Thứ 6, 29/03/2024 18:36:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:35, 15/02/2019 GMT+7

Nhộn nhịp thị trường vàng ngày vía thần tài

Thứ 6, 15/02/2019 | 09:35:00 480 lượt xem
BP - Đã trở thành thói quen, ngày vía thần tài 2019 lại ghi nhận sự nhộn nhịp tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, trang sức. Bởi theo quan niệm, ngày mồng 10 tháng giêng là ngày đẹp, may mắn. Ngoài dâng hoa, trái cây để xin thần tài, nhiều người tin rằng, việc mua sắm trang sức cũng giúp họ may mắn trong năm mới.

NÓNG THỊ TRƯỜNG VÀNG

Tuy không diễn ra cảnh phải xếp hàng để được mua vàng ngày vía thần tài như những năm trước nhưng thị trường vàng năm nay vẫn nóng. Doanh nghiệp kinh doanh vàng nắm được nhu cầu nên có sự chuẩn bị, đáp ứng được sức tiêu thụ vàng của thị trường. Chị Phạm Thu Thanh, Cửa hàng trưởng Chi nhánh PNJ Bình Phước (Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận) cho biết: Chi nhánh đã huy động nguồn hàng tăng 30% so với bình thường. Để phục vụ khách hàng tốt hơn, chi nhánh đã huy động 16 nhân viên phục vụ, trong khi bình thường mỗi ca chỉ có 8 nhân viên. Chúng tôi cũng mở cửa từ 6 giờ và làm việc đến 22 giờ cùng ngày, tăng thêm 4 giờ làm việc so với ngày thường. Lượng khách năm nay chủ yếu tập trung mua vào buổi sáng, các mặt hàng được quan tâm là vàng miếng tài lộc, nhẫn, vòng vàng kim tiền, vòng tay trang sức thiềm thừ, tỳ hưu, kim hợi. Trong đó, nhẫn, vòng vàng kim tiền luôn cháy hàng, vàng miếng thần tài tiêu thụ rất mạnh, chỉ trong buổi sáng bán ra trên 380 miếng, bằng tổng lượng của ngày vía thần tài năm 2018; mặt hàng trang sức, đá quý, YCZ... lượng khách tăng gấp 4 lần so với ngày thường; các mặt hàng trang sức khác, lượng khách cũng tăng gấp 10 lần so với ngày thần tài năm 2018. Đó cũng là nhờ đơn vị đã giữ bình ổn giá vàng trong dịp ngày thần tài năm nay ở mức 3,75 triệu đồng/chỉ, trong ngày thần tài giảm còn 3,73 triệu đồng/chỉ đối với vàng 24K. Khách mua nhiều nhất là 5 lượng, còn đa số mua vàng miếng thần tài loại 1 chỉ, trang sức đeo với mục đích lấy hên.

Nhiều khách hàng xem và mua vàng tại cửa hàng Kim Hương I, Trung tâm thương mại TP. Đồng XoàiNhiều khách hàng xem và mua vàng tại cửa hàng Kim Hương I, Trung tâm thương mại TP. Đồng Xoài

Tại các tiệm của công ty vàng Kim Hương (Đồng Xoài) khách tấp nập ra vào. Chủ tiệm vàng Kim Hương I Lê Văn Huân cho biết: Trước đó, cửa hàng phải tăng lượng hàng gấp 10 lần, bố trí thêm nhân viên tại 10 quầy hàng để phục vụ khách. Đối với vàng 9999, bình thường cửa hàng chỉ có 1 quầy nhưng hôm nay phải bố trí 4 quầy. Mặt hàng bán chạy nhất là 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ, vàng miếng tài lộc... Tại Kim Hương I, giá vàng SJC mua vào 3,682 triệu đồng/chỉ, bán ra 3,78 triệu đồng/chỉ; vàng 9999 mua vào 3,682 triệu đồng/chỉ, bán ra 3,78 triệu đồng/chỉ.

NHIỀU HÀNG HÓA TẠI CHỢ TRUYỀN THỐNG

Được xem là vị thần mang tài lộc, may mắn cho gia đình nên người dân thường khấn thần tài mỗi khi có công việc. Chính vì vậy, trong ngày mồng 10 tháng giêng, không chỉ người kinh doanh, những gia đình nhỏ cũng mua sắm nhiều hoa, trái cây... và các loại trang sức từ vàng để mong một năm nhiều may mắn, tài lộc. Từ thói quen này, nhiều năm nay, ngày vía thần tài được xem là dịp kinh doanh lớn ngay sau tết Nguyên đán.

Tại chợ Đồng Xoài, ngay từ sáng sớm các tiểu thương đã bày các loại hoa, trái cây, xôi chè, thịt quay, cá lóc nướng... để phục vụ nhu cầu mua sắm ngày vía thần tài. Mặc dù trùng với ngày lễ tình nhân nhưng nhiều tiểu thương cho biết, sức mua không được như năm 2018. Các mặt hàng trên chỉ bán với mức độ vừa, không xảy ra tình trạng khan hàng và đẩy giá lên cao. Các loại hoa như vạn thọ, cúc đồng tiền dao động từ 15-20 ngàn đồng/bó; xôi, chè 30 ngàn đồng/phần; heo quay 300 ngàn đồng/kg; các loại trái cây giữ giá ổn định như ngày thường...

Tiểu thương Đinh Thị Thủy, bán hoa tại chợ Đồng Xoài cho biết: Năm nay, ngày vía thần tài trùng với ngày lễ tình nhân nên chúng tôi đoán thị trường sẽ không sôi động. Những loại hoa tôi nhập về bán chủ yếu là: lay ơn, cúc vạn thọ... Lay ơn từ 80-120 ngàn đồng/bó; cúc vạn thọ 15 ngàn đồng/cây; cúc đồng tiền 15-20 ngàn đồng/cây.

Do ảnh hưởng từ nguồn thịt ở chợ, giá heo quay có nhích nhẹ so với ngày thường. Là món hàng phải có trong mâm cúng nên tại các cửa hàng heo quay, người dân đến sớm để lựa được miếng thịt ngon nhất. Trong buổi sáng, heo quay có giá 300 ngàn đồng/kg. Với sự chuẩn bị nguồn của từng cửa hàng, trong sáng mồng 10, người dân dễ dàng mua chứ không chen lấn, xô đẩy như những năm trước.

Với sự phong phú nguồn hàng sau tết cũng như sự chuẩn bị chu đáo của doanh nghiệp, ngày vía thần tài 2019 cơ bản không xảy ra tình trạng khan hàng, đẩy giá lên cao. Với mong muốn một năm nhiều may mắn và thành công, ngày vía thần tài dần trở thành một nét văn hóa ngày đầu năm.

Bích Nga

  • Từ khóa
43936

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu