Thứ 6, 19/04/2024 08:57:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:22, 21/02/2019 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG (3-3-1959 - 3-3-2019), 30 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3-3-1989 - 3-3-2019)

Người lính quân hàm xanh giúp dân phát triển kinh tế, văn hóa

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:22:00 787 lượt xem
BP - Bù La - ấp vùng sâu, xa của xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập với dân số 160 hộ, 765 người, trong đó 116 hộ, 579 người dân tộc thiểu số, chủ yếu là đồng bào S’tiêng. Những năm qua, từ các chính sách của Đảng, Nhà nước và sự quan tâm của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, đời sống nhân dân ấp Bù La đã được nâng lên. Tuy nhiên, trình độ dân trí của đồng bào dân tộc thiểu số chưa cao; các tập quán lạc hậu, tệ nạn xã hội và hủ tục mê tín dị đoan vẫn tồn tại trong đời sống của người dân; chưa áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nên hiệu quả kinh tế không cao. Từ thực tế này, kẻ xấu thường mua chuộc lôi kéo, móc nối với đồng bào chặt phá rừng quốc gia; xâm nhập, vi phạm chủ quyền lãnh thổ làm tăng nguy cơ mất an ninh trật tự và chính trị, xã hội trên tuyến biên giới.

Đóng quân trong vùng lõi Vườn quốc gia Bù Gia Mập, ngoài nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới và xây dựng đơn vị, phối hợp tuần tra bảo vệ rừng, Đồn biên phòng Đắc Bô luôn làm tốt công tác vận động quần chúng, tích cực cùng địa phương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Điển hình là Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Đặng Lạc, Đội vận động quần chúng.

Thiếu tá Đặng Lạc đến từng hộ dân để vận động trẻ đến trườngThiếu tá Đặng Lạc đến từng hộ dân để vận động trẻ đến trường

Bằng sự nhiệt huyết, anh đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm với đồng bào trên tuyến biên giới do các đồn biên phòng Đắc Ơ, Bù Gia Mập quản lý... Về Đồn biên phòng Đắc Bô, Thiếu tá Đặng Lạc nhanh chóng thực hiện “3 bám, 4 cùng”, thực hiện tốt chương trình bộ đội biên phòng chung tay xây dựng nông thôn mới. Ngày nhận công tác tại đơn vị, Thiếu tá Đặng Lạc được chỉ huy đơn vị phân công sinh hoạt Đảng theo Quy định 689 của Tỉnh ủy cùng cán bộ, đảng viên Chi bộ ấp Bù La nhằm nắm bắt tình hình và giúp đỡ nhân dân. Thiếu tá Đặng Lạc nói: Qua thời gian công tác tại địa bàn, thấy kinh tế của đồng bào S’tiêng, Mơnông còn nhiều khó khăn, việc học của con em không được chú trọng, tôi đã tham mưu cấp ủy, Ban chỉ huy đồn xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền vận động bà con, nhất là hỗ trợ kỹ thuật canh tác cây trồng, chăm sóc vật nuôi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Không ngại vất vả, Thiếu tá Đặng Lạc đã đến từng hộ tuyên truyền và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi sao cho hiệu quả, nhất là cây điều. Bên cạnh đó, anh phối hợp hội đoàn thể đến từng gia đình tuyên truyền vận động đưa trẻ đến trường, hằng năm đạt 98% trẻ em được đến trường.

Thượng tá Phạm Văn Quỳnh, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắc Bô cho biết: Ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ ở địa bàn, trong đơn vị, đồng chí Đặng Lạc luôn phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ và là tấm gương để các đồng chí, đồng đội noi theo. Đồng chí vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và duy trì mối quan hệ với địa phương.

 Cao Cường

  • Từ khóa
7868

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu