Thứ 5, 25/04/2024 08:29:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:05, 07/08/2019 GMT+7

Nhiều tập thể, cá nhân điển hình học và làm theo Bác

Thứ 4, 07/08/2019 | 06:05:00 1,538 lượt xem
BP - 3 năm qua, Đảng bộ, chính quyền thành phố Đồng Xoài luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở thành phố tập trung vào những lĩnh vực và việc làm cụ thể. Trong đó, các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều xác định rõ vai trò, vị trí của mình để chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị

Ông Giang Xuân Sơn, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài cho biết: “3 năm qua, Thành ủy luôn chỉ đạo các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị gắn việc học tập, làm theo Bác với triển khai thực hiện 2 chương trình đột phá của Đảng bộ thành phố về đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, trọng tâm là các tuyến đường giao thông đô thị, giao thông khu phố, ấp và xây dựng kỷ cương, văn minh đô thị - công dân gương mẫu tự giác; thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đề án thành lập thành phố Đồng Xoài”.

Không chỉ được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị mà các cán bộ, công chức, nhân viên Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thành phố Đồng Xoài còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp

Kết quả, trong 3 năm, thành phố đã huy động các nguồn lực từ Trung ương, tỉnh, thành phố và sự đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp với tổng kinh phí hơn 1.300 tỷ đồng để xây dựng nhiều công trình hạ tầng đô thị. Các tuyến đường trong khu, cụm đô thị được đầu tư nâng cấp mở rộng, xây dựng vỉa hè, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng... Phong trào xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh ngày càng lan tỏa rộng khắp đến tất cả phường, xã, khu dân cư. Nhiều mô hình mới, cách làm hay trong công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh đường phố như: lắp đặt hệ thống đèn led tiết kiệm điện, lắp đặt hố ga ngăn mùi trên các tuyến đường trung tâm và mô hình rác không tiếp đất... đã mang lại hiệu quả cao. Qua đó góp phần hoàn thiện các tiêu chuẩn, tiêu chí để thành lập phường Tiến Thành và thành phố Đồng Xoài. 

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, từ năm 2017 đến nay, UBND thành phố thường xuyên duy trì việc tiếp nhận, giải quyết các thông tin từ số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND thành phố. Qua đó, chính quyền thành phố đã làm “nguội” những vấn đề xã hội bức xúc, tạo sự thân thiện, gần gũi với người dân với doanh nghiệp. Đồng thời, tạo sự chuyển biến tích cực về cách nghĩ, cách làm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên tinh thần phục vụ, mang lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Ngoài duy trì công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, 3 năm qua, thành phố tập trung ưu tiên giải quyết các vấn đề, lĩnh vực liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Từ năm 2018 đến nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố chủ động tham mưu giải quyết gần 60 đơn thư khiếu nại, tranh chấp liên quan đến lĩnh vực đất đai. Trong đó có không ít vụ việc dây dưa, kéo dài nhiều năm đã được giải quyết.

Xây dựng, phát triển hạ tầng đô thị, phường thông minh

3 năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường Tiến Thành huy động nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng đô thị, công trình phúc lợi công cộng đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị. Điểm nổi bật của Tiến Thành trong năm 2018 là sử dụng hiệu quả quỹ đất công. Đến nay, phường Tiến Thành xây dựng hoàn thành 2 công viên tại khu phố Suối Cam và khu phố 2 trên diện tích đất công do phường quản lý. Ngoài ra, phường tập trung xây dựng công trình mương thoát nước suối Tà Băng kết hợp công viên với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Đồng thời tạo thêm gần 20.000m2 đất công từ công trình này do nhân dân tự nguyện hiến. Điển hình như hộ ông Phùng Tiến Quang ở tổ 3, khu phố 2, phường Tiến Thành đồng thuận hiến hơn 4.000m2 đất, chặt hạ gần 300 cây cao su, trị giá trên 2 tỷ đồng để bàn giao mặt bằng cho phường thi công mương thoát nước, xây dựng đường đi kết hợp công viên dọc suối Tà Băng. Ông Quang chia sẻ: “Khu phố, rồi phường đã đến nhà vận động giải thích. Tôi thấy công trình suối Tà Băng và công viên vừa để thoát nước cho cả khu vực, người dân lại có đường đi, nơi vui chơi, rồi đất cũng tăng giá nên đã bàn với gia đình hiến đất, nhà mình cũng được hưởng lợi từ công trình này”. Tiến Thành cũng là phường đầu tiên của thành phố chủ động đầu tư xây dựng được các công trình phúc lợi công cộng phục vụ nhu cầu người dân đô thị.

Xây dựng bờ kè, mương thoát nước suối Tà Băng kết hợp đường giao thông, công viên tại khu phố 2 và khu phố 5, phường Tiến Thành là công trình “ý Đảng, lòng dân”, được nhân dân đồng thuận cao và tự nguyện hiến hơn 20.000m2 đất, trị giá hàng chục tỷ đồng để thực hiện công trình

Những năm gần đây, phường Tân Xuân đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các giải pháp mang tính đột phá trong cải cách thủ tục hành chính và xây dựng phường thông minh. Từ tháng 5-2018, phường triển khai các bước thực hiện đề án xây dựng phường thông minh và đã đạt những kết quả nhất định trên 6 lĩnh vực, gồm: cung cấp dịch vụ công trực tuyến; xây dựng hệ thống camera an ninh; xây dựng cổng thông tin điện tử của phường hoạt động tốt; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và xử lý văn bản; quản lý các cơ sở mầm non tư thục và xây dựng hệ thống cảnh báo lũ tự động. Đến nay, phường Tân Xuân hoàn thành giai đoạn 1 của đề án xây dựng phường thông minh.

Ông Lê Ngọc Tân, Chủ tịch UBND phường Tân Xuân cho biết: Cùng với sự quan tâm đầu tư của thành phố, thì doanh nghiệp và cộng đồng dân cư cũng đã đóng góp hơn 300 triệu đồng để đầu tư trang thiết bị góp phần hoàn thiện đề án xây dựng phường thông minh. Đặc biệt là sự quyết tâm thay đổi từ tư duy, cách nghĩ, cách làm đến phong cách làm việc và tiếp xúc với người dân của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức phường Tân Xuân. Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự thành công của đề án.

Tất cả vì học sinh thân yêu

Với khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”, những năm qua Chi bộ, Ban giám hiệu Trường THCS Tân Xuân luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, quản lý nhằm nâng cao đội ngũ và giáo dục. Năm học 2018-2019, trường có 29 em được công nhận học sinh giỏi lớp 9, đứng nhất thành phố và nhất toàn tỉnh về số học sinh đoạt giải; có 13 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, xếp nhì toàn tỉnh; tại hội khỏe Phù Đổng và hội thi nghi thức đội, chỉ huy đội giỏi, trường đều đứng vị trí thứ nhất. Hằng năm, tỷ lệ học sinh lớp 9 của trường tốt nghiệp THCS luôn đạt 99% trở lên. Ngoài ra, THCS Tân Xuân còn là điểm sáng trong vận động xã hội hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập phục vụ nhu cầu của học sinh. Trong năm học 2017-2018, trường đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhà vệ sinh thân thiện trị giá 318 triệu đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Điển hình trong phong trào thi đua “2 tốt” của Trường THCS Tân Xuân là cô giáo Ngô Thị Xuân Loan. Cô Loan là giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019. Trước đó, cô đã 2 lần được công nhận giáo viên dạy giỏi môn Toán cấp tỉnh, 1 lần công nhận giáo viên dạy giỏi môn Vật lý cấp tỉnh. Với nhiều thành tích trong giảng dạy, cô Loan được UBND tỉnh tặng bằng khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Ngoài ra, cô Loan còn tham gia nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng, chăm lo học sinh nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Còn rất nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn thành phố ở các ngành, lĩnh vực. Tất cả đang ra sức học tập, lao động, sáng tạo và chung tay góp sức xây dựng thành phố Đồng Xoài văn minh, hiện đại.

Kim Phụng

  • Từ khóa
2295

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu