Thứ 5, 25/04/2024 07:25:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:01, 29/08/2014 GMT+7

Những gương sáng làm theo Bác ở Tân Tiến

Thứ 6, 29/08/2014 | 14:01:00 1,824 lượt xem
BP - Thời gian qua, những việc làm ý nghĩa từ học và làm theo Bác ở xã Tân Tiến (Bù Đốp) đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân.

Bí thư Đảng ủy xã Trần Văn Bình cho biết: Hiện 13/13 chi, đảng bộ trực thuộc đều dành hơn 45 phút để nói chuyện chuyên đề về học và làm theo Bác trong các cuộc họp, sinh hoạt đảng. Hàng năm, đảng ủy đều xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và phân công các ủy viên phụ trách đôn đốc, hướng dẫn thực hiện, phát hiện những mô hình, cách làm hay và biểu dương, khen thưởng.

Tận tình phục vụ   nhân dân

Bà Phan Thị Kim Loan, Tổ phó bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Tân Tiến nói: Tổ chỉ có 5 thành viên và đều kiêm nhiệm công việc, song 3 năm qua, bộ phận đã tiếp nhận gần 20 ngàn hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực tư pháp, quản lý hộ tịch, đất đai và xây dựng. Mỗi người được phân công một lĩnh vực nhưng với tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân nên chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân để kịp thời khắc phục sai sót và hoàn thiện bản thân. Công việc nhiều nhưng chúng tôi cố gắng không để xảy ra sai sót.

Người dân ở ấp Tân Phước giúp nhau sửa nhà

 
Chị Phan Thúy Liễu ở ấp Tân Bình đến công chứng thủ tục vay vốn ngân hàng cho biết: Mỗi năm đi công chứng vài lần nên tôi biết cán bộ, nhân viên ở đây làm việc rất nhiệt tình. Những gì chúng tôi không hiểu đều được hướng dẫn cụ thể. Ông Lâm Văn Dốt ở ấp Sóc Nê nói: Tôi rất hài lòng về thái độ làm việc của các cán bộ, nhân viên trong tổ. Không chỉ phục vụ tận tình, tôi còn được hướng dẫn bổ sung những giấy tờ còn thiếu và bỏ bớt các thủ tục không cần thiết, tạo điều kiện cho tôi được nhận hồ sơ sớm và không phải đi lại nhiều lần.

“Máu từ thiện đã ngấm vào tôi”

Bí thư Đảng ủy xã Trần Văn Bình nhận xét: Dù đã gần 60 tuổi nhưng bà Vũ Thị Ngọc Hồi, Trưởng ấp Tân An, Ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ xã vẫn nhiệt tình công tác xã hội. Mới đây, bà Hồi vận động xây cổng chào và bê tông sân nhà văn hóa ấp với kinh phí 12,5 triệu đồng; mua 25 xe đạp tặng học sinh nghèo; hỗ trợ 250kg gạo cho các hộ thiếu đói giáp hạt và tặng 25 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo trong ấp. Khi được hỏi về những việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” đang làm, bà Hồi tâm sự: “Đã 17 năm gắn bó với công tác chữ thập đỏ nên “máu” làm từ thiện đã ngấm vào tôi. Chỉ mong có sức khỏe để giúp đỡ người nghèo được nhiều hơn”.

Nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho người nghèo và những cảnh đời bất hạnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bù Đốp, bà Hồi thành lập bếp ăn nhân ái với 10 thành viên. Mỗi tháng nấu ăn 2 ngày, mỗi ngày cung cấp 35-40 suất cơm (trị giá 20 ngàn đồng/suất). Toàn bộ kinh phí do các thành viên đóng góp và vận động nhà hảo tâm ủng hộ.

Ấp Tân An rộng và đông dân nhất xã (364 hộ gồm 1.470 người), trong đó 37% là đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, người dân trong ấp gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật; đi đầu các phong trào hỗ trợ đối tượng khó khăn, neo đơn. Đó là nhờ vai trò của bà Hồi và các ủy viên Ban chấp hành hội tích cực đi đến từng địa bàn, nắm tình hình, tư tưởng chị em để kịp thời hỗ trợ khi có vướng mắc.

Chia sẻ khó khăn với người nghèo

Tuy điều kiện kinh tế mới khá lên nhưng cựu chiến binh Nguyễn Duy Hạnh ở ấp Tân Bình đã giúp đồng đội vốn phát triển sản xuất không lấy lãi; tặng người nghèo trong ấp 20 phần quà (135 ngàn đồng/phần); ủng hộ 100kg gạo giúp các hộ thiếu đói giáp hạt... Ông Hạnh cho biết: Năm 1987, tôi đưa gia đình vào Bình Phước lập nghiệp. Lúc nghèo khó được đồng đội, xóm giềng giúp đỡ, giờ là lúc đáp lại ân tình để những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên như mình.

Ông Nguyễn Thế Sáu, Trưởng ấp Tân Bình cho hay: Với bản chất người lính Cụ Hồ, ông Hạnh luôn gương mẫu đi đầu tham gia các hoạt động do địa phương và Hội cựu chiến binh phát động. Nghĩa cử cao đẹp của ông không chỉ tạo động lực cho người nghèo mà còn khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái của người dân nơi đây.

Ngoài những tập thể, cá nhân trên, Tân Tiến còn rất nhiều công trình, phần việc xuất phát từ việc học và làm theo Bác như các thôn Tân Bình, Tân Nhân, Tân Phước, Tân Nghĩa, Sóc Nê hàng tháng huy động nhân dân đóng góp từ 20 triệu đồng trở lên để sửa đường liên thôn. Chi hội cựu chiến binh, người cao tuổi thôn Tân Thuận huy động hơn 100 triệu đồng giúp hội viên phát triển kinh tế...

L.Phương - T.Khánh

  • Từ khóa
1823

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu