Thứ 6, 29/03/2024 20:48:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:07, 19/06/2017 GMT+7

Nhiều hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại tuần làm việc thứ 4

Thứ 2, 19/06/2017 | 10:07:00 979 lượt xem
BP - Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tuần làm việc thứ 4. Đây cũng là tuần làm việc thu hút sự quan tâm của cử tri cả nước khi Quốc hội dành trọn 3 ngày để các đại biểu chất vấn Chính phủ và các thành viên Chính phủ. Tuần qua, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tham gia đều khắp trên tất cả các nội dung của kỳ họp, đặc biệt là kịp thời chuyển tải những kiến nghị của cử tri Bình Phước đến với nghị trường qua phiên chất vấn.

Là người đầu tiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Tôn Ngọc Hạnh nêu một thực tế là Chính phủ đã triển khai gói tín dụng ưu đãi 100.000 tỷ cho nông nghiệp công nghệ cao, nhưng đến thời điểm này chưa có doanh nghiệp nào ở Bình Phước có thể tiếp cận được vì sự bất cập của các quy định như: Phải có 3 năm hoạt động liên tục, được công nhận là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phải được công nhận quyền sở hữu tài sản đầu tư trên đất...

Đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang chất vấn thành viên Chính phủ tại kỳ họp 

Liên quan đến nội dung này, đại biểu Phan Viết Lượng đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và sẽ làm gì để góp phần sử dụng hiệu quả đất nông nghiệp cũng như các chính sách đầu tư cho nông nghiệp, để nông nghiệp phát huy tiềm năng lợi thế đóng góp xứng đáng vào phát triển nền kinh tế đất nước?

Trên lĩnh vực văn hóa, đại biểu Điểu Huỳnh Sang đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện về các giải pháp cũng như phân bổ nguồn vốn để bảo tồn các di sản, các loại hình văn hóa dân tộc.

Đối với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, đại biểu Huỳnh Thành Chung đặt một câu hỏi khó xung quanh những giải pháp đột phá và chiến lược ngành để giúp các địa phương như Bình Phước phát triển kinh tế - xã hội, từng bước tiến tới thu đủ chi một cách bền vững mà không phải lệ thuộc vào sự điều tiết từ Trung ương.

Nhìn chung, những ý kiến chất vấn của đoàn đều được các bộ trưởng và Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trả lời trực tiếp tại nghị trường. Những vấn đề mang tính vĩ mô Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu các bộ, ngành liên quan trả lời bằng văn bản.

Ngoài phiên chất vấn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh còn tham gia vào công tác lập pháp khi tham gia thảo luận 1 dự án luật, biểu quyết thông qua 2 dự án luật và chương trình giám sát năm 2018 của Quốc hội.

Theo chương trình của tuần cuối kỳ họp, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua 11 dự án luật, 7 nghị quyết và phiên bế mạc kỳ họp.

Trần Thể

  • Từ khóa
18216

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu