Thứ 7, 20/04/2024 23:12:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:53, 17/08/2017 GMT+7

Nhiều khó khăn, vướng mắc trong thành lập Quỹ khởi nghiệp tỉnh

Thứ 5, 17/08/2017 | 10:53:00 1,024 lượt xem
BP - Ngày 16-8, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì cuộc họp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thành lập Quỹ khởi nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, ngân hàng trên địa bàn tỉnh tham dự cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi làm việc

Quỹ khởi nghiệp là quỹ xã hội, hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho những ý tưởng sáng tạo nhưng thiếu vốn, được hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp xét duyệt và bảo đảm nguyên tắc bảo toàn vốn của quỹ. Hiện nay, tại TP. Hồ Chí Minh hay tỉnh Kon Tum... đã thành lập quỹ khởi nghiệp và hỗ trợ đắc lực cho các ý tưởng sáng tạo thiếu vốn. Tuy nhiên, tại Bình Phước theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, việc thành lập quỹ khởi nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Nguyên nhân do hiện vốn cố định cho quỹ chưa có, chỉ mới được Công ty TNHH cây xanh Công Minh cho mượn 10 tỷ đồng trong thời hạn 1 năm nhưng sẽ gặp khó vì đối tượng của quỹ là những sinh viên mới tốt nghiệp đại học, không có tài sản thế chấp, thời gian cho vay tối thiểu 3 năm nên độ rủi ro cao. Trong khi đó, quỹ khởi nghiệp không được bố trí từ ngân sách để dự phòng hoàn trả vốn huy động. Việc vận động sự tham gia của các ngân hàng trong hình thành vốn điều lệ quỹ cũng không khả quan vì các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh phải thuộc thẩm quyền quyết định của hội sở chính...

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp, nghiên cứu để hoàn thiện đề án thành lập Quỹ khởi nghiệp tỉnh. Trong đó, đề án cần làm rõ hơn các bước thành lập, vốn huy động, đối tượng cho vay đến thời gian được vay... Nhanh chóng hoàn thiện đề án, báo cáo UBND tỉnh tổng hợp để trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến.

C. Liên

  • Từ khóa
18651

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu