Thứ 6, 19/04/2024 16:09:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:39, 15/09/2014 GMT+7

Những đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Thứ 2, 15/09/2014 | 07:39:00 1,746 lượt xem
BP - Năm 2014, thị xã Đồng Xoài có 252 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong số đó, chúng tôi rất ấn tượng với 3 thanh niên: Phạm Huy Tình, Phan Đình Khánh và Đoàn Văn Giáp. Đây là những đảng viên trẻ, tình nguyện viết đơn nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Muốn phục vụ lâu dài   trong quân đội

Đó là chia sẻ của hai đảng viên trẻ Phan Đình Khánh (24 tuổi), ở phường Tân Đồng và Đoàn Văn Giáp (20 tuổi), ngụ xã Tiến Thành. Lên đường nhập ngũ đợt này, Khánh và Giáp mong đem sức mình thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Đó là nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi đoàn viên thanh niên.

Phạm Huy Tình             Đoàn Văn Giáp                Phan Đình Khánh

 
Quê ở Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Khánh tốt nghiệp trung cấp đóng tàu năm 2009 và vào Bình Phước lập nghiệp. Năm 2013, Khánh tham gia dân quân thường trực phường Tân Đồng, thường xuyên cùng công an phường tuần tra an ninh trên địa bàn, phòng chống bão lụt, cứu hộ cứu nạn... Với tinh thần nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm trong công việc, tháng 3-2014, Khánh được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

 “Biết tôi tình nguyện nhập ngũ, ba mẹ ở quê cũng điện thoại vào động viên cố gắng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tôi hy vọng mình sẽ được phục vụ lâu dài trong quân  đội” - Khánh chia sẻ.

Thi đậu cao đẳng Điện lực Hà Nội, nhưng Đoàn Văn Giáp xung phong vào đội dân quân tự vệ xã Tiến Thành. Ngoài công việc chuyên môn, Giáp tham gia các phong trào văn hóa, thể thao do Xã đoàn Tiến Thành tổ chức. Ngày 5-7-2014, Giáp vinh dự được đứng vào hàng ngũ những người cộng sản. Yêu thích môi trường quân đội, xác định lý tưởng cống hiến cho quê hương, Giáp viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Ban đầu bố mẹ tôi phản đối vì sợ con cực khổ. Tôi khẳng định rõ lập trường tư tưởng nên bố mẹ đã yên tâm, ủng hộ. Hết nghĩa vụ, nếu quân đội có nhu cầu, tôi sẽ tình nguyện phục vụ lâu dài” -  Giáp tâm sự.

Là thanh niên phải hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc

Đó là khẳng định của đảng viên trẻ Phạm Huy Tình (21 tuổi) ở ấp 3, xã Tân Thành. Tốt nghiệp THCS, Tình ở nhà phụ cha mẹ cạo mủ cao su. Mấy năm nay, khi kinh tế gia đình dần vững, Tình làm công việc thu gom gỗ cao su.

Từ năm 2010 đến nay, Tình là Phó bí thư Chi đoàn ấp 3. Tháng 11-2013, Tình vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Công việc kinh doanh đang rất thuận lợi, nhưng khi biết có lệnh gọi thanh niên lên đường nhập ngũ, Tình đã viết đơn tình nguyện. “Bạn bè khuyên tôi nên suy nghĩ kỹ trước khi viết đơn. Nhưng tôi nghĩ, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi thanh niên. Có gian khổ cũng không bằng các cô, các chú ngày xưa. Tôi rất vui khi được nhập ngũ đợt này” - Tình bộc bạch.

Tường Linh

  • Từ khóa
11722

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu