Thứ 6, 29/03/2024 03:38:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:48, 02/06/2017 GMT+7

Những cuộc đấu đáng nhớ giữa Real Madrid và Juventus trong lịch sử

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 02/06/2017 | 08:48:00 222 lượt xem
BPO - Luôn được coi là cặp đấu "kỵ jeux" bậc nhất lục địa già, Real Madrid và Juventus sẽ có lần chạm trán thứ 18 tại Cardiff rạng sáng ngày 4/6 tới trong trận chung kết Champions League. Hãy cùng nhìn lại 6 trận thư hùng đáng nhớ nhất giữa hai gã khổng lồ của bóng đá thế giới.

Những ngôi sao hàng đầu của Juventus và Real sẽ hứa hẹn tạo ra một trận cầu hấp dẫn. (Nguồn: skysports.com)

1. Trận “Tứ kết quyết định” cúp C1 châu Âu 1962

Mùa giải 1961/62, Real Madrid đối đầu với Juventus tại tứ kết cúp C1 châu Âu. Thời đó cuộc đấu này được chú ý rất nhiều khi Omar Sivori, Quả bóng Vàng châu Âu 1961 đối đầu với Alfredo Di Stefano khi ấy đã là huyền thoại không thể tranh cãi của bóng đá thế giới. Cả hai danh thủ người Argentina đều đại diện cho những thời kỳ thống trị khác nhau của River Plate. Di Stefano cùng River Plate vô địch Argentina năm 1947, còn Sivori đưa đội chủ sân El Monumental vô địch Argentina ba năm liên tiếp (từ 1955-1957).

Lượt đi trên sân Olimpico Di Torino, Real thắng 1-0 bằng bàn duy nhất của “Mũi tên bạc” Alfredo Di Stefano. Lượt về tại Santiago Bernabeu, Juve đã vượt mọi khó khăn để thắng lại Real với tỷ số tương tự. Song thời đó chưa có luật hai câu lạc bộ hòa nhau sau hai lượt trận thì sẽ đá tiếp hiệp phụ nên ban tổ chức quyết định bố trí Real và Juve… đá thêm một trận nữa để quyết định xem ai đi tiếp.

Trận đấu được tổ chức trên sân trung lập là “Công viên các hoàng tử” tại Paris, Pháp chỉ hai ngày sau trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Real là câu lạc bộ giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Felo, Luis del Sol và Justo Tejada là những người lập công cho Juve. Quả bóng Vàng châu Âu năm 1961, Omar Sivori tiếp tục là người ghi bàn duy nhất cho “Bà đầm già”.

2. Tứ kết lượt về Champions League 1996

Trên đường giành chức vô địch Champions League 1996, Juve đã đánh bại Real Madrid tại vòng tứ kết. Trận lượt về mùa năm đấy được chờ đợi rất nhiều khi Raul Gonzalez đã tạo ra lợi thế dẫn bàn cho Real trong trận lượt đi. Song ở trận lượt về, Juve chứng minh mình mới là đội mạnh hơn khi thắng Real thuyết phục 2-0. Những người ghi bàn cho Juve là Alessandro Del Piero và Michele Padovano.

3. Chung kết Champions League 1998

Trước trận chung kết, Juve là đội được đánh giá cao hơn hẳn với đội hình vào phom đã ba lần liên tiếp lọt vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu lục. Zinedine Zidane, Alessadro Del Piero, Edgar Davids hay Didier Deschamps là những ngôi sao của “Bà đầm già.” Trong khi đó Real Madrid đang là nhà vua tìm lại vinh quang. Lần cuối cùng mà Real nâng cao chiếc cúp bạc danh giá đã là câu chuyện của năm 1966. Raul Gonzalez, Fernando Redondo, Pedrag Mijatovic, Fernando Hierro là những ngôi sao của Real.

Real đánh bại Juventus 1-0 ở chung kết Champions League 1998

Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn. Phía Juve không muốn một bi kịch như một năm trước đó với Dortmund nên đã chủ động tấn công với hàng phòng ngự được gia cố bằng lá chắn thép Davids-Deschamps. Juve đã chơi tốt trong cả trận, nhưng Real mới là những người may mắn hơn khi Pedrag Mijatovic ghi được bàn quyết định từ một tình huống rất nhạy cảm trong vòng cấm. Roberto Carlos dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm, bóng đập người Paolo Montero lăn đến vị trí của Mijatovic. Và những gì “Bá tước Nam Tư” làm chỉ là đưa bóng vào lưới trống. Người Juve cho rằng bàn thắng của Real được ghi trong tư thế việt vị, nhưng chưa bao giờ quyết định này được xới lại.

4. Bán kết lượt về mùa 2002-03

Trận bán kết lượt đi giữa Real Madrid và Juve diễn ra tại Santiago Bernabeu đã diễn ra với kết quả 2-1 nghiêng về phía Real. Ronaldo và Roberto Carlos là những người lập công cho Los Blancos. David Trezeguet mang về lợi thế bàn thắng trên sân khách cho “Bà đầm già."

Nhưng trận lượt về diễn ra tại Delle Alpi mới thực sự là cuộc đấu gây rúng động châu Âu. Juve với sự tỏa sáng của Pavel Nedved đã biến Real trở thành nhà cựu vô địch với tỷ số 3-1 thuyết phục. Luis Figo trong trận đấu này đã bỏ lỡ quả phạt đền giữa hiệp 2, và Zidane là người ghi bàn duy nhất cho Real khi Juve đã dẫn 3-0. Del Piero, Nedved và David Trezeguet là những người hùng bên phía “Bà đầm già."

Một trong những điểm nhấn khác của trận bán kết là thẻ vàng lãng nhách của Nedved khiến anh lỡ mất trận chung kết với AC Milan tại Old Trafford. Như nhiều người còn nhớ, Juve-không-Nedved đã không thể giành chiến thắng trước Milan trong trận chung kết.

5. Vòng bảng Champions League 2009

Lần đầu tiên sau Calciopoli, Real Madrid gặp lại Juventus. Dù trận đấu không còn tại vòng knock-out như những cuộc đối đầu nảy lửa trong quá khứ song cuộc đấu tại Santiago Bernabeu vào ngày 5/11/08 vẫn được nhớ đến như là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi mà cả Santiago Bernabeu phải đứng dậy để vỗ tay tán dương một cầu thủ. Đó là Alessandro Del Piero.

Đội trưởng của Juve đã lập một cú đúp vào lưới Iker Casillas. Trong đó bàn thứ hai, một cú sút phạt trực tiếp thực sự là một siêu phẩm. Khi Del Piero được rút ra vào cuối trận, sân Santiago Bernabeu đã đứng dậy vỗ tay tán thưởng cho đội trưởng “Bà đầm già”. Vinh dự này từ trước tới nay chỉ dành cho Diego Maradona và Ronaldinho.

6. Bán kết Champions League 2015

Juve với vị thế nhà đương kim vô địch Serie A đã gặp lại “người quen cũ” Real tại vòng bán kết. Giống như 12 năm trước đó, Real cũng ở vị thế nhà đương kim vô địch. Kịch bản có chút thay đổi. Trận lượt đi giữa hai đội lần này diễn ra trên sân của Juve. Và “Bà đầm già” là đội có được lợi thế khi thắng 2-1 bằng hai pha lập công của Carlos Tevez và Alvaro Morata. Phía Real, Cristiano Ronaldo là người nổ súng. 

Trận lượt về tại Santiago Bernabeu, Juve đã kiên cường cầm hòa Real 1-1. Người hùng của Juve, cũng là một người cũ của Real, Alvaro Morata. Đây cũng là cuộc đấu mà Arturo Vidal cho thấy vị thế của một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Sau trận bán kết thất bại trước Juve, Carlo Ancelotti đã đánh mất hoàn toàn lòng tin của Florentino Perez và bị sa thải vào cuối mùa.

  • Từ khóa
104653

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu