đến linh mục “làm tiền” giáo dân

Đó là việc liên quan đến linh mục Nguyễn Văn Hữu, quản xứ Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Từ khi về làm quản xứ Văn Phú, linh mục Hữu bắt mỗi gia đình trong giáo xứ đóng 5 triệu đồng/năm và đóng liên tiếp trong 6 năm. Giáo xứ Văn Phú có gần 800 hộ, gần 3.000 người, như vậy số tiền giáo dân đóng cho vị linh mục này khoảng 24 tỷ đồng. Khi chính quyền xã Quảng Văn bán đất, linh mục này còn nổi “máu” kinh doanh, đứng ra bao thầu đất rồi bán lại cho giáo dân, kiếm được hơn 10 tỷ đồng chỉ trong mấy hôm.

Còn vô vàn khoản thu khác như: người trong độ tuổi lao động phải đóng 150.000 đồng/tháng; cứ chủ nhật mỗi tuần, linh mục Hữu lại thu khoảng 5 triệu đồng tiền dầu đèn... Chưa hết, những con em xa quê lao động ở nước ngoài phải “ủng hộ” tiền lương tháng cuối năm cho linh mục. Gần đây nhất là việc chính quyền xã Quảng Văn chi trả cho 1.206 trường hợp lao động bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, linh mục này đã yêu cầu mỗi người nộp lại 2 triệu đồng... Tất cả cách “kiếm tiền” của linh mục Nguyễn Văn Hữu được thể hiện trên trang Tin Tức.

Và những linh mục mang hồn Satan

Người được nhắc tới trong mục này là linh mục Nguyễn Duy Tân, người đang “cai quản phần hồn” cho hàng ngàn giáo dân giáo xứ Thọ Hòa, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Dù khoác trên mình chiếc áo thầy tu nhưng phần hồn của Nguyễn Duy Tân lại “chả khác gì quỷ dữ” - đó chính là lời bình của nhiều giáo dân trên trang facebook của ông ta ngay sau việc linh mục này viết một status thể hiện sự nhẫn tâm, bất kính và bằng những lời lẽ không tưởng tượng được khi nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh qua đời. Một người với danh xưng là cha linh hồn mà khi hay tin vị lãnh đạo cấp cao từ trần lại viết trên facebook: “Sự kiện đ/c ...ngủm củ tỏi, tôi đã bị mất một nick faceebook và ba thùng beer. Buồn ơi là buồn...”.

 Với việc đăng nội dung này, Nguyễn Duy Tân nhận được hơn 1.000 like (thích), comment (bình luận), trong đó đa phần là sự phẫn nộ, lên án, kêu gọi tẩy chay kẻ đội lốt linh mục này. Facebook Nguyễn Minh Đức viết: “Thực sự ông ko xứng đáng làm linh mục, tôi là người công giáo nhưng tôi cảm thấy hổ thẹn vì ông, tuy ông ko đại diện cho những người công giáo nhưng 1 phần nào đó ông đã làm ảnh hưởng đến những người công giáo...”. Mọi phẫn nộ đổ dồn về phía Nguyễn Duy Tân là dễ hiểu, bởi chính ông ta đã làm xấu đi hình ảnh người Công giáo trong mắt người dân Việt Nam. Ông ta đã gián tiếp tạo ra khoảng cách Lương - Giáo và đi ngược lại lời răn của chúa.

Cho dù là số ít nhưng những linh mục giả và cả linh mục thật nhưng đội lốt Satan như Nguyễn Duy Tân đang đua nhau kiếm chác. Điểm chung của những con người tầm thường này là tìm thấy ở phẩm chức linh mục những cơ hội, điều kiện để kiếm tiền một cách dễ dàng, không phải đối diện với những hiểm nguy rình rập. Nói cách khác, đức tin đang bị họ lợi dụng để thỏa mãn lòng tham. Trong một thế giới phẳng như hiện nay, bất kể việc khuất tất, xấu xa nào, dù do ai làm, ở đâu cũng dễ dàng được lan truyền và được cộng đồng mạng phán xét.

Đa phần chức sắc, tín đồ tôn sùng tôn giáo mình theo, song vẫn có những kẻ khoác lên mình tấm áo tu hành là để che đậy những việc làm đi ngược với đường hướng hoạt động của giáo hội, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ mối quan hệ Lương - Giáo, chia rẽ Đảng với tín đồ tôn giáo như các linh mục: Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Ngọc Nam Phong hay các tín đồ cực đoan như Lê Quốc Quân, JB Nguyễn Hữu Vinh, Paulus Lê Sơn... Những người này thường cố tạo vỏ bọc đứng về phía người nghèo khó, bất hạnh trong cuộc sống và nhân danh họ để phản đối các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực tế, họ không hề “kính Chúa” vì không thực hiện theo những lời răn dạy của chúa; cũng không hề yêu nước bởi những việc làm của họ luôn đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc và nhân dân.

  • Từ khóa
2880

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu