Thứ 6, 29/03/2024 17:30:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:58, 30/07/2016 GMT+7

Nhiều bổ ích từ học bơi

Thứ 7, 30/07/2016 | 09:58:00 60 lượt xem
BP - “Học bơi không chỉ đơn thuần là môn thể thao mà còn dạy kỹ năng sống cho các em”. Đó là lời chia sẻ của thầy Phạm Quang Trung, giáo viên Trường tiểu học Minh Hưng A, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.

Năm 2012, nhiều vụ học sinh đuối nước được báo chí đưa tin khiến thầy Trung trăn trở. Thực tế ở huyện cũng có trẻ em bị đuối nước ở đập hồ và hố khai thác cao lanh. Vì thế, trên địa bàn xã có một bể bơi nên thầy Trung quyết định dạy bơi cho trẻ em.

Trong năm học, một tuần thầy dạy 2 buổi vào thứ bảy và chủ nhật, còn dịp nghỉ hè, dạy một tuần 4 buổi. Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho sức khỏe (tim mạch, phát triển chiều cao, hệ hô hấp tốt hơn...), hơn nữa lại giúp các em phòng chống đuối nước nên rất nhiều phụ huynh đăng ký cho con đi học. Tuy nhiên, do mặt hồ hẹp và không có người dạy phụ nên để đảm bảo chất lượng, thầy Trung chỉ nhận dạy với số lượng có hạn, trung bình mỗi lớp học 40 em, chia làm 3 ca trong một buổi. Một khóa học 20 buổi, qua sự hướng dẫn tận tình của thầy có những em mới học 4, 5 buổi đã biết bơi. Khi chúng tôi hỏi về kinh phí học tập, thầy Trung cười nói: “Mình giúp các em có kỹ năng là chính. Tiền học phí thu từ phụ huynh các em chủ yếu để thuê hồ bơi”.

Gặp em Nguyễn Vũ Nguyên (học sinh lớp 31 Trường tiểu học Minh Hưng A) tại hồ bơi Suối Đá khi em vừa lặn ngụp xong, Nguyên cho biết: “Lúc trước không biết bơi, em chỉ nghịch nước ở ven hồ, thấy các anh chị bơi được em rất thích. Hè này, ba mẹ cho đi học nên giờ em đã bơi được gần 10m”. Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (ấp 2, xã Minh Hưng) ngồi trên bờ xem con học bơi, cho biết: “Con tôi học lớp 2. Những năm gần đây liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm nên hè này, dù bận nhiều công việc nhưng gia đình tôi vẫn sắp xếp cho cháu đi học bơi, vừa phòng thân vừa tốt cho sức khỏe”.

Thầy Trung cho biết: Phần lớn học sinh ở địa bàn đều không biết bơi. Do lợi ích thiết thực của môn thể thao này, rất mong các trường học xem xét đưa môn bơi tự chọn vào dạy ở trường, vừa tạo sân chơi bổ ích vừa giúp các em trau dồi kỹ năng, tự “đề kháng” với sông nước.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
56041

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu