Thứ 6, 29/03/2024 08:53:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:35, 13/11/2016 GMT+7

Nguyễn Hùng Vương - học trò nghèo vượt khó

Chủ nhật, 13/11/2016 | 13:35:00 155 lượt xem
BP - Vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Nguyễn Hùng Vương (ảnh), ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa (Đồng Phú), học sinh lớp 5A2 Trường tiểu học Tân Hòa luôn phấn đấu học tập tốt và trở thành tấm gương vượt khó của trường.

Gia đình Vương thuộc diện hộ nghèo, nhà có 2 chị em. Tuy ba mẹ Vương đều trong độ tuổi lao động nhưng mẹ em bị bệnh tai biến nên không lao động được. Một mình ba phải làm thuê để nuôi vợ và 2 con ăn học. Kinh tế eo hẹp nên bữa cơm gia đình em rất đạm bạc, thường là đậu hũ, rau luộc, trứng chiên nhưng lúc nào em cũng cảm thấy hạnh phúc vì cả nhà được sum vầy bên nhau.

Mỗi sáng ba phải chở em gần 20 phút mới tới trường vì nhà ở xa, con đường đất đỏ đến trường lại ngoằn ngoèo, mùa mưa lầy lội, trơn trợt, mùa nắng bụi bay mù mịt. Tự nhận thức được khó khăn của gia đình, ngoài giờ học trên lớp em thường phụ ba mẹ làm việc nhà như nấu ăn, rửa chén, quét nhà, chỉ bài cho em học. Hơi nhỏ con so với tuổi nhưng việc nhà em rất tháo vát, nhanh nhẹn giúp cha mẹ để vơi bớt phần nào sự vất vả.

Em Vương chia sẻ: “Ngoài tập trung nghe giảng và làm bài tập ngay trên lớp, về nhà em chỉ ôn lại và xem bài mới trước, thời gian còn lại phụ giúp ba mẹ. Em nghĩ chỉ có cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng ba mẹ và thầy cô”. Trò chuyện với em, tôi cảm nhận được niềm ham học của một cậu bé không khuất phục trước khó khăn. Em nói: “Gia cảnh trước mắt quá khó khăn, ba mẹ hay ốm đau, hằng đêm phải học bài bên ánh đèn dầu nhưng dù thế nào đi nữa, em cũng không bỏ học. Em sẽ học thật giỏi để ước mơ làm cảnh sát giao thông trở thành hiện thực. Bởi hình ảnh chú cảnh sát làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên đường, cộng thêm bài học về giao thông ở trường em rất thích và mơ ước sau này sẽ đi làm để giúp ích cho xã hội, mọi người”.

Thầy Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng trường cho biết: Những năm qua, để học sinh có điều kiện được đến trường, Ban giám hiệu đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhiều suất học bổng, tặng xe đạp, quần áo, sách vở, bút... và miễn giảm các khoản đóng góp cho các em có hoàn cảnh gia đình nghèo khó. Ngoài ra, Ban giám hiệu phân công cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm thường xuyên nắm bắt, theo dõi tâm tư, nguyện vọng, kịp thời động viên tinh thần, tạo tâm lý thoải mái cho các em đến lớp. Đây cũng là động lực giúp em Vương có thêm điều kiện thuận lợi để học tập đạt thành tích cao hơn nữa.  

Minh Hiền

  • Từ khóa
86330

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu