Thứ 7, 20/04/2024 08:11:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:01, 11/07/2014 GMT+7

Tiếp tục đẩy mạnh thi đua dân vận khéo

Thứ 6, 11/07/2014 | 15:01:00 1,602 lượt xem
BP - Ngày 10-7, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về sơ kết công tác dân vận 6 tháng qua và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Bình Phước, đồng chí Võ Đình Tuyến, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban, ngành tham dự.

Theo dự thảo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2014, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo và có chuyển biến tích cực. Chính phủ và các cấp, ngành tăng cường giải quyết những khó khăn, bức xúc và hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; thực hành dân chủ, chú trọng biện pháp vận động, phát huy nội lực của nhân dân. Hoạt động của mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp có bước đổi mới. Tuy nhiên, công tác dân vận vẫn tồn tại hạn chế như: Một số Ban dân vận tỉnh, thành ủy chưa chủ động nắm bắt những vụ việc phức tạp về công tác dân tộc, tôn giáo để tham mưu cho trung ương, cấp ủy giải quyết. Công tác triển khai, kiểm tra sơ, tổng kết việc thực hiện một số chỉ thị, nghị quyết của trung ương tại một số địa phương chưa chủ động, tích cực và chưa có chiều sâu...

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Ban dân vận các cấp cần hoàn thành các đề án được giao năm 2014; theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị; phối hợp các cơ quan, ban, ngành tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề trên biển Đông; tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng nông thôn mới...

Hội nghị đã nghe báo cáo của 15 điểm cầu về định hướng dư luận các vấn đề trên biển Đông, xây dựng nông thôn mới, chính sách giảm nghèo, giải quyết việc làm, đổi mới cải cách hành chính, phát triển đoàn viên, hội viên... Đồng chí Nguyễn Thế Trung, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương đã giải đáp những kiến nghị của các cấp ủy.

Thanh Phương

 

  • Từ khóa
6068

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu