Thứ 7, 20/04/2024 03:01:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:10, 30/05/2019 GMT+7

Nhiệt huyết, tận tâm với hoạt động đoàn - đội

Thứ 5, 30/05/2019 | 08:10:00 1,532 lượt xem
BP - “Nhiệt huyết, tận tâm, hòa đồng, trách nhiệm”, đó là đánh giá của Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp Hồ Bá Toàn khi nhắc đến anh Lê Văn Thân, cán bộ đoàn - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Bù Đốp. Anh Thân là một trong số ít cán bộ đoàn - đội của huyện Bù Đốp vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ năm 2018.

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước, sau khi ra trường, anh Lê Văn Thân về công tác tại Trường THCS Bù Đốp với vai trò là Phó bí thư chi đoàn - Tổng phụ trách Đội trường. Phát huy sức trẻ trong các hoạt động đoàn tại đơn vị, với tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo, anh luôn tham mưu tốt với cấp ủy chi bộ, Đoàn thanh niên xã, Hội đồng Đội huyện, chủ động đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong các phong trào hoạt động đoàn - đội, cũng như giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ. Anh Thân cho biết: “Để đạt kết quả cao, người tổng phụ trách phải nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, có kỹ năng truyền cảm, sáng tạo trong công tác. Do đó, tôi luôn dành thời gian cùng các giáo viên chủ nhiệm, thầy cô trẻ trong trường, cán bộ lớp bàn phương pháp thu hút học sinh tham gia hoạt động”.

Một trong những hoạt động đội được tổ chức tại Trường THCS Bù ĐốpMột trong những hoạt động đội được tổ chức tại Trường THCS Bù Đốp

Từ tâm huyết đến hành động, để hoạt động đoàn - đội ngày càng phát triển với phương châm sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học sinh, anh đã mạnh dạn đề xuất Ban Chấp hành Đoàn xã, Chi bộ Trường THCS Bù Đốp thành lập các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, nhảy hiện đại - dân vũ, câu lạc bộ bóng đá nam và nữ. Từ đó tạo sân chơi văn hóa, thể thao cho đoàn viên thanh niên, học sinh rèn luyện tinh thần và thể lực. Đồng thời tổ chức các buổi tuyên truyền, ôn lịch sử đoàn - đội, các ngày hội thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên Đoàn cho học sinh, đội viên... Qua các buổi tuyên truyền, các đội, nhóm, câu lạc bộ đã hướng các em xây dựng nếp sống, sinh hoạt lành mạnh, bài trừ tệ nạn xã hội, giúp học sinh hình thành tư tưởng đúng, tình cảm đẹp...

Ngoài ra, anh Thân còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm nuôi dưỡng tâm hồn và giáo dục học sinh bản lĩnh, kỹ năng và hành trang thật tốt cả trong học tập và cuộc sống. Điển hình như: Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, xây dựng các diễn đàn, đôi bạn học tốt... Năm học vừa qua, anh Thân cùng nhà trường đã vận động Đồn biên phòng Bù Đốp trao tặng 10 chiếc xe đạp trị giá gần 10 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa, tạo điều kiện cho học sinh nghèo tiếp tục đến trường, động viên các em vươn lên học giỏi.

Thầy Huỳnh Thái Sơn, Hiệu trưởng trường cho biết: “Trong những năm qua, phong trào đoàn - hội - đội của trường luôn vững mạnh và đạt kết quả tốt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của thầy Lê Văn Thân. Bởi thầy Thân năng động, nhạy bén, tìm tòi học hỏi cái mới, cái hay, có sự sáng tạo nên các hoạt động, phong trào được học sinh tích cực tham gia, phụ huynh và đồng nghiệp tin yêu, quý mến”.

Ngoài ra, anh còn là người dẫn chương trình (MC), một giọng hát hay, là nhân tố không nhỏ góp phần vào sự thành công của các buổi lễ, chương trình văn nghệ của trường và địa phương. Sự mạnh dạn, tự tin, năng động, giàu kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong sinh hoạt tập thể, trong giao tiếp đã rèn luyện, tạo cơ hội cho anh đóng góp sức trẻ vào sự phát triển của Đoàn xã Thiện Hưng và Huyện đoàn Bù Đốp.

Bí thư Đoàn xã Thiện Hưng Cao Thanh Sang nhận xét: “Trong phong trào đoàn - hội - đội, anh Lê Văn Thân luôn đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn. Anh  đã “ươm mầm” và đưa phong trào đoàn - hội - đội của đơn vị có những bước tiến vững chắc, tạo được uy tín, chất lượng tại địa phương và trong nhân dân”.

Qua quá trình phấn đấu, năm 2018, anh vinh dự được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao giải thưởng Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ. Năm 2019, anh là một trong 88 thanh niên tiêu biểu được tỉnh tuyên dương “Thanh niên sống đẹp”. Đây là phần thưởng tinh thần và sẽ là động lực để anh không ngừng nâng cao đạo đức, trau dồi kỹ năng, sáng tạo, xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”. 

Đức Trung

  • Từ khóa
2262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu