Thứ 6, 19/04/2024 23:44:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:30, 04/03/2018 GMT+7

Nguyễn Ngọc Thái, đảng viên trẻ tiên phong nhập ngũ

Chủ nhật, 04/03/2018 | 08:30:00 263 lượt xem
BP - Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, Nguyễn Ngọc Thái (1998), ngụ ấp Thanh Thủy, xã Thanh Phú (Bình Long) ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc, nên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Thái còn vận động bạn bè cùng trang lứa viết đơn tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Là con cả trong một gia đình thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn, từ nhỏ Nguyễn Ngọc Thái đã ý thức được vai trò của mình nên mọi việc không đợi cha mẹ nhắc nhở. Hoàn thành chương trình THPT, Thái ở nhà phụ giúp cha mẹ chăn nuôi và đi làm thuê để lo cho 2 em ăn học, đồng thời tham gia công tác đoàn và lực lượng an ninh tại địa bàn.

Là Bí thư chi đoàn ấp năng động, thành viên lực lượng an ninh nhân dân ấp, trong các hoạt động chính trị tại địa bàn và hoạt động do đoàn cấp trên phát động, Thái đều nhiệt tình tham gia. Với sự năng nổ, nhiệt huyết, tháng 9-2017, Thái vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nguyễn Ngọc Thái (giữa) cùng cán bộ Ban CHQS xã Thanh Phú đến vận động các bạn đồng trang lứa viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Anh Phan Văn Cường, Bí thư Đoàn xã Thanh Phú cho biết: Nguyễn Ngọc Thái là một trong những bí thư chi đoàn ấp năng động, luôn có những mô hình hay, cách làm hiệu quả để thu hút thanh niên tham gia tổ chức đoàn, hội. Thái còn là một “cây văn nghệ” của Đoàn xã, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ do đoàn và địa phương phát động.

Thái cho biết, qua quá trình tham gia các hoạt động xã hội đã giúp em học hỏi được nhiều điều bổ ích, hoàn thiện bản thân. Chứng kiến gương các anh đi trước hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ đã thôi thúc em góp sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, em làm đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này để rèn luyện, học tập, tu dưỡng và phát huy khả năng trong môi trường mới.

Không chỉ vận động đoàn viên thanh niên trong ấp cùng nhập ngũ, Thái còn vận động bạn bè đồng trang lứa viết đơn tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. Nguyễn Hoàng Vũ ở ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này cho biết: Qua quá trình gặp gỡ nói chuyện, em đã được bạn Thái động viên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đợt này.

Năm 2018, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 75 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên ý thức của người dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đã nâng lên rõ rệt. Trong số 75 thanh niên nhập ngũ, có 29 thanh niên viết đơn tình nguyện, gồm 6 đảng viên.

Văn Tâm

  • Từ khóa
111037

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu