Thứ 6, 19/04/2024 05:06:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:22, 10/04/2014 GMT+7

Hạ Barcelona, Atletico Madrid hiên ngang vào bán kết

Thứ 5, 10/04/2014 | 08:22:00 245 lượt xem

Atletico Madrid vừa có thêm một chiến tích mới trong mùa giải đầy ấn tượng của mình khi đánh bại Barcelona với tỷ số 1-0 trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (10-4, giờ VN). Qua đó, đội bóng chủ sân Vicente Calderon giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 2-1.

Hạ Barcelona, Atletico Madrid hiên ngang vào bán kết
Atletico Madrid đang trải qua một mùa giải rất ấn tượng - Ảnh: AFP

Atletico Madrid đang khiến người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hồi đầu mùa, nhiều người đánh giá sự có mặt của đội bóng do HLV Diego Simeone trong cuộc đua tam mã tại La Liga chỉ là cho “đủ tụ”. Thế nhưng, sau 32 vòng đấu, thầy trò Simeone đang chễm chệ ở vị trí thứ 1.

Trong trận đấu với Barcelona trên sân Calderon vừa qua, Atletico Madrid cũng khiến chính Barcelona phải bất ngờ khi tung ra đòn phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Raul Garcia đưa ra lời cảnh cáo bằng một cú sút vọt xà ngang.

Hạ Barcelona, Atletico Madrid hiên ngang vào bán kết-2
Koke ghi bàn mở tỷ số cho Atletico ngay ở phút thứ 5 - Ảnh: AFP

1 phút sau, từ một pha tấn công chớp nhoáng, lưới của đội khách đã rung lên. Adrian thoát xuống như một cơn lốc và cú nã pháo dứt điểm của anh đưa bóng trúng cột dọc. Ngay lập tức, tuyến 2 của Atletico Madrid đã tiếp ứng. Bóng được chuyền cho David Villa để cựu cầu thủ Barcelona chuyền vào trong cho Adrian đánh đầu giúp Koke sút tung lưới đội khách.

Chưa ngừng ở đó, ý đồ giải quyết đối thủ ngay trong hiệp 1 của HLV Simeone đã lộ rõ khi Atletico Madrid liên tục tấn công sau khi mở tỷ số. Nếu may mắn hơn, các cầu thủ chủ nhà đã có thể hiện thực hóa mục tiêu nói trên.

Hạ Barcelona, Atletico Madrid hiên ngang vào bán kết-3
Villa có 2 lần sút bóng trúng cột dọc và xà ngang - Ảnh: AFP

Bằng chứng là khung thành của Barcelona đã 2 lần rung chuyển sau những pha dứt điểm của Villa ở các phút 11 và 19. Tiền đạo từng có 3 năm khoác áo Barcelona quả là quá thiếu may mắn khi các pha dứt điểm của anh đưa bóng hết trúng cột dọc rồi lại xà ngang.

Trong khi đó, bên phía Barcelona, ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất là Lionel Messi lại có một trận đấu dưới sức. Dấu ấn mà tiền đạo người Argentina để lại trong trận đấu vừa qua là không nhiều. Đáng chú ý nhất chỉ là pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành ở phút 13.

Hạ Barcelona, Atletico Madrid hiên ngang vào bán kết-4
Các cầu thủ Atletico đã thành công trong việc phong tỏa Messi (áo đen) - Ảnh: Reuters

Bên cạnh Messi, những trụ cột khác của Barcelona cũng thi đấu không tốt. Neymar vẫn còn tỏ ra quá rườm rà với những tình huống xử lý bóng của mình trong khi Xavi bỏ lỡ vài cơ hội có thể ghi bàn cho đội nhà.

Dù vậy, cũng phải dành những lời tán dương cho HLV Simeone. Cách bố trí nhân sự và vận hành đội hình của nhà cầm quân người Argentina đã khiến cho lối chơi tấn công của Barcelona không còn quá nguy hiểm.

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid
HLV Simeone đã giải được "bài toán" mang tên Barcelona - Ảnh: AFP

Simeone cũng mạnh dạn sử dụng Adrian trên hàng công khi Diego Costa chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy, tiền đạo 26 tuổi đã góp công lớn vào bàn thắng duy nhất cho Atletico Madrid.

Với chiến thắng này, Atletico Madrid đã có lần đầu tiên vào bán kết Champions League/cúp C1 sau 40 năm. Vào năm 1974, đội bóng này có mặt trong trận chung kết nhưng để thua Bayern Munich. Giờ đây, ắt hẳn có không ít CĐV của Atletico đang nghĩ đến một chương mới trong lịch sử đội bóng.

Đội hình thi đấu:

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe, Gabi, Koke, Tiago, Raul Garcia, Adrian (Diego, 62'), Villa (Rodriguez, 79').

Thẻ vàng: Koke (90'+1)

Barcelona: Pinto, Alves, Mascherano, Bartra, Alba, Busquets, Fabregas (Sanchez, 61'), Xavi, Iniesta (Pedro, 72'), Messi, Neymar.

Thẻ vàng: Busquets (18'), Mascherano (90'+2), Alves (90'+3)

Nguồn TNO

  • Từ khóa
103032

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu