Thứ 6, 29/03/2024 05:17:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:26, 15/11/2019 GMT+7

Nhiều lợi thế cho doanh nghiệp khi chuyển đổi HĐĐT trước năm 2020

Thứ 6, 15/11/2019 | 13:26:00 149 lượt xem

BP - Để hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) đảm bảo quy trình, quy định Nhà nước, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 68/2019/TT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về HĐĐT khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, Chính phủ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các thành phố lớn mở rộng áp dụng HĐĐT, cơ bản hoàn thành trong năm 2019.

Qua đó cho thấy, Chính phủ đã có những hành động quyết liệt hơn trong việc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi HĐĐT. Đây cũng chính là thời điểm tốt doanh nghiệp nên tận dụng để chuyển sang HĐĐT nhằm khai thác tối đa lợi thế hiện tại.

Những lợi thế cụ thể là tránh được “ùn tắc” thủ tục hành chính. Cụ thể, khi đến hạn bắt buộc, hàng trăm ngàn doanh nghiệp sẽ đồng loạt triển khai, không những phải chờ đợi lâu mà doanh nghiệp còn khó nhận được sự tư vấn chi tiết, kịp thời như trường hợp triển khai sớm. Bên cạnh đó, chuyển đổi HĐĐT sớm tiết kiệm chi phí lớn, đó là về chi phí mua HĐĐT cơ bản không thay đổi khi khách hàng mua tại thời điểm hiện tại hay muộn hơn. Tuy nhiên khi mua HĐĐT sớm, khách hàng còn có thể tận dụng được những chương trình khuyến mãi của các nhà cung cấp. Đồng thời, doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng song song hóa đơn giấy và HĐĐT. Không những vậy, doanh nghiệp có cơ hội làm quen với những quy định, quy trình mới về HĐĐT. Đây là lợi ích thiết thực nhất của việc chuyển đổi sang HĐĐT sớm. Việc này sẽ giảm thiểu tối đa những rủi ro gây gián đoạn hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Tối ưu hóa các công việc liên quan đến hóa đơn như xóa bỏ quy trình viết tay hóa đơn, rút ngắn thời gian cho việc phát hành, xử lý và quản lý hóa đơn...

Thúc đẩy nhanh quy trình kinh doanh và quá trình thanh toán của khách hàng, thay vì phải mất từ 3 ngày đến 1 tuần để khách hàng nhận được hóa đơn qua chuyển phát nhanh và tiến hành thanh toán thì việc gửi HĐĐT cho khách qua email sẽ rút ngắn thời gian thanh toán của khách, giúp việc thu hồi công nợ của doanh nghiệp nhanh chóng hơn, đem lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. HĐĐT được thiết kế đẹp mắt, đến tay khách hàng nhanh chóng sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Đây cũng là cách doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại của mình đối với khách hàng và đối tác.

T.S

  • Từ khóa
45085

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu