Thứ 5, 28/03/2024 22:43:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:28, 12/08/2016 GMT+7

Người tố chồng thư ký tòa chạy án gửi đơn kêu cứu đến Chủ tịch Quốc hội

Thứ 6, 12/08/2016 | 08:28:00 176 lượt xem
BPO - Ngày 11-8, sau khi bị tòa án cấp phúc thẩm tuyên tăng án từ 9 tháng tù lên 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, bị cáo Mai Thị Ngọc Vân đã gửi đơn kêu cứu đến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.


Bị cáo Mai Thị Ngọc Vân khóc sau khi bị tăng án

Trong đơn, bị cáo Vân nêu lý do kêu cứu: “Thứ nhất: Hình phạt quá nặng, vì tôi cũng là nạn nhân bị đánh trong vụ án nhưng không được xem xét, cho giám định thương tật. Và bản án sơ thẩm số 110/2016/HSST ngày 14-4-2016 tuyên phạt tôi 9 tháng tù - tôi cũng cho rằng quá nặng, thiếu tình thiếu lý. Thứ hai: Bản án đã không xem xét đầy đủ các tình tiết vụ án, có sai sót về mặt tố tụng. Thứ ba: Hoàn cảnh của tôi hiện là mẹ đơn thân đang nuôi ba đứa con nhỏ, đứa lớn nhất 15 tuổi, nhỏ nhất mới 3 tuổi. Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, thuộc diện nghèo, tôi là lao động chính để nuôi các con và các con tôi đều học giỏi, chăm ngoan”.
 
Theo trình bày của bị cáo Mai Thị Ngọc Vân, Hội đồng xét xử của tòa án cấp phúc thẩm đã bỏ qua nhiều tình tiết. Cụ thể:

- Bà cũng là người bị hại, bị đánh trong vụ xô xát nhưng không được cho giám định thương tật.

- Kết quả giám định thương tật ông Trịnh Quang Trung 13%, gồm 1% tại vùng trán do xây xát, vùng lưng 6% với ba vết bầm, và 6% do gãy kín chỏm xương bàn ngón II tay phải. Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Trung cho biết ba vết bầm 6% thương tích ở lưng không biết do ai gây ra. Như vậy, bản thân bà nếu xô xát gây ra thương tích cho ông Trung thì chỉ 7%.

- Cơ quan điều tra đã không triệu tập những người trực tiếp chứng kiến sự việc để lấy lời khai, đối chất. Những nhân chứng triệu tập tại tòa có lời khai bất nhất, không trực tiếp chứng kiến sự việc mà chỉ nghe nói lại.

- Bản án phúc thẩm tuyên phạt mức án 4 năm tù là quá nặng vì bà có nhiều tình tiết giảm nhẹ: Là mẹ đơn thân đang nuôi 3 con nhỏ, trong đó con nhỏ nhất bị chấn thương sọ não từ năm một tuổi đến nay vẫn còn di chứng; con đầu và con thứ hai là học sinh giỏi, nếu bà đi tù thì các con sẽ không có người nuôi nấng, dạy dỗ; bà có nhân thân tốt, chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước, không có tiền án tiền sự, có nơi cư trú cụ thể, rõ ràng…

Từ những nội dung đã trình bày, bị cáo Vân xin Chủ tịch Quốc hội xem xét, chỉ đạo các cấp ngành liên quan, TAND TPHCM xem xét lại bản án hình sự phúc thẩm được tuyên sáng 10-8-2016.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
31309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu