Thứ 6, 29/03/2024 13:53:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:53, 12/10/2018 GMT+7

Nhân viên quân y tận tụy

Thứ 6, 12/10/2018 | 09:53:00 920 lượt xem
BP - Thượng tá Nguyễn Quang Duệ, Đồn trưởng Đồn biên phòng Tà Pét, Bộ đội biên phòng tỉnh giới thiệu với chúng tôi gương điển hình của đơn vị là Thượng úy Trần Nhử Hải, quân y đồn. Thượng úy Hải có nhiều năm phục vụ trong lực lượng biên phòng và 10 năm công tác tại Đồn biên phòng Tà Pét. Nhiều năm liền anh được Ban chỉ huy đồn và lãnh đạo cấp trên xét tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến; năm 2014 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Thượng úy Trần Nhử Hải khám bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên

Tốt nghiệp Trường trung cấp Quân y 2, anh Hải nhận công tác ở Đồn biên phòng Tà Pét. Công việc của anh thường không kể ngày đêm, hễ có người bệnh là đi ngay. Chị Thị Ổn, dân tộc S’tiêng cho biết: “Bộ đội Hải rất nhiệt tình, thường chăm sóc sức khỏe cho người dân. Gia đình tôi và đồng bào nếu ai bị bệnh khi điện thoại hay vào đồn gọi là bộ đội Hải có mặt liền. Đồng bào yên tâm lắm”.

Thượng úy Hải kể: “Một đêm tháng 7-2010, trời mưa rất lớn thì có người dân đến gọi vì người nhà đang bệnh nặng. Tôi nhanh chóng cùng một cán bộ ở bộ phận vũ trang vào ấp. Bệnh nhân đau nhiều ở vùng bụng, tôi chẩn đoán bị đau bụng cấp hay viêm dạ dày cấp. Tôi tiêm thuốc giảm đau và cho uống thuốc. Nửa giờ sau bệnh nhân đỡ đau, tôi cho uống thêm thuốc giảm tiết dịch axít và bớt đau nhiều. Tôi nghĩ trong trường hợp này không chuyển bệnh nhân đi vì bệnh viện quá xa, gia đình lại nghèo. Vấn đề là kiểm soát được trạng thái bệnh và có hướng điều trị tốt”.

Đồng bào dân tộc thiểu số trước đây thường làm chuồng nuôi gia súc, gia cầm sát nhà. Qua nhiều lần được cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng phối hợp cán bộ văn hóa xã Lộc Thành tuyên truyền, vận động đồng bào đảm bảo vệ sinh khu nhà ở, cách xa chuồng trại vật nuôi, đến nay tình trạng này không còn. Bà con đã tự giác dời chuồng nuôi ra xa và hằng tháng được phun thuốc diệt muỗi, ruồi và các mầm bệnh khác... Thượng úy Hải còn kết hợp cùng nhân viên y tế xã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tẩm mùng chống muỗi cho dân. Trong các lần tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, Ban chỉ huy Đồn biên phòng Tà Pét kết hợp tặng quà đồng bào nghèo, khó khăn. Những phần quà ấm áp nghĩa tình quân - dân nơi biên giới có sự chung tay đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tà Pét và các nhà hảo tâm...

Thượng úy quân y Trần Nhử Hải là một trong những điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đơn vị.

Duy Hiến

  • Từ khóa
2170

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu