Thứ 5, 28/03/2024 19:19:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:26, 19/07/2013 GMT+7

Người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng của Viện Hàn Lâm khoa học Humboldt (CHLB Ðức)

Thứ 6, 19/07/2013 | 22:26:00 1,337 lượt xem
Chiều 19-7, tại Hà Nội, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Quốc phòng tặng Ðại tá, PGS, TSKH Nguyễn Thế Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Chấn thương Chỉnh hình, thuộc Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, vì đã có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, công nghệ và giành Giải thưởng khoa học Friedrich Wilhelm Besel của Viện Hàn Lâm khoa học Humboldt (CHLB Ðức).

Tới dự, có Thượng tướng Lê Hữu Ðức, Ủy viên T.Ư Ðảng, Thứ trưởng Quốc phòng; đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư và đại diện Ðại sứ quán CHLB Ðức tại Việt Nam.

 Ðề tài nghiên cứu khoa học của Ðại tá Nguyễn Thế Hoàng có nội dung: Tân tạo tuần hoàn và nuôi cấy tế bào để tạo các tổ chức sống mới tự thân, có cấu trúc không gian ba chiều, được nuôi dưỡng dạng trục mạch sử dụng cho y học tái sinh.

Ðề tài được áp dụng thành công trong điều trị người bệnh tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, giúp giải quyết các hậu quả chiến tranh, các dị tật bẩm sinh..., được Hội đồng khoa học Trường đại học Tổng hợp Mu-nich đánh giá: Công trình nghiên cứu đã được tiến hành một cách chuẩn mực, với những tư duy và ý tưởng khoa học rõ ràng...; kết quả cho phép tạo ra các tổ chức sống nhân tạo, với tiềm năng ứng dụng cao trong điều trị lâm sàng.

Ðại tá Nguyễn Thế Hoàng vinh dự là người Việt Nam đầu tiên được nhận Giải thưởng khoa học Friedrich Wilhelm Besel và là một trong bốn người châu Á được nhận giải thưởng này. Ðây là một trong những giải thưởng khoa học uy tín nhất của Ðức, mang tên nhà toán học kiêm thiên văn học người Ðức, được cộng đồng khoa học quốc tế xem là một trong những giải thưởng khoa học danh giá của Viện Hàn Lâm khoa học danh tiếng nhất thế giới.

(Theo NDĐT)

  • Từ khóa
8615

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu