Thứ 6, 29/03/2024 18:00:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:20, 16/01/2015 GMT+7

Nhà cô Hằng “thể thao”

Thứ 6, 16/01/2015 | 14:20:00 723 lượt xem

BP - Là một giáo viên, hiện dạy tại trường Tiểu học Thác Mơ nhưng cô Hằng lại có bộ sưu tập đồ sộ bảng thành tích về thể thao. Tại giải Thể thao gia đình toàn quốc năm 2012 ở Khánh Hòa, cô cùng Võ Thị Thanh Loan (1991) giành giải nhất nội dung mẹ - con gái và về nhì ở nội dung mẹ - con trai khi đứng cặp cùng Võ Long Biên (1993) trong môn cầu lông. Năm 2014, cô giành hạng ba ở nội dung đôi nam - nữ tại giải Cầu lông công nhân viên chức lao động toàn quốc, Cup Báo Lao động, khu vực phía Nam. Bên cạnh đó, rất nhiều giải nhất, nhì ở các giải đấu cấp tỉnh cũng như thị xã.

Cô Hằng chia sẻ: “Cầu lông là niềm đam mê từ nhỏ, nhưng tôi không có điều kiện để tham gia. Khi hai con bắt đầu bước vào cấp I, buổi chiều tôi thường cùng các con đánh cho vui. Từ ngày Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã mở sân cầu lông, mấy mẹ con tham gia đều đặn”.

Mẹ con cô Hằng bên những thành tích đã đạt được

Năm 2005, cô được chọn làm đại diện cho phường tham dự giải cầu lông cấp thị xã. Thành công đến bất ngờ khi cô giành giải nhất nội dung đơn nữ. Đó là tiền đề để cô gặt hái những thành công sau này. Cô nhớ lại: “Thời điểm đó, tôi chỉ nghĩ tham gia để góp vui, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường giao lưu với mọi người chứ không nghĩ đến thành tích. Thi đấu với tâm lý thoải mái, tôi không ngờ mình lại đạt được kết quả như vậy”.

Đối với gia đình cô Bùi Thị Hằng (1971), ngụ khu phố 5, phường Long Thủy (TX. Phước Long) thì thể thao không chỉ đơn thuần để giải trí, tăng cường sức khỏe mà còn là nơi gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và giữa gia đình với cộng đồng.

Để có được thành công kể trên, cô Hằng luôn bảo đảm sự cân bằng giữa gia đình, công việc và chơi thể thao. Hàng ngày, cô sắp xếp thời gian biểu hợp lý để mọi việc không bị chồng chéo. Trong quá trình thi đấu và tập luyện, cô thường học hỏi những đường cầu hay từ người chơi. Ngoài ra, cô thường xuyên theo dõi các giải đấu cầu lông trên sóng truyền hình để bổ sung cho mình những miếng đánh mới lạ.

Cô Hằng đem hết niềm đam mê và nhiệt huyết của mình để truyền đến các con. Cô luôn tâm niệm thể thao giúp hàn gắn các thành viên trong gia đình với nhau, tránh được nhiều bệnh tật và là “kênh” để kết nối gia đình với mọi người mỗi khi đi thi đấu.

Hiện con trai của cô là Võ Long Biên đang học năm 3, chuyên ngành Cầu lông, khoa Huấn luyện, trường Đại học Thể dục - Thể thao Trung ương II. Ngoài thành tích đạt được cùng mẹ ở giải thể thao gia đình toàn quốc năm 2012, Biên còn giành được 1 huy chương vàng và 2 huy chương đồng ở Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2010 cùng nhiều giải thưởng khác.

Dù việc học khá bận nhưng cứ mỗi dịp hè, Biên lại mở lớp cầu lông miễn phí cho các em ở trong phường. Bởi ước mơ của Biên là đạt được nhiều thành tích cao trong sự nghiệp thi đấu để sau này sẽ mở một câu lạc bộ cầu lông, vừa thỏa mãn đam mê vừa tìm kiếm nhân tài cho thể thao tỉnh nhà.                               

T.Khánh

  • Từ khóa
101019

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu