Thứ 3, 19/03/2024 13:22:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:07, 19/05/2018 GMT+7

KỶ NIỆM 128 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VÀ 70 NĂM NGÀY BÁC HỒ RA LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC

Nhiều cách làm hay từ thực hiện Chỉ thị 05 ở phường Tân Phú

Thứ 7, 19/05/2018 | 08:07:00 1,700 lượt xem
BP - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở phường Tân Phú (Đồng Xoài) đã từng bước đi vào nền nếp và trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn phường.

Thay đổi nhận thức

Ông Bùi Quang Phan, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phú cho biết: “Để thực hiện tốt Chỉ thị 05, Đảng ủy phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động của tập thể, cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, đề cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chi ủy trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Năm 2017, Đảng ủy phường triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi viết về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Và đã nhận được hơn 1.000 bài viết dự thi của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn phường”. Hằng năm, Đảng ủy phường Tân Phú còn phát động phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, chi bộ và các tổ chức xã hội sẽ đăng ký làm một việc cụ thể và phải mang tính đột phá nhằm hướng đến xây dựng phường văn minh, sạch đẹp và góp phần xây dựng thị xã Đồng Xoài lên thành phố trong thời gian sớm nhất. Hằng tháng, chi bộ đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ. Đồng thời, dựa trên kết quả học tập và làm theo để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên vào cuối năm.

Các tuyến đường trên địa bàn khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú luôn sáng - xanh - sạch - đẹp

Từ những biện pháp như đã nêu, mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường đều tự giác rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng và tích cực đổi mới phong cách, lề lối làm việc, luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm.

ĐẾN Nhiều mô hình mới, cách làm hay

2 chương trình đột phá Nghị quyết đại hội Đảng bộ phường khóa IV đề ra là: “Đẩy mạnh xây dựng đường giao thông khu phố và nâng cấp nhà văn hóa các khu phố” và “đẩy mạnh các giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, phát triển về số lượng đoàn viên, xây dựng vững mạnh về tổ chức”. Qua 2 năm thực hiện (2016-2017), công tác quản lý trật tự, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng phường sáng - xanh - sạch - đẹp được UBND phường triển khai đồng bộ và đạt kết quả tích cực. 100% nhà văn hóa được nâng cấp và đầu tư trang thiết bị phục vụ hiệu quả các buổi sinh hoạt cộng đồng. Làm đường giao thông theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm được UBND phường triển khai tốt. Ngoài những tuyến đường trong vùng quy hoạch, hiện trên địa bàn phường có tới 90% tuyến đường được thảm nhựa, bê tông. Người dân các khu phố nhiệt tình đóng góp làm 23 tuyến đèn đường chiếu sáng. Sắp tới, UBND phường tiếp tục vận động nhân dân đóng góp lắp đặt khoảng 50 mắt camera an ninh trong các khu dân cư. Dự kiến đến cuối năm nay lắp khoảng 100 mắt camera an ninh trên khắp các tuyến đường.

Ghi nhận kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Phú; UBND thị xã Đồng Xoài tặng giấy khen cho khu phố Phú Xuân và cá nhân ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Xuân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/W của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Từ thực hiện Chỉ thị 05, ở Tân Phú đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay. Tiêu biểu như Hội Cựu chiến binh phường cùng với khu phố làm đèn chiếu sáng các tuyến đường. Hội Phụ nữ với mô hình phân loại rác thải và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Hội Nông dân phối hợp với lực lượng công an giải quyết các “điểm đen” về môi trường hay Hội Chữ thập đỏ với phong trào hiến máu tình nguyện và “mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đoàn thanh niên tổ chức ra quân hằng tháng dọn vệ sinh môi trường. Đặc biệt, Chi hội phụ nữ khu phố Phú Xuân vận động hội viên nuôi heo đất và tổ dưỡng sinh của khu phố hỗ trợ hộ bà Trần Thị Nhiệm (bị tâm thần) với số tiền 10,4 triệu đồng... Bà Phan Hữu Định ở khu phố Phú Thịnh hỗ trợ gạo cho 3 hộ nghèo, mỗi tháng 10kg/hộ. Bà Lê Thị Lược, khu phố Phú Thịnh vận động con gái và các đồng nghiệp hỗ trợ gạo cho 4 gia đình nghèo với 10kg/hộ/tháng. Bà Nguyễn Quốc Vương ở khu phố Phú Xuân vận động con cháu hỗ trợ mỗi tháng 150 ngàn đồng giúp hộ bà Tống Thị Thoan bị chất độc da cam, liệt giường.

“Tân Phú hiện còn 28 hộ nghèo, giảm 10 hộ so với đầu năm 2017. Đến nay, toàn phường đã vận động được 35 tổ chức, cá nhân nhận giúp đỡ 98 trường hợp là đối tượng hộ nghèo, khó khăn đột xuất và người già neo đơn với số tiền hằng tháng khoảng 80 triệu đồng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đến những người đứng đầu các tổ chức, hội, đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn phường” - ông Bùi Quang Phan, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phú cho biết.

Thùy Hương

  • Từ khóa
20657

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu