Thứ 5, 28/03/2024 19:21:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:30, 30/05/2015 GMT+7

Nhiều cách làm hay trong ngành giao thông - vận tải

Thứ 7, 30/05/2015 | 07:30:00 206 lượt xem
BP - Phong trào thi đua yêu nước của ngành giao thông - vận tải (GTVT) Bình Phước giai đoạn 2010-2015 đã đẩy mạnh thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa trong cán bộ, công chức, người lao động, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần phát triển bền vững cơ cấu hạ tầng giao thông nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội toàn tỉnh phát triển.

Xây dựng hạ tầng giao thông là nhiệm vụ then chốt trong phong trào thi đua yêu nước của ngành GTVT . Trong ảnh: Làm đường bê tông ở phường Tân Bình, TX. Đồng Xoài.

Đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng giao thông

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết: 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên lĩnh vực GTVT đã đi vào trọng tâm, cụ thể và đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều công trình giao thông trọng điểm được đầu tư xây dựng. Mở rộng thêm nhiều luồng, tuyến vận tải tới các tỉnh, thành trong cả nước và vùng sâu, xa.

Cùng với việc thực hiện hiệu quả các dự án từ nguồn vốn tỉnh giao và Chính phủ hỗ trợ, ngành GTVT đã phối hợp lồng ghép các nguồn vốn do trung ương phân bổ cũng như chủ động kêu gọi đầu tư trong và ngoài tỉnh theo hình thức BOT và BT. Đến cuối năm 2014, toàn tỉnh đã làm được 8.104km đường và 260 cây cầu. Dự kiến cuối tháng 6-2015, 100% các tuyến quốc lộ đạt quy mô cấp II, III và hết năm nay thì 100% số xã trong toàn tỉnh sẽ có đường nhựa đến tận trung tâm.

Bà Phan Thị Phấn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh cho rằng: Ngành GTVT đã có nhiều cách làm thiết thực trong phong trào thi đua yêu nước góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn. Đây cũng là biện pháp mà ngành GTVT cùng với toàn tỉnh phấn đấu thực hiện thành công tiêu chí giao thông trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Nhiều cách làm hay

Từ phong trào thi đua yêu nước, từ 2010-2015, ngành GTVT vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT tặng thưởng và hàng chục bằng khen của UBND tỉnh. Tại hội nghị điển hình tiên tiến ngành GTVT diễn ra ngày 21-5, 2 tập thể và 6 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010-2015.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9301S là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở GTVT. Từ năm 2010 đến nay, trung tâm đã phát huy sức mạnh nội lực tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, máy móc thiết bị để nâng cao chất lượng kiểm định và giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng. Giám đốc Đinh Tiến Khương cho biết: “Từ năm 2012, trung tâm đã xin ý kiến tập thể và triển khai vay vốn từ cán bộ, công nhân viên trong đơn vị để đầu tư cải tạo mở rộng nhà xưởng và mua một số thiết bị mới ở dây chuyền kiểm định xe tải. Nhờ đó, trung tâm đã mua thiết bị kiểm tra khí xả động cơ xăng và động cơ diesel để thay thế thiết bị cũ ở dây chuyền kiểm định xe tải; mở rộng nhà xưởng lắp đặt thêm dây chuyền kiểm định số 2. Tháng 5-2014, khi có nguồn kinh phí hoạt động, lãnh đạo trung tâm họp cơ quan và quyết định đầu tư láng nhựa bãi đỗ xe, mua thiết bị lắp đặt dây chuyền kiểm định số 3. Nhờ đoàn kết và phát huy sức mạnh tập thể, Trung tâm đăng kiểm 9301S luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng cao chất lượng kiểm định, tạo được niềm tin ở khách hàng và góp phần giảm thiểu nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông do lỗi kỹ thuật của các phương tiện trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng thanh tra giao thông tỉnh cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động thi đua yêu nước bằng nhiều việc làm cụ thể. Thanh tra thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để giảm tai nạn giao thông từ 5 -10%, tham mưu phối hợp với cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông, Ban An toàn giao thông, Phòng kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã tuyên truyền phổ biến các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Tính từ đầu năm đến nay, Thanh tra giao thông tỉnh đã lập biên bản 12.503 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, an toàn thi công; nhắc nhở 24.430 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường... nộp ngân sách nhà nước trên 18,2 tỷ đồng. Kết quả của việc thực hiện dự án cấp giấy phép lái xe bằng vật liệu PET (nhựa) của Phòng Quản lý phương tiện và người lái cũng thể hiện rõ việc thi đua yêu nước gắn với học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.     

C.Liên

 

  • Từ khóa
38714

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu