Thứ 5, 18/04/2024 21:30:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 18:58, 06/08/2016 GMT+7

Những điều thú vị bạn có thể đã bỏ sót trong lễ khai mạc Olympic

Thứ 7, 06/08/2016 | 18:58:00 256 lượt xem

BP - Sáng 6-8 (theo giờ Việt Nam), Lễ khai mạc Thế vận hội (Olympic) 2016 đã diễn ra sôi động, đầy sắc màu tại sân vận động Maracana ở thành phố biển Rio de Janeiro của Brazil.

Cựu vận động viên điền kinh Brazil Vanderlei Cordeiro de Lima châm đài lửa tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016 trên sân Maracana ngày 5/8.Cựu vận động viên điền kinh Brazil Vanderlei Cordeiro de Lima châm đài lửa tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016 trên sân Maracana ngày 5-8.

Dưới đây là những gì mà bạn có thể đã bỏ sót trong lễ khai mạc Olympic 2016: 

- Nhằm phát đi thông điệp "con người hành động vì môi trường," Ban tổ chức Olympic 2016 đã phát cho các vận động viên tới dự lễ khai mạc mỗi người một hạt giống và một chậu đất nhỏ để họ trồng cây. Những chậu cây này sau đó sẽ được mang tới nơi được gọi là "Rừng của các vận động viên" ở Deodoro, khu vực phía Tây của Rio de Janeiro. Có tổng cộng 207 loại cây được gieo hạt, đại diện cho 207 đoàn thể thao quốc tế tham dự Olympic 2016.

- Cung thủ Zahra Nemati là vận động viên nữ đầu tiên được vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Iran trong lễ diễu hành khai mạc Olympic. Nemati xuất hiện tại sân Maracana trên một chiếc xe lăn, với khăn trùm đầu màu xanh. Đây là kỳ đại hội thể thao thế giới đầu tiên cô tham dự, với hy vọng giành được tấm huy chương Olympic đầu tiên trong sự nghiệp. Cô cũng sẽ có mặt trong danh sách các vận động viên Iran tham dự Paralympic, diễn ra trong tháng tới ở Brazil. Trước đó, tại Paralympic London 2012, cô gái 31 tuổi này cũng đã trở thành vân động viên nữ đầu tiên của Iran giành được Huy chương Vàng môn bắn cung.

- Đoàn thể thao Jamaica có mặt tại sân Maracana để diễu hành trong lễ khai mạc, nhưng ngôi sao lớn nhất của nước này Usain Bolt thì không. Trưởng đoàn Jamaica không cho biết lý do "Tia chớp" vắng mặt. Tại Olympic Rio, mục tiêu của Bolt sẽ là bảo vệ thành tích vô địch điền kinh thế giới cự ly 100m và 200m. Đây là kỳ đại hội thứ tư vận động viên da màu này tham dự.

- Hai vận động viên khác là lực sỹ cử tạ Antonis Martasidis (người Cyprus) và một tuyển thủ giấu tên người Hy Lạp đã có kết quả dương tính đối với các chất cấm, theo đó họ bị loại khỏi danh sách các vận động viên thi đấu tại Olympic Rio. Các cuộc kiểm tra nói trên được thực hiện hồi tháng trước tại Athens (Hy Lạp).

Tính đến thời điểm hiện tại, có 3 vận động viên đã có kết quả dương tính với các chất cấm kể từ khi các đoàn thể thao làm lễ thượng cờ tại làng Olympic. Trước đó, võ sỹ quyền anh của Cộng hòa Ireland - Michael O'Reilly cũng đã thất bại trong việc kiểm tra doping ở Olympic Rio. 

Hiệp hội quyền anh Cộng hòa Ireland xác nhận O'Reilly bị tạm đình chỉ nhằm phục vụ cho cuộc điều tra đầy đủ. Sau mẫu thử thất bại đầu tiên, tay đấm 23 tuổi này có quyền yêu cầu thử lại mẫu B. Nếu mẫu thử B của O'Reilly vẫn có kết quả dương tính, tay đấm này chắc chắn bị cấm thi đấu ở Rio và có nguy cơ nhận án phạt nặng hơn nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
96187

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu