Thứ 7, 20/04/2024 05:15:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:11, 10/01/2015 GMT+7

Người phụ nữ khéo léo luôn được đánh giá cao

Thứ 7, 10/01/2015 | 11:11:00 557 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Từ nhỏ đến lớn, em rất được cha mẹ cưng chiều. Vì có người giúp việc nên ngoài học hành, vui chơi em không phải làm bất kỳ việc gì. Vào đại học, em cũng không phải bận tâm chuyện tiền bạc, cơm nước. Em học hành cũng khá, tốt nghiệp là có ngay việc làm. Nhiều người phải ghen tỵ với cuộc đời suôn sẻ của em. Nhưng bây giờ, không biết là sung sướng hay bất hạnh với em nữa chị ạ.

Người yêu em làm cùng cơ quan, quê miền Trung. Từ hôm em về quê anh chơi, ngầm “ra mắt” thì em mới thấy rất bất an. Nhà anh ấy đông người, ba thế hệ ở chung. Khi mọi người tụ tập làm cơm họp mặt, ai cũng xăng xái, hào hứng, tất bật với công việc, còn em thì lóng ngóng như người thừa. Mọi người bảo em trổ tài làm món đặc sản miền Nam, em ngượng chín mặt. Người yêu em chống chế: “Cô ấy đang ngại ngùng, chứ sau này quen rồi cô ấy mà trổ tài thì mọi người sẽ phải phục sát đất”. Em chỉ biết cười trừ rồi lảng tránh. Em lo không biết họ sẽ phản ứng thế nào khi biết em vụng về?

Thời hiện đại, cơm tiệm sẵn, khách khứa đến thì đưa ra quán cũng tiện, đâu phải lo. Nhưng em vẫn thấy trong lòng bất an. Tuy người yêu em nói không nặng nề chuyện đó nhưng anh ấy lại hay kể về những món ăn khoái khẩu của mẹ anh ấy từng nấu mà giờ có đi xa bao lâu anh ấy vẫn không quên được. Mỗi khi nghe, em lại thấy áy náy như mình đang mắc lỗi. Em còn nghe nhiều người hay đùa, tình yêu người đàn ông thường đi qua dạ dày. Vậy một người con gái vụng về như em có làm chồng chán không?

Hoàng Thùy (TX. Đồng Xoài)

 

Hoàng Thùy thân mến!

Dù ở bất kỳ thời đại nào, sự khéo léo của phụ nữ luôn được đánh giá cao. Không chỉ khéo léo trong nội trợ mà còn trong công việc, lối sống, ứng xử. Ngạn ngữ phương Tây có câu: “Sống với người phụ nữ khéo léo là được bước chân vào chốn thiên đường”. Còn phương Đông, từ thời phong kiến, phụ nữ phải lấy “tứ đức” làm đầu mà trong đó, sự khéo léo của người con gái (công) lại được đề cập đầu tiên.

Thực tế, hầu hết phái nam đều sợ cưới phải một người vợ vụng về. Người yêu em nói không xem nặng chuyện đó, chẳng qua để an ủi em chứ việc anh ta thường kể về sự khéo léo của mẹ gắn với tuổi thơ ngọt ngào đã “tố cáo” tâm tư thật của anh ta.

Trường hợp của em không phải cá biệt trong xã hội ngày nay. Khi cha mẹ vì kỳ vọng cho con cái học cao, thành đạt mà chiều chuộng, chăm sóc quá kỹ, thành ra các “tiểu thư” không hề biết nội trợ, may vá. Có cô đơm một nút áo cũng lóng ngóng đến tội nghiệp. Đúng là bây giờ tiệm ăn, hàng may mặc đều sẵn, rẻ và đẹp nhưng không thể lúc nào cũng phụ thuộc vào hàng quán. Hơn nữa, nó sẽ làm mất đi không khí ấm cúng gia đình. Nếu phụ nữ khéo léo thì không chỉ mang lại lợi ích thực tế mà còn thể hiện là người tinh tế, biết chăm sóc chồng con. Sống với người phụ nữ khéo léo vừa bình yên vừa đem lại nhiều bất ngờ thú vị.

Đâu phải cuộc đời lúc nào cũng suôn sẻ nhưng với người phụ nữ khéo léo, họ sẽ biết vun vén theo kiểu “khéo ăn thì no, khéo nằm co thì ấm”. Việc trau dồi để thành một người phụ nữ khéo léo trong gia đình là điều không khó. Không có gì nghiêm trọng nếu em quyết tâm, có thiện chí để từng bước thay đổi, hoàn thiện mình.               

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107607

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu