Thứ 3, 19/03/2024 18:25:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:37, 24/01/2016 GMT+7

Nhịp cầu nhân ái chăm lo cho người nghèo ở Bình Long

Chủ nhật, 24/01/2016 | 10:37:00 288 lượt xem
BP - Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo thị xã Bình Long đi vào hoạt động từ tháng 5-2011. Đến nay, hội đã bắc nhịp cầu nhân ái kết nối các tổ chức, cá nhân có tấm lòng từ thiện giúp đỡ nhiều người vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Đặng Quốc Việt hạnh phúc bên cha mẹ nuôi

Ba năm trước, bà Đỗ Thị Phước, 78 tuổi, trú khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh, sống cùng con gái 52 tuổi, cả hai đều bệnh tật, hội đã phối hợp UBND phường Phú Thịnh trợ giúp kịp thời. Cuộc sống của mẹ con bà Phước vô cùng khó khăn, nơi ở chật chội, không có nước sạch sinh hoạt hằng ngày. Từ quỹ vận động, hội đã hỗ trợ 45 triệu đồng giúp bà Phước xây nhà tình thương, mua hơn 100m dây ống dẫn nước từ nhà hàng xóm và một bồn chứa nước. Không còn phải lo cảnh trống trước hở sau, vất vả đi xin từng gánh nước về dùng, giờ đây mẹ con bà rất phấn khởi. Bà Phước nói: “Hồi trước tôi khổ lắm, bây giờ bớt rồi. Giờ có nhà, có nước nên mẹ con tôi an tâm, ổn định cuộc sống”.

Thông qua chương trình “Chia sẻ nỗi đau” của Tỉnh hội và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, hội đã xây tặng 6 căn nhà tình thương và quà tặng trị giá hàng trăm triệu đồng. Hội còn trích quỹ 40 triệu đồng xây nhà tình thương cho 1 hộ khó khăn, giúp họ vượt khó, yên tâm sản xuất; phối hợp Hội Chữ thập đỏ thị xã mua 1 con bò trị giá 20 triệu đồng tặng 1 hộ nghèo ở xã Thanh Lương.

Căn nhà tình thương của hộ ông Đặng Văn Long và bà Nguyễn Thị Thu Hồng, tổ 2, khu phố Xa Cam I, phường Hưng Chiến chứa đựng biết bao lòng yêu thương, nhân ái của cộng đồng. Lập nghiệp trên đất Bình Long đã hơn 30 năm, vợ chồng ông Long sống bằng nghề bán rau và cá tại chợ An Lộc, thu nhập không đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Năm 1999, vợ chồng ông nhận nuôi một bé trai bị bỏ rơi khi vừa lọt lòng. Lo chạy ăn cho 6 người, nay lại nhận con nuôi, gia đình ông chồng chất khó khăn. Ông Long kể: “Người ta bỏ cháu từ 2 giờ sáng đến 4 giờ chiều ở giữa đường giữa chợ. Tôi cầm lòng không được nên mang về nuôi. Trước tôi ăn hai chén cơm thì nay ăn một hoặc nửa chén, còn chừa cho cháu...”.

 16 tuổi, Đặng Quốc Việt - con nuôi của ông Long, giờ đã cao lớn, khỏe mạnh, đang học lớp 11, Trường THPT Nguyễn Huệ. Hội bảo trợ đã đề nghị cho gia đình ông Long được tham gia chương trình “Chia sẻ nỗi đau”. Gia đình ông bà được xây tặng ngôi nhà mơ ước có diện tích 40,5m2, trị giá 80,67 triệu đồng, trong đó Hội bảo trợ thị xã hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, Ngân hàng Chính sách chi nhánh Bình Long cho hộ ông vay vốn hỗ trợ người nghèo để nuôi dê. Từ 4 con dê giống ban đầu, nay đàn dê của hộ ông Long đã duy trì đều đặn 11 con. “Cuộc sống gia đình tôi nay khấm khá hơn trước nhiều. Tôi từng nghĩ mình không thể xây được nhà nhưng nay có rồi, tôi mừng lắm” -  ông Long nói.

Với vai trò bắc nhịp cầu nhân ái, hằng năm vào dịp lễ, tết, hội đều tặng quà cho người nghèo gồm quần áo, gạo, dầu ăn, nước mắm... do các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, Tỉnh hội quyên góp ủng hộ. Đối với bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã, hội tài trợ tiền viện phí và mua bảo hiểm y tế giúp họ yên tâm điều trị.

Ông Võ Văn Sa, Phó chủ tịch hội cho biết: “5 năm qua, các trường hợp được hội hỗ trợ đến nay đều đã thoát nghèo. Trở lại thăm, chúng tôi nhận thấy cuộc sống của họ ổn định, phấn khởi. Đó cũng là mục đích và niềm vui của những người làm công tác hội”.      

Văn Dũng

  • Từ khóa
53411

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu