Thứ 6, 29/03/2024 19:35:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:47, 13/12/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân

Hà Giang
Thứ 6, 13/12/2019 | 14:47:00 412 lượt xem
BP - “Sống giản dị, chân tình với đồng nghiệp và tận tâm trong công việc, đam mê nghiên cứu khoa học, hết lòng vì người bệnh”... đó là nhận xét của đội ngũ y, bác sĩ và người bệnh dành cho Trung tá, bác sĩ Phan Duy Chức, Trưởng bệnh xá K23 thuộc Bộ CHQS tỉnh.

TẬN TÂM VỚI NGHỀ

Trải qua 30 năm công tác, dù ở nhiều cương vị khác nhau nhưng Trung tá, bác sĩ Phan Duy Chức luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên cương vị là người đứng đầu Bệnh xá K23, Trung tá, bác sĩ Chức luôn triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình kế hoạch chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến khám và điều trị nội, ngoại trú tại phòng khám; chỉ đạo thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, bám sát nội dung và kế hoạch công tác của bệnh xá, bố trí nhân lực làm việc phù hợp yêu cầu thực tiễn. Bên cạnh đó, anh luôn ý thức trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, chủ động tích cực nghiên cứu, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Trong quá trình điều trị bệnh, anh luôn tìm tòi, kết hợp nhiều phương pháp, cách điều trị mới để giúp người bệnh đạt kết quả tốt.

Trung tá, bác sĩ Phan Duy Chức luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân

Câu chuyện của chúng tôi bị ngắt quãng, bởi có 1 bệnh nhân nhập viện do tai nạn lao động. Bác sĩ Chức liền ra hỗ trợ đồng nghiệp cầm máu và băng bó cho người bệnh. Anh vừa sát trùng vết thương vừa hỏi thăm, nói chuyện vui vẻ giúp người bệnh cảm thấy an tâm điều trị. Nhìn những cử chỉ ân cần của bác sĩ Chức khi tiếp xúc với người bệnh, chúng tôi cảm nhận phải thực sự tận tâm với nghề và hết lòng vì bệnh nhân mới có được sự gần gũi ấy.

Anh Nguyễn Văn Phụng ở ấp 2, phường Tiến Thành (Đồng Xoài) cho biết: “Trong thời gian chữa trị tại Bệnh xá K23, tôi được các y, bác sĩ ở đây chăm sóc rất tận tình, đặc biệt là bác sĩ Chức luôn động viên thăm hỏi bệnh tình, dặn dò tôi phải ăn uống đầy đủ và uống thuốc đúng giờ. Không chỉ riêng tôi mà nhiều bệnh nhân khác cũng cảm thấy yên tâm khi được bác sĩ Chức điều trị”.

Bác sĩ Chức luôn tâm niệm: “Người thầy thuốc không chỉ chẩn đoán bệnh, kê thuốc cho bệnh nhân mà mình phải trở thành người bạn để bệnh nhân có thể chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống. Qua đó giúp người bệnh thoải mái hơn, yên tâm điều trị”.

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÌ NGƯỜI BỆNH

Với mong muốn nâng cao chất lượng chuyên môn để phục vụ người bệnh tốt hơn, bác sĩ Chức luôn nỗ lực học tập, tham gia nghiên cứu khoa học. Một số công trình nghiên cứu của anh được ứng dụng vào thực tế rất hiệu quả, đáng chú ý là sản phẩm “Xe đẩy bệnh nhân hai tư thế nằm và ngồi”.

Chia sẻ về sản phẩm này, bác sĩ Chức cho biết, để cấp cứu bệnh nhân thì các bệnh viện hay bệnh xá phải sử dụng 2 loại xe đẩy nằm và ngồi. Tuy nhiên, loại nằm có kích thước lớn, vận chuyển khó khăn và cần phải 2 người (đẩy và kéo). Còn loại ngồi, không sử dụng được cho bệnh nhân nặng như chấn thương cột sống, gãy xương.

Từ đó, anh cùng đồng nghiệp đã kết hợp ưu điểm của 2 loại xe này thành một xe sử dụng cho tư thế nằm và ngồi, thay đổi tư thế trong quá trình vận chuyển, vừa tiết kiệm chi phí, dễ sử dụng trong phạm vi bệnh xá, thích hợp cho cả bệnh nhân nặng và nhẹ, 1 người có thể vận chuyển được bệnh nhân trong quá trình di chuyển đến các phòng khám, xét nghiệm.

“Hiện sản phẩm “Xe đẩy bệnh nhân hai tư thế nằm và ngồi” được áp dụng rất hiệu quả tại Bệnh xá K23. Chiếc xe này được làm có giá gần 2,5 triệu đồng thấp hơn nhiều so với mua sắm 2 loại xe đẩy đang sử dụng tại bệnh xá, trong đó xe đẩy loại nằm giá 3 triệu đồng và loại ngồi 1,2 triệu đồng. Nếu được hỗ trợ kinh phí, chúng tôi sẽ sản xuất với số lượng lớn để cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa tỉnh nhằm phục vụ chăm sóc người bệnh” - Trung tá, bác sĩ Chức nói.

 Từ lợi ích đó, sản phẩm của bác sĩ Chức và đồng nghiệp sáng tạo được các cấp đánh giá cao có thể ứng dụng vào thực tế hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm này được Bộ CHQS tỉnh trao giải B, Quân khu 7 trao giải C và sắp tới Ban tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ V, năm 2018-2019 trao giải nhì. Không dừng lại ở đó, thời gian tới Trung tá, bác sĩ Chức sẽ nghiên cứu dụng cụ vật lý trị liệu trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Những đóng góp của Trung tá, bác sĩ Phan Duy Chức thời gian qua không chỉ nhận được sự yêu mến, tin tưởng của người bệnh, anh còn được các cấp biểu dương khen thưởng trong công tác chăm sóc bệnh nhân.

  • Từ khóa
63199

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu