Thứ 5, 28/03/2024 22:27:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:00, 11/08/2013 GMT+7

Những học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:00:00 1,048 lượt xem

Các em là những học sinh người dân tộc Xêtiêng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như điều kiện học tập, song các em đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt khó vươn lên để trở thành những con ngoan, trò giỏi, cán sự lớp gương mẫu.

ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH BÁC SĨ


Điểu Hùng

Đó là ước mơ của Điểu Hùng, học sinh lớp 93, trường THCS Phước An (Hớn Quản). Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba làm công nhân cao su, ngoài thời gian đến trường, Hùng còn theo mẹ lên lô phụ việc. Thế nhưng, Hùng vẫn đạt thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền. Hùng được giáo viên chủ nhiệm và các bạn cùng lớp bầu làm lớp phó học tập. Hùng chia sẻ kinh nghiệm, em tập trung nghe thầy cô giảng bài, cố gắng thuộc bài tại lớp, về nhà em chỉ hệ thống lại kiến thức đã học và chuẩn bị bài mới.

Noi gương anh trai, em gái của Hùng cũng nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, tiên tiến của trường.

“CÓ DUYÊN” LÀM LỚP PHÓ HỌC TẬP


Thị Hoài

Thông minh, nhanh nhẹn và nói chuyện rất “người lớn” là những ấn tượng của chúng tôi khi trò chuyện với Thị Hoài, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Phước An B. Từ lớp 1 đến lớp 5, Hoài luôn là một trong những học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc của lớp. Đặc biệt, trong 5 năm học vừa qua, Hoài đều được bầu làm lớp phó học tập. Hai môn học mà em thích nhất là Toán và Tiếng Việt.

Cũng như nhiều học sinh dân tộc thiểu số khác, Hoài tự học là chính, ít khi đi học thêm. Trình độ học vấn của ba mẹ còn hạn chế nên không có điều kiện chỉ bảo các em trong việc học. Hoài tâm sự, so với những bạn người Kinh cùng lớp thì học sinh người dân tộc thiểu số có những khó khăn, thiệt thòi hơn. Những ngày đầu đến lớp em còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng sau một thời gian đã cảm thấy mỗi ngày đến lớp là một ngày vui. Thời gian nghỉ hè em rất nhớ thầy cô và bạn bè cùng lớp.

HỌC THẬT GIỎI ĐỂ BA MẸ VUI


Thị Kim Liên

Thành tích học tập của Thị Kim Liên, học sinh lớp 73, trường THCS Phước An xứng đáng để nhiều bạn cùng trang lứa học tập. 6 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi và 1 năm đạt học sinh tiên tiến (lớp 3), đặc biệt điểm bình quân các môn trong năm học lớp 7 vừa qua của Kim Liên đạt 8,9 điểm.

 Kim Liên cho biết: Nhà có ba chị em gái. Chị đầu đang là công nhân khai thác mủ tại Nông trường Xa Trạch, chị thứ hai đang học lớp 11 trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng ba mẹ quyết tâm nuôi dạy chúng em ăn học. Vì vậy em quyết tâm học thật giỏi để ba mẹ vui.

Niềm vui lớn nhất của Kim Liên là được ba mẹ mua cho chiếc điện thoại di động có chức năng truy cập internet. Sau khi học bài xong, em thường lên mạng để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích phục vụ việc học tập. Khi được hỏi về ước mơ sau này, Kim Liên cho biết, em muốn trở thành một chiến sĩ công an.

Xin chúc các em tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao trong học tập và toại nguyện với những ước mơ về nghề nghiệp sau này.              

Nguyễn Bảo

  • Từ khóa
83077

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu