Thứ 5, 28/03/2024 21:14:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:29, 21/06/2017 GMT+7

GẶP MẶT CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ, PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY TRẦN TUỆ HIỀN: 

Người làm báo Bình Phước phải luôn giữ trọn “tâm sáng, lòng trong”

Thứ 4, 21/06/2017 | 08:29:00 2,078 lượt xem
BP - Chào mừng 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017), sáng 20-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh và đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh về dự.

>> [Video] Người làm báo Bình Phước phải luôn giữ trọn “tâm sáng, lòng trong”

Ôn lại truyền thống vẻ vang 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, nhà báo Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết: Trong 92 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc đã có hàng trăm nhà báo hy sinh, tô thắm truyền thống vẻ vang của nền báo chí nước nhà.

Đối với Bình Phước hơn 20 năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Toàn tỉnh hiện có 125 hội viên, nhà báo của các cơ quan báo chí, là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng và Nhà nước.

Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng những người làm báo Bình Phước tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Đồng chí cũng đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là những nhiệm vụ mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Phước phải thực hiện trong năm 2017. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí phát huy hiệu quả việc tổ chức hội nghị giao ban báo chí, chỉ đạo thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; các sở, ngành cần xác định đó là trách nhiệm, là sự phối hợp để tăng cường công tác tuyên truyền với các cơ quan báo chí. Hội nhà báo tỉnh cần động viên khuyến khích hội viên tích cực tham gia và đạt chất lượng cao các cuộc thi, giải báo chí do tỉnh và Trung ương phát động. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao với việc thông tin nhanh, chính xác, trung thực và tiếp cận thông tin đa chiều để nâng cao hiệu quả tuyên truyền; phải xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, có kế hoạch nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và bùng nổ thông tin trong thời đại hiện nay. Đối với đội ngũ những người làm báo của tỉnh tiếp tục rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ; thấm nhuần 10 điều quy định của đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, luôn giữ trọn “tâm sáng, lòng trong” khắc phục những khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời kỳ mới.

Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã gửi tới toàn thể hội viên Hội Nhà báo tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, đồng chí đề nghị Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo tiếp thu nghiêm túc chỉ đạo của đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đưa vào hành động cụ thể của cá nhân, đơn vị. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, năm qua báo chí Bình Phước đã tạo được 2 điểm nhấn nổi bật: Đó là báo chí Bình Phước đã gặt hái thành công với nhiều tác phẩm đoạt giải báo chí chất lượng cao; không có hội viên vi phạm pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều nhà báo tỉnh Bình Phước có tên trong danh sách tác giả đạt giải báo chí quốc gia. Do đó, Hội Nhà báo tỉnh và đội ngũ những người làm báo cần “chuyên nghiệp, hiện đại” để báo chí Bình Phước ngày càng đổi mới, phát triển.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho nhóm tác giả đạt giải A Giải báo chí quốc gia về phòng chống HIV/AIDS năm 2015-2016; Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016. Ban tổ chức Giải báo chí tỉnh năm 2016 cũng trao 30 giải ở các thể loại cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, trong đó có 8 giải A, 6 giải B, 8 giải C và 8 giải khuyến khích.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
18232

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu