Thứ 5, 18/04/2024 13:07:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:54, 29/05/2016 GMT+7

Người ươm mầm karatedo Bình Phước

Chủ nhật, 29/05/2016 | 10:54:00 1,554 lượt xem
BP - Dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt sắc sảo, nói chuyện cởi mở, dễ gần… là những gì chúng tôi cảm nhận về Phạm Thị Quỳnh Thương, vận động viên karatedo “vàng” một thời của Bình Phước. Hiện cô Quỳnh Thương đã 27 tuổi, là võ sư tam đẳng karatedo đang miệt mài đứng lớp dạy môn Thể dục cho học sinh Trường Tiểu học Bù Nho, xã Bù Nho (Phú Riềng).

27 tuổi, Phạm Thị Quỳnh Thương (bìa trái) là võ sư tam đẳng karatedo27 tuổi, Phạm Thị Quỳnh Thương (bìa trái) là võ sư tam đẳng karatedo

Cô bé yếu ớt thành nữ võ sư

Quỳnh Thương quê ở Hà Nội. Năm 5 tuổi, Thương cùng gia đình chuyển vào sống tại xã Bù Nho. Ngày nhỏ, Thương yếu ớt và thường hay đau ốm. Mặc dù yêu thích võ thuật nhưng cha mẹ không cho phép nên Thương chú tâm học văn hóa.

Năm 2007, Quỳnh Thương thi đậu Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước, ngành giáo dục thể chất. Tại đây, Thương có cơ hội tập luyện võ thuật nên đăng ký học môn karatedo. Học võ được 3 tháng, thấy Quỳnh Thương có tố chất nên võ sư Nguyễn Văn Hùng, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển karatedo của tỉnh đã chọn cô vào đội tuyển tập luyện theo vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp. Ngay trong năm 2007, lần đầu tiên tham dự giải vô địch karatedo trẻ cụm miền Đông Nam bộ, Quỳnh Thương đã giành được huy chương đồng (HCĐ). “Lúc đầu, bố mẹ không tin em đã trở thành VĐV đội tuyển karatedo của tỉnh và giành HCĐ. Đến khi Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh mời bố mẹ đến để chứng kiến em ký hợp đồng thi đấu cho đội tuyển tỉnh thì mới ngỡ ngàng” - Quỳnh Thương chia sẻ.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của Thương là thời gian cô tập huấn tại Hà Nội cùng “cây đại thụ” của làng võ karatedo, võ sư Lê Công vào năm 2009. Nhờ được thầy Lê Công hướng dẫn tận tình nên Thương đã học được rất nhiều điều bổ ích và ngày càng trưởng thành hơn trên con đường võ thuật. Năm 2010, Quỳnh Thương học xong chương trình cao đẳng, trở thành giáo viên dạy thể dục tại Trường Tiểu học Bù Nho. Vì bận rộn với giảng dạy nên Thương giã từ sự nghiệp VĐV với bảng thành tích hàng chục huy chương các loại mà Thương đã giành được tại các giải đấu do tỉnh hay cụm miền Đông Nam bộ tổ chức, trong đó có tấm huy chương đồng tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2010.

Ươm mầm võ thuật

Năm 2009, khi đang là sinh viên nhưng Quỳnh Thương đã mở lớp dạy võ tại Trường Tiểu học Bù Nho. Hằng ngày, Thương vượt hàng chục kilômét về Bù Nho dạy võ thuật rồi trở lại trường để sáng mai đi học. Thương chia sẻ: “Đối với tôi, mỗi buổi dạy võ thuật là niềm vui và hạnh phúc. Có những hôm bị ốm nhưng vẫn cố gắng về dạy để duy trì nền nếp cho lớp học”. Thành tích đầu tay của Thương là 10 võ sinh của cô dự thi đấu giải trẻ do tỉnh tổ chức đã dành được 2 huy chương vàng và 2 HCĐ trong năm 2010.

Quỳnh Thương hiện là chủ nhiệm CLB karate do Trường Tiểu học Bù Nho và Trường tiểu học Long Hưng với gần 300 võ sinh. Ngoài ra, cô còn là huấn luyện viên trưởng bộ môn karatedo ở huyện Phú Riềng, thành viên của Hội võ thuật tỉnh Bình Phước, trọng tài karatedo của tỉnh. Hằng năm, câu lạc bộ karatedo của Thương cung cấp cho huyện Phú Riềng nhiều VĐV thi đấu thành công tại các giải trẻ tỉnh, cụm miền Đông Nam bộ và hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Vũ Nam

  • Từ khóa
101243

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu