Thứ 4, 24/04/2024 01:06:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:02, 28/04/2016 GMT+7

Người thầy tiếp lửa đam mê karatedo

Thứ 5, 28/04/2016 | 13:02:00 1,416 lượt xem
BP - Vào chiều các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần, tại sân Trường THCS An Phú (Hớn Quản) các võ sinh Câu lạc bộ (CLB) karatedo của trường lại hăng say tập luyện những bài quyền, thế võ. Người truyền dạy cho những võ sinh CLB là võ sư Vũ Văn Trường (1986), giáo viên thể dục của trường.

Năm 9 tuổi, Vũ Văn Trường cùng gia đình rời quê Bắc Giang vào thị xã Bình Long sinh sống. Vốn yêu thích võ thuật từ nhỏ, những buổi đi học ngang qua võ đường càng thôi thúc anh đến với nghiệp võ. Lúc đầu, anh xin cha mẹ cho học võ cổ truyền Bình Định. Năm 2003, khi anh gặp được võ sư karatedo Trần Trung Tuyến từ Quảng Trị vào Bình Phước mở lớp thì chuyển sang học karatedo.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước, ngành giáo dục thể chất, anh Trường được phân công về dạy thể dục tại Trường tiểu học Thanh An (Hớn Quản). Năm 2012, khi Trường THCS An Phú thành lập, anh được điều về giảng dạy cho đến nay. Hiện anh là võ sư nhị đẳng bộ môn karatedo, Chủ nhiệm CLB võ karatedo của trường.

Là giáo viên dạy thể dục, anh Trường luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp để từng bước nâng cao chất lượng môn học. Anh còn thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tạo hứng thú cho học sinh, phát huy tính tích cực trong học tập theo yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục.

Để nâng cao thể chất cho học sinh, anh mở lớp luyện võ và thành lập CLB karatedo của trường năm 2014. Đến nay, CLB karatedo Trường THCS An Phú có hơn 60 võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên. Tuy mới thành lập nhưng trong những lần tham dự hội khỏe Phù Đổng ở huyện, CLB karatedo Trường An Phú luôn đạt kết quả cao và cung cấp vận động viên tiềm năng cho huyện Hớn Quản đi thi đấu các giải do tỉnh tổ chức. Các môn sinh như Thị Sướng đoạt huy chương đồng tại hội thi năm 2015 và Tống Thành Duy đoạt huy chương bạc hội khỏe Phù Đổng tỉnh trong 2 năm 2014, 2015…  Em Nguyễn Thành Long, thành viên CLB cho biết: “Em học võ để nâng cao sức khỏe, tu dưỡng đạo đức. Sau những buổi tập ở CLB, em thấy tinh thần thoải mái hơn. Tham gia CLB karatedo của trường giúp em và các bạn rèn luyện thể lực để học tập tốt”.

Ngoài giảng dạy, thầy Trường còn là Bí thư Đoàn trường năng động, nhiệt tình. Anh luôn đưa ra những kế hoạch thiết thực như: vận động học sinh tích cực tham gia hoạt động xã hội, tương trợ giúp đỡ bạn bè, thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Sau những giờ lên lớp, anh Trường còn tranh thủ làm kinh tế gia đình, nuôi 10 con dê sinh sản, 2 con bò và trồng mấy sào hồ tiêu; hằng năm đem lại cho gia đình anh nguồn thu đáng kể.  

Thành Nguyện

  • Từ khóa
101201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu