Thứ 6, 19/04/2024 12:16:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:21, 27/02/2013 GMT+7

Những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:21:00 300 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 04/2013/TT-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT ngày 6-3-2012 của Bộ GD-ĐT. Dưới đây là nội dung chính của thông tư này.

Nhiệm vụ của giám thị phòng thi:

Tổ chức, hướng dẫn và kiểm tra, giám sát thí sinh trong phòng thi thực hiện đúng quy chế, nội quy thi; nhận đề thi từ Chủ tịch hội đồng coi thi và phát đề thi cho thí sinh tại phòng thi; ký tên vào giấy nháp và giấy làm bài của thí sinh; niêm phong và bàn giao đề thi thừa cho Chủ tịch hội đồng coi thi hoặc người được Chủ tịch hội đồng coi thi ủy quyền tại phòng thi; thu bài làm của thí sinh, kiểm tra đủ số bài, số tờ của từng bài, sắp xếp theo trình tự số báo danh, cho vào túi và nộp đầy đủ cho Chủ tịch hội đồng coi thi hoặc người được Chủ tịch hội đồng coi thi ủy quyền; lập biên bản và đề nghị xử lý kỷ luật những thí sinh vi phạm quy chế thi.

Học sinh chuẩn bị bước vào phòng thi - Ảnh: Sỹ Hòa

Các vật dụng được mang vào phòng thi 

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì), các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực trong kỳ thi  

Người cung cấp thông tin và bằng chứng về vi phạm quy chế thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin và bằng chứng đã cung cấp, không được lợi dụng việc làm đó để gây ảnh hưởng tiêu cực đến kỳ thi. Người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi có trách nhiệm gửi bằng chứng cho nơi tiếp nhận quy định tại khoản 2 điều này trong vòng 7 ngày, kể từ khi kết thúc ngày thi cuối cùng để xử lý; không được phát tán thông tin cho người khác, dưới bất cứ hình thức nào.

Nơi tiếp nhận thông tin, bằng chứng về vi phạm quy chế thi: Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Trung ương hoặc Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh (thành phố) và Thanh tra giáo dục các cấp.            

PV

  • Từ khóa
82281

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu