Thứ 5, 25/04/2024 21:57:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:59, 22/10/2014 GMT+7

Những cuộc 'tàn sát ở Champions League: Roma - Bayern 1-7, Chelsea - Maribor 6-0

Thứ 4, 22/10/2014 | 07:59:00 348 lượt xem
BPO - "Mọi con đường đều dẫn về thành Rome" - Có một câu ngạn ngữ cổ như thế. Nhưng đêm qua, chỉ có mọi bàn thắng dẫn về khung thành của Roma. Đó là đêm của những cuộc 'tàn sát': 7-1, 6-0, 7-0. Roma - Bayern, Chelsea - Maribor, Shakhtar - BATE.
Bayern Munich nghiền nát Roma
Bayern Munich tiếp tục thể hiện sức mạnh áp đảo để thống trị bảng E UEFA Champions League. Dù phải làm khách của AS Roma nhưng “Hùm xám” vẫn thi đấu hoàn toàn lấn lướt và sớm định đoạt số phận của trận đấu này chỉ trong vòng hơn nửa giờ đồng hồ. Hàng thủ của Roma hoàn toàn tan chảy trước những pha tấn công đa dạng của Bayern, đội bóng của HLV Rudi Garcia thủng lưới đến 5 lần chỉ trong 36 phút.
 


Bayern đè bẹp Roma ngay trên đất Ý với lối chơi tưng bừng
 
Sau cú đúp của Robben, một bàn của Lewandowski, một bàn của Mario Goetze và cú đá penalty chính xác của Thomas Mueller. Mãi tới phút 66, đội chủ nhà mới gỡ lại phần nào thể diện với pha lập công của Gervinho. Nhưng khoảnh khắc toả sáng hiếm hoi này nhanh chóng bị lu mờ, hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Ribery và Shaqiri thay nhau lập công ấn định tỉ số 7-1 cho Bayern Munich. 
 
Man City bị CSKA cầm chân
 
Trước CSKA, các học trò của HLV Pellegrini đã khởi đầu tốt và dẫn trước 2-0 sau các bàn thắng của Aguero và Milner. Thế nhưng sang hiệp 2, gió đã đổi chiều. Musa có pha phá bẫy việt vị khôn ngoan trước khi có đường chuyền dọn cỗ để Doumbia rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Và cũng chính tiền đạo vào sân từ ghế dự bị này đã bị Kolarov cản phá trái phép trong vòng cấm, tạo điều kiện để Natcho lập công từ khoảng cách 11m mang về trận hoà 2-2 cho CSKA. 
 
Messi và Neymar giúp Barca đánh bại Ajax
 
Tại bảng F, Barcelona đã tìm lại cảm giác chiến thắng nhờ sự toả sáng của bộ đôi Messi và Neymar. Một lần nữa, cả hai lại góp tên trên bảng điện tử để giúp đội chủ sân Nou Camp dẫn trước Ajax 2-0 sau 24 phút. Với Messi, anh đã ghi được 69 bàn thắng ở Champions League, ngang bằng với Ronaldo.
 


Messi ghi bàn, và Barcelona thẳng tiến
 
Đại diện của Hà Lan nhen nhóm lên hy vọng giành điểm với bàn gỡ của El Ghazi ở phút 88, nhưng chẳng có phép màu nào xảy ra. Tài năng trẻ sinh năm 1995, Sandro Ramirez đã lên tiếng ở những giây bù giờ cuối cùng, khép lại thắng lợi 3-1 cho Barcelona. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Enrique vẫn phải xếp sau PSG với khoảng cách 1 điểm ít hơn bởi dù gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn giành chiến thắng tối thiểu trong chuyến làm khách của APOEL với pha lập công duy nhất của Cavani. 
 
Chelsea thắng Maribor với tỉ số 6-0
 
Ở bảng G, đối thủ yếu Maribor đến từ Slovenia đã trải qua một đêm ác mộng tại Stamford Bridge. Dù thiếu vắng không ít hảo thủ vì chấn thương nhưng chủ nhà Chelsea vẫn tỏ ra quá mạnh, họ ghi tới 6 bàn vào lưới đối thủ nhờ các pha lập công của Remy, Drogba, Terry, cú đúp của Hazard và một pha đốt lưới nhà của Viler bên phía Maribor. Trận này đội khách còn đá hỏng một quả phạt đền và đành chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng.
 


Chelsea chơi một trận đầy cảm hứng và trút vào lưới đối thủ tí hon Maribor những sáu bàn
 
Trận đấu còn lại giữa Schalke và Sporting đã diễn ra rất căng thẳng và kịch tính, đội chủ nhà dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian nhưng cũng chỉ có thể giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 nhờ cú đá phạt đền thành công ở phút bù giờ của Choupo Moting. Trong khi đó tại bảng H, Porto vẫn dẫn đầu sau thắng lợi 2-1 trước Athletic Bilbao; xếp thứ 2 là Shakhatar Donetsk dù đại diện của Ukraine đã đè đẹp đội chủ nhà BATE tới 7 bàn không gỡ. 
 

Kết quả loạt trận Champions League đêm qua  

CSKA Moscow 2 - 2 Manchester City 

Roma 1 - 7 Bayern Munich  

APOEL Nicosia 0 - 1 Paris Saint Germain 

Barcelona 3 - 1 Ajax 

Chelsea 6 - 0 Maribor 

Schalke 04 4 - 3 Sporting CP 

BATE Borisov 0 - 7 Shakhtar Donetsk FC 

Porto 2 - 1 Athletic Bilbao

Maria Sharapova thua Wozniacki ở WTA Finals
 
Hạt giống số 2 Maria Sharapova đã có sự khởi đầu không như ý trong trận đấu ra quân tại bảng trắng, giải quần vợt WTA Finals. Trong cuộc đọ sức với cựu số 1 thế giới Wozniacki, Masha đã giao bóng rất tệ và mắc tới 15 lỗi kép, đó là nguyên nhân khiến cô mất tới 7 break và phải gác vợt sau hơn 3 giờ đồng hồ với tỉ số 6-7, 7-6, 2-6. Bất ngờ cũng xảy ra trong trận đấu còn lại của bảng đấu này, hạt giống số 6 Radwanska có màn trình diễn thuyết phục để đánh bại hạt giống số 3, Kvitova với tỉ số 6-2, 6-3. 
 
Võ Thanh Tùng lại giành HCV ở Asian Para Games II
 
Tại Asian Para Games II, kình ngư Võ Thanh Tùng tiếp tục thi đấu xuất sắc và mang về tấm HCV ở nội dung 100m tự do, hạng thương tật S5. Đây cũng là tấm HCV thứ 3 của Thanh Tùng tại kỳ đại hội lần này, nâng thành tích của. Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam lên 6 HCV, 6 HCB và 4 HCĐ, tạm xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp. 
 
Mourinho không muốn cho Drogba đá 11m 
 

Vị HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra không hài lòng khi Eden Hazard nhường cho Drogba thực hiện quả 11m ở trận thắng Maribor 6-0 của Chelsea. “Chúng tôi đã thi đấu một cách nghiêm túc. Tôi ngạc nhiên vì Hazard nhường cho Drogba đá 11m. Tôi đặc biệt không hài lòng về điều này. Hazard là sự lựa chọn đầu tiên của tôi cho việc thực hiện quả penalty”, HLV Jose Mourinho phát biểu trước báo giới.
 
Pellegrini chỉ trích cầu thủ sau trận hòa CSKA
 
Sau trận hòa 2-2 trước CSKA ở vòng bảng Champions League, HLV Pellegrini không hài lòng bởi các cầu thủ của ông bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và để cho đối thủ vùng lên trong hiệp 2: “Tôi rất thất vọng, không chỉ bởi chúng tôi đã dẫn trước 2-0 ở giờ nghỉ giải lao mà còn bởi chúng tôi có ít nhất 3 hoặc 4 cơ hội để nâng số bàn thắng của mình lên”. Ông nói thêm: “Chúng tôi đã để cho đối thủ vùng lên. Bóng đá là 95 phút, không chỉ có một hiệp đấu. CSKA là một đội bóng tốt và nếu bạn để lộ khỏang trống trước họ, họ sẽ rất nguy hiểm”. 
 
Ancelotti xác nhận Gareth Bale không đá ở “Kinh điển”
 
HLV Carlo Ancelotti cho biết Garetha Bale sẽ vắng mặt ở trận gặp Liverpool và trận “Kinh điển” với Barca do chấn thương hông. Vị chiến lược gia người Italy trấn an người hâm mộ rằng ông có nhiều cầu thủ có thể thay thế vị trí của Bale. “Bale sẽ vắng mặt ở trận gặp Liverpool và Barca. Chúng tôi có một đội hình giàu tính cạnh tranh và có nhiều cầu thủ chất lượng có thể lấp chỗ trống của Gareth Bale”, HLV Ancelotti phát biểu trước báo giới. 
 
Luiz Adriano lập kỉ lục ở Champions League
 
Với 5 pha lập công vào lưới BATE, chân sút Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk đã cân bằng kỉ lục ghi 5 bàn trong một trận đấu ở Champions League của Lionel Messi. Anh thậm chí còn là cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn trong một hiệp đấu tại Champions League. Ngoài ra, Luiz Adriano cũng là cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn trong một trận đấu trên sân khách ở Champions League. Anh cũng là cầu thủ người Brazil đầu tiên làm được điều này.

Nguồn TT&VH 

  • Từ khóa
103235

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu