Thứ 4, 24/04/2024 07:49:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:14, 17/04/2015 GMT+7

Nguyễn Thị Hải Âu - Cô giáo có nhiều sáng tạo

Thứ 6, 17/04/2015 | 14:14:00 363 lượt xem
BP - Tốt nghiệp Trường cao đẳng sư phạm Bình Dương, năm 1995 cô Nguyễn Thị Hải Âu, SN 1977, về giảng dạy tại Trường tiểu học Tân Phú, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú. 20 năm nỗ lực cống hiến cho nghề “đưa đò”, cô đã đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, đóng góp nhiều sáng kiến cho ngành giáo dục.

Những ngày đầu nhận công tác tại Trường tiểu học Tân Phú, cô Hải Âu gặp không ít khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, bản thân cô chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy, lớp do cô chủ nhiệm nhiều học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học cao... nhưng với tình yêu nghề, mến trẻ cô đã kiên trì đến từng gia đình, nắm  hoàn cảnh của từng học sinh để động viên các em theo học. Ở lớp, cô thường tạo sự gần gũi, thân mật với các em. Cụ thể, để tạo điều kiện cho trò theo lớp, cô phát động phong trào nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, vận động gia đình kinh tế khá hỗ trợ học sinh khó khăn đến trường. Lúc rảnh rỗi, cô đi gom sách giáo khoa, quần áo cũ của bạn bè, người quen, thân đem tặng học sinh nghèo. Cô còn trích tiền lương mua dép, bút viết, tập vở để động viên học sinh đến trường...

Trải qua 20 năm gắn bó với nghề dạy học, cô Hải Âu giờ thành niềm tự hào của Trường tiểu học Tân Phú, cô là giáo viên nòng cốt bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia. Từ năm học 2011-2012 đến nay, học sinh do cô chủ nhiệm đã đạt 5 giải quốc gia (1 HCV, 1 HCĐ kỳ thi Olympic tiếng Anh trên internet; 1 HCB, 2 HCĐ kỳ thi Olympic giải Toán trên internet). Cô Hải Âu cho biết: “Tôi thường xuyên tham khảo sách báo và học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để tích lũy kiến thức cho bản thân. Với học sinh, tôi tìm phương pháp dạy hay nhất để truyền đạt hiệu quả. Trong giờ học nâng cao, tôi chia nhóm học sinh theo lực học khác nhau để giảng dạy phù hợp. Tôi còn lồng ghép kiến thức nâng cao vào từng bài học cụ thể để các em phát huy được tính sáng tạo. Ngay từ đầu năm học, tôi lên kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu thông qua hệ thống bài tập từ dễ đến khó, phù hợp với kiến thức trong sách giáo khoa”.

Những năm gần đây, ngành giáo dục chú trọng nâng cao tính chủ động của học sinh. Trong giờ học, cô luôn lấy học sinh làm trung tâm để các em tự giải quyết vấn đề nhằm phát huy khả năng sáng tạo. Cô Hải Âu còn chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống, đạo đức, nền nếp... giúp học sinh phát triển toàn diện hơn. Hiệu phó Nguyễn Thị Hải cho biết: “Cô Hải Âu là giáo viên chịu khó tìm tòi, học hỏi và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay trong giảng dạy. Trong mỗi tiết học, cô thường tìm phương pháp truyền đạt hiệu quả để học sinh hiểu bài nhanh nhất. Vì vậy, lớp do cô chủ nhiệm tỷ lệ học sinh giỏi rất cao, có nhiều học sinh đoạt giải quốc gia. Từ những thành tích cô đạt được đã đóng góp rất lớn vào thành tích chung của trường”.

Với những nỗ lực vượt bậc, năm học 2013-2014, cô Nguyễn Thị Hải Âu đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Với cô, phần thưởng lớn nhất chính là sự trưởng thành của các thế hệ học trò, giúp các em có tri thức trong hành trình chinh phục tương lai.       

Khắc Bảy

  • Từ khóa
85055

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu