Thứ 6, 29/03/2024 03:41:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:31, 11/03/2016 GMT+7

Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác

Thứ 6, 11/03/2016 | 07:31:00 3,778 lượt xem

BP - Trong năm 2015, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt việc triển khai thực hiện chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân;  đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ban thường vụ các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc đã tiếp tục chỉ đạo sát sao, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành nền nếp với nhiều chuyển biến tích cực; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của mỗi tổ chức đảng, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Qua đó, hạn chế tiêu cực, phòng chống tham nhũng, lãng phí, đồng thời đã góp phần tạo động lực tinh thần cho Đảng bộ và nhân dân khắc phục khó khăn, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng, an ninh.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, trao biểu trưng tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015 - Ảnh: S.HNguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, trao biểu trưng tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015 - Ảnh: S.H

Ở các huyện, thị, đơn vị, việc triển khai nội dung của Chỉ thị 03 mang ý nghĩa thiết thực, tập trung giải quyết vấn đề nổi cộm, bức xúc của từng địa bàn, gắn với công tác xây dựng Đảng và các phong trào khác. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, trong đó nhấn mạnh gắn việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của từng huyện, thị, đơn vị. Trong phong trào thi đua làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu và nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong thực hiện, góp phần quan trọng đẩy lùi tệ nạn và bức xúc xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Điển hình như Đảng bộ Cục Thuế tỉnh xây dựng nhiều mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Cụ thể, như mô hình “tín dụng tiết kiệm”, “tiết kiệm trong chi phí hằng ngày”. Từ các mô hình tiết kiệm, Đảng bộ Cục Thuế đã giúp đỡ 1 gia đình ở xã Tân Thành, Đồng Xoài; tài trợ 4 triệu đồng cho 1 em học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Đảng bộ xã Minh Thành, huyện Chơn Thành đã gắn việc học tập và làm theo lời Bác với phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong năm qua, xã đã vận động nhân dân đóng góp 1,552 tỷ đồng, hơn 200 ngày công lao động và đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thị ủy Phước Long ban hành chỉ thị về tổ chức lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại tất cả cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã. Nội dung sinh hoạt dưới cờ là kể một câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập xây dựng mô hình “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; làm việc “năng suất, chất lượng và hiệu quả”; nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên chức - lao động trước tập thể, trước công việc được giao.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được trên 9,2 tỷ đồng; phối hợp xây được 245 căn nhà, trị giá trên 8,9 tỷ đồng tặng các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Cán bộ, công chức Kho bạc huyện Bù Đốp mỗi ngày tiết kiệm 2.000 đồng để hỗ trợ học bổng hằng tháng cho 2 học sinh nghèo hiếu học tại Trường THCS Thanh Bình, với số tiền 250 ngàn đồng/tháng.

Em Trương Phi Long, học sinh Trường THPT Bình Long đã dũng cảm đuổi bắt cướp trả lại tài sản cho người bị hại. Em Thị Như Huyền, học sinh Trường tiểu học An Phú (phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long) nhặt được của rơi hơn 6 triệu đồng và một số giấy tờ khác đã đem trả lại cho người mất.

Trưởng khu phố Đông Phất (phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long) Điểu Sơn đã thực hiện 15 buổi tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho 723 lượt người của khu phố tham dự; vận động nhân dân vần đổi công trong các vụ thu hoạch được 1.500 công lao động, tương đương số tiền 150 triệu đồng.

Ghi nhận những nỗ lực của các tập thể và cá nhân trong năm 2015 về thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 50 cá nhân và 38 tập thể.

Anh Đức

  • Từ khóa
1942

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu