Thứ 4, 24/04/2024 05:44:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 06:12, 15/09/2017 GMT+7

Nguy cơ mất an toàn giao thông tại KCN Bắc Đồng Phú

Thứ 6, 15/09/2017 | 06:12:00 1,519 lượt xem
BP - Nút giao thông trước cổng Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú hằng ngày có hàng ngàn lượt phương tiện và người tham gia giao thông, chưa kể lượng lớn xe tải, xe khách dừng đón, trả khách không đúng quy định khiến tình hình giao thông tại đây trở nên lộn xộn, khó kiểm soát. Do không có gờ giảm tốc, thiếu đèn đường chiếu sáng, lại tiếp giáp với đường ĐT741 nên thực trạng giao thông diễn ra khá phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, tại nút giao thông trước cổng KCN này liên tục xảy ra các vụ va quẹt giữa các phương tiện tham gia giao thông. Anh Hoàng Văn Thảo ở khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, người từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông ở khu vực này cho biết: Đoạn đường trước KCN Bắc Đồng Phú dài khoảng 200m nhưng thường xảy ra tai nạn giao thông, những vụ va chạm thì rất nhiều. Từ đầu năm đến nay, đoạn đường này đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, có vụ dẫn đến chết người.

Ngã ba ĐT741 và đường vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú luôn ùn tắc giao thông vào giờ tan tầm  - Ảnh: S.H

Vụ tai nạn xảy ra gần đây nhất là khoảng 19 giờ 20 phút ngày 22-7, Dương Quang Huy (1987) trú khu phố Bình Giang 1, phường Sơn Giang (Phước Long) đi xe môtô biển số 93H1-233.15 lưu thông trên đường ĐT741 hướng Đồng Xoài - Bình Dương. Đến đoạn trước cổng KCN Bắc Đồng Phú thì va chạm với xe môtô biển số 93H4-7743, trên xe có 2 người là Phạm Thị Thùy Trang (2000), trú khu phố Thắng Lợi và Phạm Thị Kim Loan (2001), trú khu phố Tân An, cùng thị trấn Tân Phú, đang qua đường từ lề phải qua lề trái hướng Đồng Xoài - Bình Dương. Cú va chạm khiến cả 3 người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, Loan đã tử vong sau đó do bị thương quá nặng.

Chị Lê Thị Giang nhà gần cổng KCN Bắc Đồng Phú cho biết: Mỗi lần có việc phải đi qua đường tôi rất lo lắng. Tại ngã ba, lưu lượng xe các loại rất nhiều, có khi tôi phải đứng đợi rất lâu mới dám đi qua đường vì hàng trăm xe cứ nối nhau, có xe còn phóng nhanh vượt ẩu... rất nguy hiểm.

Chị Trần Thị Thành, công nhân Công ty TNHH Freewell thuộc KCN Bắc Đồng Phú, cho biết: Vào giờ tan ca ở khu vực quanh KCN, ôtô, xe máy, xe đạp, người đi bộ mạnh ai nấy chen nên mỗi khi qua nút giao thông này ai cũng sợ. Nguy cơ mất an toàn giao thông luôn rình rập, chỉ cần người tham gia giao thông không chú tâm quan sát là sẽ xảy ra va quẹt. Vào buổi sáng có nhiều trường hợp công nhân vi phạm Luật Giao thông đường bộ vì vượt đèn đỏ để kịp giờ làm.

Hiện nay, tuyến ĐT741 đoạn qua địa bàn huyện Đồng Phú được nâng cấp, chất lượng mặt đường tốt nên các phương tiện di chuyển khá thuận lợi với lưu lượng lớn. Ở đoạn đường này không có hệ thống đèn chiếu sáng nên từ thời điểm tan ca đến đêm khuya việc lưu thông gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện giao thông chủ quan vượt đường không quan sát chướng ngại vật phía trước cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Điều đáng lo ngại là tình trạng mất trật tự, an toàn giao thông chủ yếu xảy ra vào giờ cao điểm (đầu giờ làm và tan tầm), đây cũng là lúc các chợ tự phát, người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường bắt đầu hoạt động. Các đối tượng buôn bán đủ mặt hàng, từ thức ăn sáng, rau quả, thực phẩm đến quần áo, đồ gia dụng... rất lộn xộn. Kèm theo đó là tình trạng công nhân “vô tư” dừng xe dưới lòng, lề đường mua hàng hóa đã gây ra ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Để hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến ĐT741, nhất là đoạn qua KCN Bắc Đồng Phú, các ngành chức năng cần có biện pháp mạnh để kéo giảm và ngăn chặn kịp thời tai nạn giao thông xảy ra. Ngoài sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, người dân địa phương cũng như người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, che khuất tầm nhìn trên đường.

Nhung - Hiền

  • Từ khóa
30113

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu