Thứ 3, 19/03/2024 16:27:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 10:58, 08/07/2019 GMT+7

Người mẹ nghèo nuôi 4 con cần giúp đỡ

Thứ 2, 08/07/2019 | 10:58:00 642 lượt xem
BP - Đó là hoàn cảnh của chị Thị My ở ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, thuộc diện hộ nghèo. Chồng mất, một mình chị gánh vác mọi việc trong gia đình và nuôi 4 con nhỏ. Một mình gồng gánh lo ăn từng bữa cho cả gia đình, lo cho các con được đi học nhưng chị luôn khổ tâm khi nhìn các con bị bệnh mà không có tiền chữa trị.

Cách đây khoảng 3 năm, chồng chị qua đời vì bệnh. Chị vẫn nhớ như in ngày mẹ con chị như rơi vào tận cùng của tuyệt vọng. Chồng chị mắc bệnh gan nên sức khỏe rất yếu, thường xuyên phải nhập viện điều trị. Cũng vì thế, gia đình luôn trong cảnh túng thiếu. Con út là Điểu Minh (6 tuổi) chuẩn bị vào lớp 1, Điểu K’Tinh (10 tuổi) bị mù bẩm sinh, Điểu K’Ting (13 tuổi) do sinh non nên thường xuyên ốm đau, còn cháu Điểu K’Thong (14 tuổi) đã nghỉ học ở nhà phụ mẹ trông các em.

Chị Thị My và các conChị Thị My và các con

Chị My tâm sự: “Dù chồng hay đau ốm nhưng trong nhà có anh nên tôi yên tâm đi làm lo cho gia đình. Từ ngày anh mất, mẹ con tôi chẳng biết trông nhờ vào ai nữa. Bây giờ các con bị bệnh tôi chỉ dành dụm được ít tiền mua thuốc về cho con uống, chứ không có điều kiện đưa con đi bệnh viện”. Chị My vừa nói vừa đưa tay lau vội dòng nước mắt lăn dài trên đôi gò má sạm đen, ôm chặt đứa con thơ vào lòng.

Mỗi ngày chị Thị My đi làm từ rất sớm không kể trời mưa gió. Chị làm đủ nghề, từ chăn trâu thuê, nhặt điều, hái măng, làm cỏ..., ai thuê gì làm đó. Chị cố gắng làm việc để lo cho các con, chị không cho phép mình gục ngã vì trên vai chị là cả gia đình. “Giờ 2 đứa nhỏ, 1 đứa chuẩn bị vào lớp 1, 1 đứa vào lớp 3. Nếu không cho các cháu đi học thì tương lai mịt mờ, cho đi học thì gia cảnh thêm túng quẫn. Giờ tôi chỉ mong có được một số tiền để chữa bệnh cho con và sửa lại ngôi nhà cũ” - chị Thị My nói.

Hoàn cảnh của 5 mẹ con chị Thị My rất khó khăn, mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
91438

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu