Thứ 6, 29/03/2024 08:34:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:40, 17/05/2015 GMT+7

Những công nhân “4 nhất” ở KCN Minh Hưng - Hàn Quốc

Chủ nhật, 17/05/2015 | 07:40:00 872 lượt xem
BP - Phong trào thi đua “4 nhất” (năng suất nhất, chất lượng nhất, tiết kiệm nhất, an toàn nhất) do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh phát động năm 2014 đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động giỏi lên một mức mới, tạo chuyển biến rõ nét về ý thức trách nhiệm, hăng say lao động của công nhân. Dưới đây là chia sẻ của những công nhân trẻ “4 nhất” ở Khu công nghiệp (KCN) Minh Hưng - Hàn Quốc.

Hồ Thị Tình, Phạm Hoàng Linh và Nguyễn Thị Bích Vân

Tập trung, nhanh tay, nhanh mắt là chia sẻ của bạn Hồ Thị Tình (Công ty TNHH DooNam Vina) về công việc của mình.

Quê ở Nghệ An, nhà có 6 anh chị em, kinh tế gia đình khó khăn nên năm 2013, Tình vào xã Minh Hưng (Chơn Thành) lập nghiệp và gắn bó với công ty được 2 năm. Hàng tháng, Tình tiết kiệm gửi về quê 2 triệu trên tổng thu nhập trung bình 4,4 triệu đồng.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Tình được anh chị em trong công ty quý mến vì lao động giỏi, kiểm hàng nhanh, phát hiện hàng lỗi nhiều nhất. Chia sẻ cảm xúc khi được tuyên dương là công nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “4 nhất” năm 2014, Tình cho biết: “Em rất vui, hạnh phúc và đó là động lực để hăng say làm việc nhiều hơn”.

Làm nhiều biết nhiều là quan niệm của Phạm Hoài Linh (Công ty TNHH Infac Vina).

Làm ở khâu A/GAP chuyên kiểm tra kèn ôtô, sự siêng năng, cần mẫn, không ngại khó ngại khổ mà “đam mê” lao động là ưu điểm vượt trội ở Linh. Linh đã làm rất nhiều khâu ở trong công ty như dập cover, sơn, bắn hoa đơn... Dù làm gì Linh cũng không ngại khó mà tích cực lao động để hoàn thành công việc được giao nên Linh biết làm nhiều công đoạn và ở khâu nào cũng làm tốt nhờ siêng năng, giỏi quan sát, biết rút kinh nghiệm.

Hiện thu nhập bình quân hàng tháng của Linh 5,7 triệu đồng. Là lao động chính trong gia đình, nuôi em ăn học nên Linh rất chịu khó tăng ca. Nhiều hôm khâu A/GAP không tăng ca thì Linh ở lại sang khâu khác để làm thêm. Theo Linh, “tăng ca là một niềm hạnh phúc” bởi là thanh niên, sức khỏe dồi dào, làm nhiều sẽ biết nhiều, thu nhập cao hơn.

Chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu là chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Bích Vân (Công ty TNHH C&T Vina).

Quê ở Cần Thơ, học hết lớp 12, do kinh tế gia đình khó khăn nên Vân đến Bình Phước và gắn bó với công ty 4 năm nay. Công việc hàng ngày của Vân là kiểm hàng với mức thu nhập trung bình 6 triệu đồng/tháng. Mỗi tháng, Vân tiết kiệm gửi về gia đình một nửa.

Vân quan niệm đã làm thì phải có trách nhiệm, hàng chưa đạt chất lượng thì phải trả lại để sửa. Nếu hàng lỗi nhiều quá thì báo cho người phụ trách chứ không để hàng kém chất lượng được “thông qua”, làm như vậy là lừa dối khách hàng, uy tín công ty bị ảnh hưởng.

Chia sẻ về công việc, Vân nói: “Tự hào vì thu nhập có được bằng chính sức lao động của mình”.

Linh, Tình và Vân là 3 trong 38 công nhân “4 nhất” ở KCN Minh Hưng - Hàn Quốc năm 2014. Những tấm gương đó cho thấy, dù hoàn cảnh, quan niệm sống khác nhau nhưng điểm chung của các bạn trẻ là nhiệt huyết, có tâm trong công việc, có trách nhiệm với gia đình.  

Nhật Hạ

  • Từ khóa
51538

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu