Thứ 5, 28/03/2024 17:06:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:33, 05/12/2019 GMT+7

XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ

Nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh

Thứ 5, 05/12/2019 | 15:33:00 180 lượt xem
BP - Tại Nghị quyết số 07/NQ-TU ngày 12-9-2018, về xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Bình Phước giai đoạn 2018-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

UBND các cấp trong tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 877/QĐ-TTg, ngày 18-7-2018 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; kết hợp rà soát các thủ tục còn lại của cấp tỉnh, huyện, xã để thực hiện trực tuyến. Các cơ quan thuế tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả việc kê khai, nộp thuế, các khoản thanh toán bằng hình thức trực tuyến. Các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở có trách nhiệm hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính điện tử trong lĩnh vực của cơ quan, đơn vị phụ trách. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị trong giải quyết công việc bằng hình thức trực tuyến; hạn chế tối đa việc gửi, nhận, xử lý văn bản bằng bản giấy (trừ văn bản có mức độ mật).

Đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin

Xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh; bổ sung, nâng cấp và tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của cấp huyện, cấp xã vào cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, đảm bảo kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia. Xây dựng phần mềm quản lý văn bản, kiểm tra, giám sát công việc để sử dụng chung cho các cấp, các ngành đảm bảo kết nối liên thông được với các phần mềm quản lý chuyên ngành và kết nối với Trung ương. Kiểm kê, rà soát những trang thiết bị lạc hậu để thay thế. Xây dựng hệ thống phòng họp trực tuyến thông suốt từ cấp tỉnh đến cấp xã, phục vụ các cuộc họp, triển khai nghị quyết, giao ban, làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với các địa phương.

Nâng cao trình độ tin học và kỹ năng sử dụng máy tính

Thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật kiến thức và kỹ năng sử dụng máy tính cho cán bộ, công chức, viên chức. Xây dựng chương trình phổ cập kiến thức tin học căn bản, hướng dẫn sử dụng máy tính tối thiểu cho người dân hoặc sử dụng điện thoại thông minh trong việc kết nối, thao tác đơn giản thực hiện các giao dịch với cổng dịch vụ công trực tuyến.

N.N

  • Từ khóa
31671

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu