Thứ 6, 19/04/2024 08:21:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:51, 09/12/2019 GMT+7

Nhiều chỉ tiêu thi đua cụm các huyện biên giới vượt kế hoạch 

Thứ 2, 09/12/2019 | 09:51:00 346 lượt xem
BP - Tại Ban CHQS huyện Hớn Quản, Cụm thi đua lực lượng vũ trang khối các huyện biên giới vừa tổ chức tổng kết phong trào Thi đua quyết thắng năm 2019. Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó chính ủy, thủ trưởng cơ quan 4 phòng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo chính quyền địa phương.

Cụm thi đua Ban CHQS 5 huyện biên giới bàn giao nhà đồng đội cho gia đình ông Trần Minh Rằng ở ấp Chà Là, xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản

Năm 2019, phong trào Thi đua quyết thắng của cụm thực hiện chất lượng, hiệu quả; các chỉ tiêu thi đua đề ra đều đảm bảo đạt và vượt kế hoạch, gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Với đặc thù là những huyện trên tuyến biên giới của tỉnh, nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được các đơn vị xác định là đột phá vào công tác huấn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở địa phương. Công tác huấn luyện đảm bảo 100% quân số được huấn luyện theo phân cấp; bảo đảm huấn luyện đúng, đủ nội dung, thời gian, sát với địa bàn cụ thể của từng đơn vị, kết quả kiểm tra đạt trên 80% khá, giỏi.

Đặc biệt, các thành viên trong cụm đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan cấp trên, các ngành chức năng, dự báo, đánh giá đúng tình hình không để bị động, bất ngờ...

Trong phong trào thi đua đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay để các đơn vị trao đổi, học tập. Tiêu biểu như mô hình giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của ban CHQS các huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Bù Đốp; hay phong trào lực lượng vũ trang tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới đã huy động hàng trăm chiến sĩ với hơn 3.500 ngày công giúp nhân dân làm đường liên thông, khắc phục hậu quả thiên tai... Công tác đối ngoại quân sự được các đơn vị đặc biệt quan tâm, hằng tháng, quý đều giao ban định kỳ với các huyện giáp ranh biên giới nước bạn Campuchia.

Quang Thạch

  • Từ khóa
8113

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu