Thứ 5, 28/03/2024 20:07:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:16, 21/05/2013 GMT+7

Những học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác

Thứ 3, 21/05/2013 | 08:16:00 581 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đoàn trường THPT Hùng Vương đã phát động sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Từ cuộc vận động “Tuổi trẻ Hùng Vương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, có nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và phong trào của trường được tuyên dương nhân rộng.


Phạm Thị Kim Anh

Phạm Thị Kim Anh, học sinh lớp 11V, tích cực tham gia phong trào “Sáng tạo trẻ”. Đây là hành động thiết thực của Anh trong học tập và làm theo Bác. Anh còn tích cực tham gia các phong trào của Đoàn trường như: Khi tôi 18, Nét bút tri ân, hội thi Tin học trẻ... Kim Anh vinh dự được nhận bằng khen của Hội đồng đội Trung ương về thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ VII. Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Kim Anh vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Kim Anh chia sẻ: Học tập Bác không ở đâu xa mà ngay những hành động cụ thể, việc tốt trong cuộc sống. Là học sinh trước khi tan học thì tắt điện, giữ vệ sinh, bảo vệ của công, không đi học muộn, chăm chỉ học tập, không quay cóp khi làm bài kiểm tra, nói không với các tệ nạn xã hội... Mỗi người khi đã rèn theo lối sống đạo đức, phải thường xuyên soi lại xem mình đã làm được bao nhiêu để tự đánh giá, từ đó giúp đỡ người xung quanh, những người chưa làm tốt.


Đỗ Thùy Vân

Đỗ Thùy Vân, học sinh  lớp 12A1, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, được Ban chấp hành Tỉnh đoàn tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Thùy Vân không chỉ là học sinh giỏi, năng động, đi đầu trong hoạt động đoàn, là đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần X, em còn là “chủ nhân” của những ý tưởng sáng tạo, thiết thực trong tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các bạn tham gia.

Thùy Vân thấm nhuần lời dạy của Bác: Muốn làm đoàn viên tốt, phải tạo được uy tín cho mình. Trước hết phải phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong học tập và tham gia các phong trào.

Em chia sẻ: Được nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” là vinh dự, đồng thời nhắc nhở em không ngừng nỗ lực cố gắng, rèn luyện bản thân, xứng đáng với niềm tự hào là thế hệ cháu ngoan Bác Hồ.

Từ việc làm cụ thể, vận dụng sáng tạo trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào học tập và sinh hoạt hàng ngày, Đỗ Thùy Vân và Phạm Thị Kim Anh xứng đáng là những tấm gương để đoàn viên, thanh niên noi theo.   

 Minh Châu

  • Từ khóa
83252

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu