Thứ 5, 25/04/2024 16:27:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:45, 03/04/2016 GMT+7

Nhìn việc chồng làm theo hướng tích cực hơn

Chủ nhật, 03/04/2016 | 09:45:00 249 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em được mọi người nhận xét là khéo léo, yêu chồng, thương con, biết thu vén gia đình và đối xử tốt với nhà chồng. Nhưng thời gian gần đây, em luôn cảm thấy bực bội trong lòng bởi tính chặt chẽ trong chi tiêu đến mức bủn xỉn của chồng. Hồi chúng em mới cưới, cuộc sống vất vả thì em thấy tính cách đó là phù hợp. Nhưng giờ đã có một cơ ngơi kha khá, chồng em vẫn tính toán quá chi li khiến em nhiều khi mất mặt với bạn bè, người thân có phần bất mãn.

Anh “khoán trắng” dùng lương của em chi tiêu trong gia đình, còn lương của chồng dành dùng vào “việc lớn”. Em phản đối vì lương không đủ chi tiêu hằng tháng nhưng anh vẫn làm lơ để em tự lo. Mỗi khi cần tiền, em hỏi anh đưa thêm thì lại bị vặn vẹo đủ điều. Anh luôn nghĩ em hoang phí hoặc đưa về cho ba mẹ... nên mới thiếu (!?). Mặc dù thực tế, ba mẹ em vẫn thỉnh thoảng cho các cháu tiền sữa. Vật chất đang biến em thành nô lệ của chúng và khoảng cách giữa vợ chồng như rộng thêm.

Em phải cố chi tiêu tiết kiệm nhưng bức xúc hơn khi biết chồng tiết kiệm được vài trăm triệu đồng gửi ngân hàng mà gia đình cứ phải tằn tiện, kham khổ, thiếu trước hụt sau. Em chán ghét cảnh sống “ép xác” như thế nên đã nhiều lần phản ứng thì chồng lại bảo em không biết tích lũy cho con...

Vợ chồng em có một miếng đất làm vốn, nay anh lại đưa ra mục tiêu mua thêm miếng nữa. Em sợ lòng tham như thế không biết đến bao giờ dừng lại? Em vốn được cha mẹ cưng chiều, không phải chịu cảnh thiếu thốn và hiện nay nếu chồng cùng lo thì cuộc sống vẫn ổn. Nhưng chồng em đang dần biến vợ thành kẻ bủn xỉn, ăn mặc lỗi thời rất “mất điểm” trong mắt đồng nghiệp, người thân. Nhiều lúc nhìn họ trưng diện em bỗng thấy ghét chồng, không muốn nói chuyện, sinh hoạt vợ chồng cũng nhạt nhẽo theo. Em sợ đến lúc nào đó sẽ không còn yêu chồng và việc chia tay là không thể tránh khỏi...

Minh Hiếu (Phú Riềng)

Minh Hiếu thân mến!

Theo chị, có lẽ chồng em còn trẻ mà đã sớm có được chút thành công về tiền bạc nên niềm đam mê làm giàu đã thôi thúc anh ấy. Nhìn ở khía cạnh tích cực thì điều đó cũng tốt. Thực ra, chuyện của em chưa đi vào bế tắc đến mức phải nghĩ tới chuyện “đường ai nấy đi”. Anh ấy có thuộc dạng “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” em cũng đừng vội bi quan, vì mục đích tiết kiệm của anh ấy rất tốt đẹp, là lo cho tương lai gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện đó hơi thái quá, muốn tích lũy nhanh chồng em đã tự biến mình thành kẻ “bủn xỉn” trong mắt vợ.

Còn em lại đang phản ứng rất tiêu cực. Cách im lặng của em rất nguy hiểm. Chồng em sẽ không bao giờ nhận ra nếu em cứ tiếp tục hành xử như thế. Tránh mặt, không tâm sự và ngấm ngầm ghét bỏ sẽ không giải quyết được vấn đề mà còn tăng nguy cơ rạn nứt tình cảm vợ chồng. Em nên lựa lời mang tính xây dựng với chồng. Có thể đưa cho chồng toàn bộ khoản phải chi trong tháng mà em đã ghi chép lại tỉ mỉ (càng chi tiết càng tốt) để chứng minh cách anh ấy đang áp dụng là vô lý. Để chồng em hiểu, tiết kiệm là đúng nhưng không thể vì thế mà giàu nhanh được. Sau đó, vợ chồng cùng thống nhất cách giải quyết.

 Vợ chồng em hãy cùng chia sẻ kế hoạch, mục tiêu phấn đấu cho gia đình. Em không nên thụ động như hiện nay, kẻo anh ấy sẽ nghĩ rằng, chỉ bản thân mới lo làm ăn, còn vợ chỉ biết tiêu xài, đòi hỏi dẫn đến thiếu tin tưởng.

Ngọc Mai  

  • Từ khóa
107755

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu