Thứ 6, 19/04/2024 08:15:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:59, 11/05/2018 GMT+7

Những giáo viên là “Lao động giỏi, sáng tạo”

Thứ 6, 11/05/2018 | 09:59:00 3,281 lượt xem
BP - Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được Trường THPT Thanh Hòa (Bù Đốp) đặc biệt chú trọng, triển khai rộng khắp. Qua đó đã xuất hiện nhiều giáo viên tiêu biểu, say mê tìm tòi, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường.

Cô Huỳnh Thị Minh Hạnh là một trong những gương điển hình phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đến nay, cô Hạnh có gần 10 năm giảng dạy môn Văn. Trong suốt quá trình công tác, cô luôn giữ gìn tốt phẩm chất đạo đức nhà giáo, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và gần gũi, kèm cặp học sinh có lực học yếu, giúp đỡ những em hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, cô có rất nhiều cải tiến, giải pháp hữu ích, sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy. Cô luôn chú trọng chất lượng thực chất của học sinh, vừa bảo đảm chất lượng đại trà vừa bảo đảm chất lượng học sinh giỏi. Vì vậy hằng năm, học sinh lớp cô dạy đều đạt kết quả tốt, học sinh thi đậu các trường đại học, cao đẳng luôn ở mức cao, đặc biệt nhiều em đoạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia... Với sự nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và năm 2017 đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Cô Huỳnh Thị Minh Hạnh trong giờ dạy môn Văn tại lớp 12A8

Cô Hạnh cho biết: “Tôi luôn sắp xếp thời gian làm việc khoa học và tìm tòi nghiên cứu để tạo ra các sáng kiến kinh nghiệm, kích thích sự sáng tạo của học sinh trong học tập. Từ đó giúp các em có thêm cảm hứng với môn Văn để học tốt hơn”. Em Trần Đỗ Thùy Trang (học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn), lớp 12A8 Trường THPT Thanh Hòa nói: “Cô Hạnh có những phương pháp dạy học ứng dụng thực tế bằng cách đưa ra những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục... giúp học sinh cảm thụ văn học tốt hơn và đạt kết quả cao trong những kỳ thi học sinh giỏi”.

Cô Nguyễn Thị Trúc Giang cũng được xem là “cây sáng kiến” của trường với nhiều sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy môn Địa lý, đem lại niềm say mê, hứng thú cho học sinh. Với kinh nghiệm 10 năm công tác, từ 2014 đến nay, cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được tỉnh, huyện công nhận. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi môn Địa lý cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Cô Giang cho biết: “Để đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, theo tôi đầu tiên phải kể đến sự tâm huyết của giáo viên. Từ đó sẽ ra sức nghiên cứu những phương pháp giảng dạy phù hợp từng đối tượng học sinh, từng lớp học và thiết kế bài giảng sao cho phát huy được năng lực của các em. Trong quá trình giảng dạy chú ý quan tâm từng học sinh để các em có thể tự tin khi xây dựng bài. Bên cạnh đó tập trung nghiên cứu những sáng kiến kinh nghiệm thiết thực áp dụng vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao thành tích dạy và học của trường”.

Cô Nguyễn Thị Trúc Giang trong giờ dạy môn Địa lý

Đây chỉ là 2 trong số nhiều cán bộ, giáo viên điển hình, luôn vận dụng sáng tạo tri thức, công nghệ mới vào quá trình giảng dạy, tích cực nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, góp phần đưa Trường THPT Thanh Hòa liên tục là một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục tốt. Thầy Nguyễn Anh Huy, Hiệu trưởng trường cho biết: “Trong những năm qua, thành tích dạy và học của nhà trường được nâng cao, ngày càng có nhiều thầy cô tâm huyết hơn với nghề, không ngừng cải tiến phương pháp dạy theo lực học của học sinh. Nhiều thầy cô có sáng kiến kinh nghiệm trong dạy và học có tính vận dụng thực tiễn cao. Nhờ đó năm học 2016-2017, 100% học sinh của trường đậu tốt nghiệp THPT, 70% học sinh đậu các trường cao đẳng, đại học, trong đó có nhiều trường danh giá như bách khoa, y dược, hàng không... Nhiều em đạt học sinh giỏi các cấp, trong đó có cấp quốc gia”.

Đức Trung

  • Từ khóa
2113

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu