Thứ 6, 19/04/2024 11:01:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:14, 20/01/2019 GMT+7

Người yếu tốt tính hay đa tình?

Chủ nhật, 20/01/2019 | 09:14:00 169 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Hiện em vô cùng mệt mỏi vì bạn trai có quá nhiều cô gái vây quanh dù biết anh đã có người yêu. Chúng em đều đã trải qua “một lần đò” nên rất trân trọng những gì mình đang có. Thế nhưng, anh lại quá tốt với những người dành tình cảm cho mình khiến em luôn cảm thấy bất an, không biết có nên tiếp tục yêu anh?

Sau khi ly hôn, anh nuôi con trai. Em cũng ly hôn nhưng chưa có con nên coi con anh như con mình. Sau khoảng 1 năm yêu nhau, hai cha con anh chuyển qua sống chung với em. Chúng em sống với nhau rất hạnh phúc và đủ đầy. Tuy nhiên, anh vẫn giúp đỡ, chăm sóc hết mình với người phụ nữ nào cần đến anh. Đặt trong hoàn cảnh đó, thử hỏi có phụ nữ nào không ghen? Em cảm nhận anh yêu thương em thật lòng nhưng chưa có gì ràng buộc nên em lo anh quá đà rồi bỏ em mà đi. Vì thế, em luôn ghen tuông, giận dỗi, trách móc mỗi khi anh không biết giới hạn sự quan tâm nên dừng ở đâu khiến cả hai căng thẳng, cãi vã và mệt mỏi.

Là phụ nữ hiện đại, kinh tế khá giả và vẻ ngoài xinh đẹp nên em được rất nhiều người để ý. Nhưng không hiểu sao em chỉ yêu và muốn được ở bên anh thôi. Hiện em vừa nuôi con anh vừa chăm sóc anh vô điều kiện. Em cũng không tính toán gì vì kinh tế em khá ổn. Nhưng phải chia sẻ tình cảm của anh với người khác làm em rất khó chịu. Khi biết em suy nghĩ như vậy, anh đã nói đó là bản tính, em phải hiểu là anh chỉ yêu em, còn giúp đỡ người khác là điều anh nên làm. Anh nói, cũng vì không hiểu nhau mà người vợ trước đã đòi ly hôn, chẳng lẽ em lại muốn phụ bạc anh trong khi anh chỉ yêu mình em.

Hồng Nhung (Bình Long)

Hồng Nhung thân mến!

Các em đã qua một lần dang dở nên hơn ai hết đều hiểu rất rõ về sự mất mát khi hôn nhân đổ vỡ. Chính em cũng nói, các em rất trân trọng những gì mình đang có, đó là tín hiệu mừng cho thấy bản thân mỗi người đã rút ra được bài học kinh nghiệm. Vì thế, tại thời điểm này, dù đang vô cùng nóng giận, khó chịu thì em cũng rất cần kiểm soát lời nói, hành vi của mình để hướng tới mục tiêu tươi sáng hơn, cùng nhau tìm được tiếng nói chung.

Nếu muốn hiểu rõ vấn đề, hãy cho người yêu thời gian giãi bày những gì anh ấy đang nghĩ. Lắng nghe một chút để hiểu hơn những gì lòng mình còn đang lấn cấn, vướng bận. Biết đâu, chuyện lại không to tát như những gì em đang suy nghĩ, tưởng tượng thì sao? Hãy để người ấy thành thật khai báo về việc bản thân luôn muốn giúp đỡ các bạn gái khi họ nhờ: Anh ấy ga lăng hay đa tình! Từ đó, em có thể cắt nghĩa được gốc rễ chuyện này, khách quan nhận định xem anh thuộc kiểu người nào và phân định mức độ nghiêm trọng trong hành vi đó. Dù anh ấy hành động vì sĩ diện hay bản tính thương người kiểu “người của mọi người” thì em cũng phải tâm sự để anh ấy hiểu, giúp đỡ người khác là tốt nhưng nên cần xác định giới hạn với từng mối quan hệ. Với các cô gái trẻ, không nhất thiết phải giúp đỡ vô điều kiện khi chỉ là bạn mà dễ gây hiểu nhầm.

Cho anh ấy một cơ hội sửa sai cũng là để thử thách tình cảm của mình. Nếu trong trường hợp anh vẫn cố tình không hiểu, không thành tâm hối lỗi mà luôn hành động theo bản năng, ý thích của mình sẽ là thước đo để em đưa ra quyết định đúng đắn có nên tiếp tục mối quan hệ hay không? Chúc em may mắn!            

Ngọc Mai

  • Từ khóa
95379

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu