Thứ 6, 19/04/2024 11:00:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:33, 28/03/2017 GMT+7

Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội Người cao tuổi Việt Nam

Thứ 3, 28/03/2017 | 16:33:00 13,947 lượt xem
BPO - Bộ Nội vụ vừa có Quyết định số 972/QĐ-BNV phê duyệt điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Người cao tuổi Việt Nam. Theo đó, Hội Người cao tuổi Việt Nam có nhiệm vụ và các quyền hạn như sau:

Về nhiệm vụ: Tập hợp, đoàn kết, động viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội Người cao tuổi, góp phần thực hiện các chương trình kinh tế - văn hóa - xã hội; giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên là người cao tuổi. Nghiên cứu nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người cao tuổi để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đại diện cho người cao tuổi Việt Nam tham gia các tổ chức quốc tế, các hoạt động đối ngoại nhân dân vì lợi ích của Tổ quốc và của người cao tuổi. Tham gia xây dựng, bảo vệ trật tự và an toàn xã hội; tham gia tổ chức thực hiện tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Về quyền hạn: Tham gia với Đảng, Nhà nước xây dựng cơ chế, chính sách liên quan trực tiếp đến người cao tuổi và thi hành Hiến pháp, Luật Người cao tuổi. Tham gia thực hiện một số hoạt động, dịch vụ thuộc lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Tư vấn, giám sát các chính sách, chương trình, đề tài, dự án do cơ quan nhà nước yêu cầu về các vấn đề thuộc lĩnh vực người cao tuổi và hoạt động của Hội theo quy định của Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.

KT

 

  • Từ khóa
17605

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu