Thứ 7, 20/04/2024 05:38:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:15, 15/04/2015 GMT+7

Nhóm “nữ quái” cưỡng đoạt tiền của người “ham vui”

Thứ 4, 15/04/2015 | 09:15:00 3,720 lượt xem
BP - Bằng thủ đoạn táo tợn, đánh trúng tâm lý của những người nhẹ dạ, “ham vui”, một nhóm “nữ quái” liên tục gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của khách vãng lai. Có người đã ngậm trái đắng khi bị chúng cho sập bẫy và cưỡng đoạt tiền mà không dám tố cáo. Ngày 10-4, khi các “nữ quái” đang “làm thịt con mồi” thì trinh sát ập vào bắt quả tang và giải cứu cho vị khách “thiếu may mắn”.


Đối tượng Nguyễn Thị Hương Sen

Quán giải khát mờ ám

Những ngày đầu tháng 4-2015, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Đồng Xoài nắm được nguồn tin có một nhóm đối tượng nữ (từ 2-3 người) tuổi đời còn khá trẻ, thuê phòng trọ cạnh QL14 (đoạn thuộc khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện, TX. Đồng Xoài) hành nghề bán nước giải khát nhưng có nhiều biểu hiện bất minh. Cùng thời gian này, Công an thị xã nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị nhóm này trấn lột tiền trắng trợn khi vào quán uống nước giữa thanh thiên bạch nhật.

Đối tượng Nguyễn Văn Tâm

Nhận định đây là nhóm đối tượng hoạt động phạm tội tinh vi và rất xảo quyệt. Một kế hoạch chi tiết để đấu tranh với nhóm “nữ quái” nhanh chóng được lãnh đạo Công an thị xã Đồng Xoài phê duyệt. Những trinh sát và điều tra viên nhiều kinh nghiệm thuộc Công an thị xã Đồng Xoài và Công an tỉnh được huy động vào cuộc.

Sau hơn 1 tuần, không kể ngày đêm, 24/24 giờ các trinh sát kiên trì theo dõi hành tung của từng đối tượng trong nhóm “nữ quái”. Tuy nhiên, đây là nhóm đối tượng đã từng có tiền án về tội lừa đảo, cố ý gây thương tích và có nhiều lần đối phó với lực lượng công an nên chúng tỏ ra ranh mãnh, hành tung luôn thay đổi và được che đậy rất kỹ. Vẫn có thêm nhiều “con mồi” lần lượt sập bẫy của nhóm “nữ quái”, số tiền mà chúng chiếm đoạt cũng dần nhiều thêm.

Đối tượng Nguyễn Thị Huyền Trang

Thiếu tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Đồng Xoài cho biết: “Tuy là nhóm đối tượng nữ, lớn nhất mới 29 tuổi và nhỏ nhất 21 tuổi nhưng đây là những đối tượng có kinh nghiệm đối phó với công an nên chúng rất ma mãnh. Tôi cùng với đồng đội gần như “ăn đường, ngủ hè”, liên tục thay nhau đeo bám mục tiêu nhiều ngày để thu thập tài liệu chứng cứ, nếu không sẽ khó vạch mặt băng nhóm này. Và điều khó khăn nhất là phải kiên nhẫn chờ đợi thời cơ”.

“Quăng lưới” và lời thú tội

Đúng như kế hoạch, sau thời gian kiên trì đấu trí lực lượng trinh sát đã có đủ tài liệu để đấu tranh với nhóm “nữ quái”, phương án đánh úp đã được lãnh đạo Công an thị xã đồng ý. Đúng 13 giờ 10 phút ngày 10-4, khi các đối tượng đang “làm thịt con mồi” trong quán thì các mũi trinh sát ập vào bắt quả tang cùng vật chứng và giải cứu cho vị khách “thiếu may mắn” đang bị chúng đe dọa đánh đập. Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Hương Sen (1986), Nguyễn Văn Tâm (1989), cùng trú tổ 3, khu phố Phú Cường, phường Tân Phú (Đồng Xoài); Nguyễn Thị Huyền Trang (1992), Nguyễn Thị Thùy Linh (1994), cùng trú ấp 1, xã Nghĩa Trung (Bù Đăng) và Bùi Văn Quá (1993), trú ấp 1, xã Tiến Hưng (Đồng Xoài) phải tra tay vào còng số 8 trước sự ngỡ ngàng của rất đông nhân dân.

Đối tượng Bùi Văn Quá

Đối tượng Nguyễn Thị Thùy Linh

Tại trụ sở Công an thị xã Đồng Xoài, ban đầu 5 đối tượng tỏ ra ngoan cố và một mực kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trước sự cương quyết và những bằng chứng không thể chối cãi, cả 5 đối tượng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thiếu tá Nguyễn Trường Giang cho biết thêm: Bằng thủ đoạn đó, băng nhóm này đã thực hiện ít nhất 4 vụ cưỡng đoạt tài sản tại quán nước với số tiền chiếm đoạt 16,175 triệu đồng. Hiện Công an thị xã đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Công an thị xã Đồng Xoài cũng thông báo, những ai bị nhóm đối tượng trên chiếm đoạt tài sản thì đề nghị liên hệ với Công an thị xã Đồng Xoài để phối hợp giải quyết.  

3 chị em gái và 2 vị hôn phu

Điều đáng nói, các đối tượng trong băng nhóm này là 3 chị em ruột và 2 vị hôn phu. Trong đó, Nguyễn Thị Huyền Trang (vợ của Bùi Văn Quá) vừa mãn hạn tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản tháng 1-2015 và chồng của Nguyễn Thị Hương Sen là Nguyễn Văn Tâm có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Bước đầu Sen khai nhận mình là chủ mưu, do biết được tâm lý của một số đàn ông ham vui, thích cảm giác lạ nên Sen chủ động thuê địa điểm mở quán bán nước giải khát để gài bẫy khách. Sen bàn bạc với 2 em gái cùng chồng và em rể phối hợp diễn kịch để lừa khách, khi khách uống nước thì 1 trong 3 chị em sẽ gạ gẫm khách massage hoặc cạo gió, giác hơi để thừa cơ hội móc túi lấy tài sản. Nếu khách phản ứng, cả 3 chị em hù dọa rồi gọi điện cho Tâm và Quá đến sừng sộ bắt chẹt khách “làm gì vợ tôi đó?”. Khi đó khách sẽ sợ bỏ đi và do tâm lý xấu hổ sẽ không dám báo công an.

V.Th

  • Từ khóa
28475

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu