Thứ 5, 25/04/2024 05:17:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:54, 27/08/2014 GMT+7

Những biểu hiện “kín đáo” của bất ổn

Thứ 4, 27/08/2014 | 16:54:00 183 lượt xem
BPO - Có những cặp đôi hạnh phúc bên nhau, ai cũng phải ganh tỵ Thế nhưng sâu thẳm bên trong mối quan hệ của họ lại không phải là như vậy. Thậm chí với chính mối quan hệ của mình, có lúc bạn cảm thấy tin tưởng vào hạnh phúc đang có, có lúc lại thoáng nỗi lo lắng mơ hồ, dường như có dấu hiệu bất ổn đâu đó.

Khi còn đang lơ lửng trên mây vì hạnh phúc, bạn có thể sẽ bỏ qua những điều vặt vãnh lợn cợn trong mối quan hệ của chính mình. Nhưng những lợn cợn đó vào một thời điểm nào đó sẽ lớn lên và trở thành vấn đề nghiêm trọng. Và khi đó, bạn sẽ cần rất nhiều sức lực để giải quyết chúng.

Vì vậy, đừng ngủ quên trên sự bình yên, hãy chú ý tới những dấu hiệu bất ổn trong mối quan hệ của chính mình và chỉnh sửa chúng khi còn có thể. Sự phản bội, lừa dối không bao giờ tự dưng xuất hiện. Chúng thường bắt nguồn từ những dấu hiệu kín đáo, nhỏ nhặt thậm chí có khi còn buồn cười.

Trợn mắt lên

Nếu một ai trong hai người trợn mắt lên hay nhạo báng ý kiến của người bạn đời thì đó chính là biểu hiện của thái độ không coi trọng mối quan hệ. Bạn đừng tạo ra thói quen này.

Tính gia trưởng

Có những thể hiện tinh vi của tính gia trưởng, mà người tinh tế mới có thể phát hiện ra. Trong các mối quan hệ hạnh phúc, cán cân quyền lực của hai bên phải luôn cân bằng, không nghiêng về bên này hay bên kia. Và vì thế nếu bạn cảm thấy người bạn đời của bạn có ý đồ thống trị bạn hay hạn chế sự tự do của bạn thì bạn nên nói ra sự ấm ức của mình trước khi mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn.

Thiếu vắng sự kính trọng

Trong mối quan hệ nếu một người không kính trọng người kia thì chẳng bao lâu, sự mệt mỏi sẽ khiến cho cả hai muốn chia tay. Đừng nghĩ rằng trong gia đình người ta chỉ cần tới tình yêu và sự hiểu biết. Sự kính trọng là điều cũng không thể thiếu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tự đề cao bản thân mình

Để nâng cao bản thân mình hoặc chiến thắng trong một cuộc tranh cãi, người đó có thể buông lời hạ thấp bạn. Đừng bao giờ tỏ ý coi thường người bạn đời của bạn trước mặt người khác. Bên cạnh đó, phụ nữ hay có thói quen than vãn với bạn bè về chồng mình, để được chia sẻ và an ủi. Khi bạn chê trách anh ấy thì điều đó có nghĩa là bạn đặt mình lên cao hơn anh ấy. Mối quan hệ của bạn sẽ ngày càng xấu đi khi bạn quen với ý nghĩ rằng anh ấy may mắn lắm mới có bạn, rằng còn lâu anh ấy mới xứng với bạn.

Cố gắng tránh mọi mâu thuẫn

Đôi khi bạn cho rằng thà nhắm tịt hai mắt lại còn hơn là phải xung đột, mâu thuẫn với nhau. Nhưng nếu bạn luôn cố gắng né tránh việc làm rõ những vấn đề đang có giữa hai người thì đó là một chiến lược hoàn toàn sai lầm. Những giận dữ tích tụ bên trong sớm hay muộn sẽ bùng phát và người bạn đời sẽ không thể nào hiểu nổi vì sao lại có cơn bão tố đổ ập lên đầu mình như thế.

Sự có mặt tất yếu

Có một dấu hiệu khá thường xuyên nhìn thấy trong các mối quan hệ đó là nhận thức về sự có mặt của người bạn đời như một điều tất yếu. Chúng ta thường có thói quen coi một ai đó bên cạnh ta là chuyện tất nhiên. Chuyện này có thể hiểu được. Nhưng hãy giúp đỡ người ấy với niềm vui chứ không phải với thái độ coi mình là con lừa phải mang vác nặng. Hãy học cách đặt mình vào vị trí của người bạn đời. Điều đó giúp bạn tự đánh giá mình khách quan hơn.

Sự im lặng

Lời nói là bạc, nhưng im lặng là vàng. Điều đó đúng trong nhiều trường hợp nhưng không đúng trong mối quan hệ gia đình. Sự giao tiếp giúp bạn hiểu nhau và giải quyết các vấn đề tốt hơn. Cả hai vợ chồng bạn ở nhà mỗi người ngồi một góc và chẳng ai nói với ai câu nào, lúc đầu bạn có thể vin vào cớ rằng cả hai quá mệt mỏi với một ngày dài làm việc. Nhưng nếu việc này liên tục xảy ra các bạn sẽ ngày càng cách xa nhau. Và rồi sẽ tới lúc bạn cảm thấy chẳng có gì để chia sẻ với nhau bởi từ lâu, trong ý nghĩ, các bạn đã không cùng nhau.

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107517

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu